Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MANG KHẨU TRANG CÓ GIÚP PHÒNG NGỪA LÂY NHIỄM VIRUS CORONA KHÔNG?

MANG KHẨU TRANG CÓ GIÚP PHÒNG NGỪA LÂY NHIỄM VIRUS CORONA KHÔNG? Có nhiều ý kiến của các nhà khoa học về việc mang khẩu trang để phòng...

MANG KHẨU TRANG CÓ GIÚP PHÒNG NGỪA LÂY NHIỄM VIRUS CORONA KHÔNG?

Có nhiều ý kiến của các nhà khoa học về việc mang khẩu trang để phòng ngừa lây nhiễm virus corona. Về mặt nghiên cứu khoa học, thì đúng là chưa có một công trình khoa học đủ độ tin cậy nào khẳng định là khẩu trang có thể ngăn ngừa sự lây lan của virus corona.

Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay, ngay cả cách mà virus corona lây nhiễm cho chúng ta vẫn còn chưa rõ ràng, thì cũng chưa có ai khẳng định được, việc mang khẩu trang là hoàn toàn không có tác dụng ngăn ngừa sự lây nhiễm virus corona, hoặc có hại cho người mang nó.

Việc mang khẩu trang xuất phát từ suy luận đơn giản, rằng khẩu trang sẽ hạn chế bớt khả năng các chất bẩn có chứa virus ngoài môi trường xâm nhập vào chúng ta qua đường mũi, miệng. Đồng thời, khẩu trang cũng ngăn chặn việc bản thân người mang khẩu trang phát tán virus qua đường miệng và đường thở nếu họ bị nhiễm.

Do tình chất nguy hiểm của dịch bệnh Wuhan corona virus, tôi ủng hộ khuyến cáo của Bộ Y tế mang khẩu trang như một trong các biện pháp phòng ngừa sự lây lan của virus corona. Chừng nào chưa chứng minh được, rằng việc mang khẩu trang là vô tác dụng hoặc có hại, chừng đó chúng ta vẫn nên mang khẩu trang.

Tất nhiên, ngoài mang khẩu trang thì chúng ta cần nhớ: RỬA TAY, RỬA TAY, VÀ RỬA TAY.

Võ Xuân Sơn



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo