Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DONALD TRUMP

DONALD TRUMP “Điều duy nhất cứu chúng ta khỏi giống như Trung Quốc, Cu Ba, Vênzuela hay EU là Hiến pháp Hoa Kỳ”. Triết gia, nhà sử học và nh...

DONALD TRUMP

“Điều duy nhất cứu chúng ta khỏi giống như Trung Quốc, Cu Ba, Vênzuela hay EU là Hiến pháp Hoa Kỳ”.

Triết gia, nhà sử học và nhà bình luận chính trị Victor Davis Hanson, một trong những người được gọi là “Người lãnh đạo tư tưởng nước Mỹ” đã nói như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn dài 12.431 từ của ông.

Điều thú vị là Hanson bàn về Trump, về cái nhìn của người dân Mỹ chính cống với “tinh thần Cộng hòa Mỹ” dành cho vị Tổng thống của mình. Rất Mỹ :

“Đối với một bộ phận dân chúng, họ nói chúng ta cần một con chó Pitbul, tháo dây xích, để anh ta trở nên lỏng lẻo hơn. Và điều đó đã làm cho cánh tả sợ hãi”.

Hanson giải thích tại sao Trump được bầu :

“Không phải là vì mọi người mê đắm vẻ ngoài hay tính cách của ông ấy. Đó là vì hai lý do. Một, ông đã thông qua hầu hết các chương trình nghị sự truyền thống của Đảng Cộng hòa, các thẩm phán bảo thủ, sự hoài nghi về phá thai triệt để, biên giới an toàn, thuế thấp và quốc phòng mạnh mẽ. Đó là những gì đảng Cộng hòa luôn hướng tới. Hai, sự khác biệt là ông ấy đã thêm một vài điều chỉnh nhỏ để được đề cử và bầu chọn. Ông  nói rằng trung tâm công nghiệp hóa của đất nước bị bỏ trống đó là vì toàn cầu hóa vì chủ nghĩa thương mại bất chính và chủ nghĩa trọng thương của Trung Quốc.

Nhớ rằng phần lớn những người Cộng hòa không ủng hộ ông ấy trong các cuộc bầu cử sơ bộ. Ông là người có số phiếu đại cử tri lớn nhất, nhưng ông không bao giờ có được 51% đa số phiếu bầu. Vì vậy, mọi người đến với Trump không phải vì tính cách hay sự sùng bái cá tính của ông ta, mà vì chương trình nghị sự của ông. Trump xuất hiện và nói, tôi sẽ không giành được chiến thắng cao quý. Tôi sẽ chiến thắng một cách xấu xí. Và đó là những gì Trump đã làm một cách xuất sắc. Ông là một bác sĩ chẩn đoán. Ông hiểu các triệu chứng. Ông đã đưa ra một chẩn đoán, và đưa ra một phương thuốc.”

Khi được hỏi về việc liệu Trump có tái đắc cử, Hanson nói :

“Với những gì tôi nhận được, tôi nghĩ ông ấy sẽ rất thành công và  sẽ được chọn lại, nhưng liệu ông có nhận được những lời khen ngợi mà Barack Obama có được với hồ sơ tầm thường của ông ta ? Không, ông ấy không. Và điều đó dường như được nhận ra bởi chính Trump”.

Vì theo Hanson, Trump thuộc loại người được gọi là “các anh hùng bi thảm”- Thật chính xác.

“Vì vậy, giống như tất cả các anh hùng bi thảm, anh ta tức giận rằng anh ta không được khen ngợi với những điều mang lại lợi ích thực sự của mình. Vì vậy tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ ngồi trên chiếc xe đi vào hoàng hôn. Ông ấy sẽ bị thương trong cuộc bầu cử, nhưng vẫn sống sót. Và ông sẽ làm rất nhiều điều tốt trong 5 năm tới. Nhưng ông sẽ không được các nhà sử học hay giới truyền thông coi là một nhân vật tích cực. 

Tôi sẽ kết thúc bằng cách nói rằng nó là tâm điểm của mọi anh hùng bi thảm, rằng, họ nhỏ bé. Oedipus rất nhỏ. Bảy người  Samurai vĩ đại nói, bạn biết đấy, chúng tôi không bao giờ chiến thắng. Chúng tôi luôn thua. 

Và tôi nghĩ điều đó có nghĩa là Trump luôn cố gắng tweet, xem những gì tôi đã làm. Nhìn vào tỷ lệ thất nghiệp, nhìn vào thất nghiệp đen, nhìn vào Tây Ban Nha, nhìn, nhìn… Và bạn muốn nói với mọi người, bạn đang đóng một vai trò không có lối thoát cho họ, bởi vì bạn có một số kỹ năng nhất định, thái độ nhất định và cách nói chuyện nhất định…nó xúc phạm sự nhạy cảm của mọi người. Và một khi bạn đã thực hiện những gì họ muốn, giải quyết vấn đề mà họ không thể giải quyết, chính xác là do các quy ước và sự tôn trọng của họ, bạn không thể mong họ khen ngợi ai đó phản đối chính mình”.

Tất nhiên, Victor Davis Hanson cũng phân tích về phiên tòa luận tội, về đảng Dân chủ, về giới truyền thông thiên tả vv…Tất cả đều nhằm mục tiêu : Sửa đổi Hiến pháp Hoa Kỳ.

Ngô Nhật Đăng



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo