Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHÓ CHỦ TỊCH HIỆP THƯƠNG CHÍNH TRỊ NHÂN DÂN THƯỢNG NHIÊU BỊ NHIỄM BỆNH, QUAN CHỨC HỒ BẮC GIÀNH GIẬT GLOBULIN

PHÓ CHỦ TỊCH HIỆP THƯƠNG CHÍNH TRỊ NHÂN DÂN THƯỢNG NHIÊU BỊ NHIỄM BỆNH, QUAN CHỨC HỒ BẮC GIÀNH GIẬT GLOBULIN Vào tối ngày 29 tháng 1, trang ...

PHÓ CHỦ TỊCH HIỆP THƯƠNG CHÍNH TRỊ NHÂN DÂN THƯỢNG NHIÊU BỊ NHIỄM BỆNH, QUAN CHỨC HỒ BẮC GIÀNH GIẬT GLOBULIN

Vào tối ngày 29 tháng 1, trang tin Thượng Du đã đưa nguồn tin từ Phó Thư ký Chính Hiệp ở thành phố Thượng Nhiêu, Giang Tây cho hay: Phó Chủ tịch Chính Hiệp của thành phố này là Hoàng Thống Chính bị “nghi ngờ ở mức độ cao” là đã nhiễm phải viêm phổi Vũ Hán do virus Corona. Ngoài ra, vì chính quyền thành phố Hồ Bắc liên tục xuất hiện trường hợp các cán bộ cấp sở bị mắc phải dịch bệnh qua đời, các cơ cấu y tế hiện thời đang sử dụng dược phẩm nâng cao khả năng miễn dịch cho các quan chức địa phương.

Theo lý lịch trích ngang được công khai, Hoàng Thống Chinh sinh năm 1963, tháng 10 năm 2017 nhậm chức Huyện phó tại chính quyền địa phương huyện Thượng Nhiêu, tháng 9 năm 2011 nhậm chức Phó Chủ tịch Chính Hiệp thành phố Thượng Nhiêu cho đến nay.

Trang tin The Paper cũng có đưa tin, nhưng bản tin đã bị gỡ đi ngay sau đó. Nhân viên cơ quan Chính Hiệp thành phố Thượng Nhiêu đã trả lời phỏng vấn của The Paper nói rằng: họ đã biết tin Hoàng Thống Chinh bị nhiễm bệnh từ thông báo của đơn vị, nhưng không biết ông ta nhiễm bệnh qua con đường nào.

Theo trang mạng của chính quyền thành phố Thượng Nhiêu, Hoàng Thống Chinh đã từng tham gia kỳ hội nghị thứ 39 của cơ quan Chính Hiệp thành phố.

Đài truyền hình địa phương đưa tin, Hoàng Thống Chinh vào ngày 21 tháng 1 từng dẫn lãnh đạo thành ủy của thành phố đi thăm hỏi các cán bộ lão thành, đó là lần công khai xuất hiện gần đây nhất của ông ta.

Trước đó, tỉnh Hồ Bắc đã có hai các bộ cấp cục tử vong.

Ngày 28 tháng 1, truyền thông đưa tin Nguyên thị trưởng Hồ Bắc Dương Hiểu Ba đã nhiễm “viêm phổi nặng” trong thời gian tham gia hai kỳ hội nghị của tỉnh và đã qua đời. Dư luận hoài nghi ông ta đã nhiễm phải dịch “viêm phổi Vũ Hán”.

Đài Á Châu tự do đưa tin, có người cung cấp tin vào thứ hai (ngày 28) viện dẫn nguồn tin nội bộ từ Ủy ban Quản lý Tài sản Quốc gia tỉnh Hồ Bắc cho biết, Dương Hiểu Ba đã bị nhiễm bệnh trong thời gian tham gia hội nghị Chính Hiệp của tỉnh, ông ta phát bệnh sau khi hội nghị kết thúc và qua đời trong quãng thời gian 2 ngày.

Được biết, Dương Hiểu Ba là trường hợp thứ hai mà quan chức cao cấp tử vong do nhiễm phải virus Corona kể từ sau khi dịch bệnh bùng phát.

Nguồn tin nội bộ của Ủy ban Quản lý Tài sản quốc gia nói rằng, hội nghị mà Dương Hiểu Ba đã tham gia bao gồm hai đợt hội nghị của Hội đồng Nhân dân và cơ quan Chính Hiệp của cả cấp thành phố và cấp tỉnh, có ít nhất hơn 2000 người tham dự, bắt đầu từ ngày 11 và kết thúc vào ngày 15 tháng này.

Ngày 26 tháng 1, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và Tôn giáo, cán bộ cấp cục Vương Hiến Lương cũng đã qua đời tại bệnh viện Trung tâm Vũ Hán vì “viêm phổi nặng”.

Một quan chức Chính Hiệp tỉnh Hồ Bắc nói với đài Á Châu tự do: Họ đều đã nhận được yêu cầu là phải ở nhà đợi lệnh, không đến cơ quan làm việc, hiện tại không rõ tình hình xử lý việc hậu sự cho Dương Hiểu Ba như thế nào, cũng không biết chi tiết. Người này nói việc này nằm trong thẩm quyền của Ủy ban công tác của Ủy ban Chính Hiệp, còn chưa biết là họ có tiến hành kiểm tra đối với những người tham gia hội nghị hay không, nhưng ông ta cho rằng, có thể sẽ có thêm đại biểu bị nhiễm bệnh.

Bản tin cũng dẫn nguồn tin cho hay, bởi vì liên tục xuất hiện trường hợp các cán bộ cấp cục bị nhiễm bệnh và tử vong, điều này đã khiến cho các quan chức cấp cao tại Vũ Hán cảm thấy bất an. Hiện tại các cơ quan phụ trách chăm sóc sức khỏe cho quan chức địa phương Vũ Hán đang tiến hành truyền Globulin cho họ để nâng cao miễn dịch, đề phòng truyền nhiễm.

Hiện nay, tình hình bệnh dịch đang rất nghiêm trọng tại Hồ Bắc, rất nhiều trường hợp nghi nhiễm bệnh lại không được chẩn đoán, điều trị. Một người công tác trong lĩnh vực y tế họ Hà nhận định rằng, nếu như các cao quan bị nhiễm bệnh sẽ trực tiếp dẫn đến tình trạng các tầng lớp quyền lực làm lũng đoạn các dược phẩm vốn đã khan hiếm trong tình hình hiện tại, sẽ đẩy nhanh cái chết của nhiều người bệnh là dân thường.

Thiên Thảo’s Blog biên dịch. 

https://www.epochtimes.com/gb/20/1/29/n11830309.htm (Tin ngày 29/01/ 2020)



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo