Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SAI LẦM NỐI TIẾP SAI LẦM

SAI LẦM NỐI TIẾP SAI LẦM Tôi còn nhớ hai câu thơ của hồ chủ tịch ,nội dung như sau  (( Đảng ta mới thật anh tài. Sai thì cứ sửa, sửa rồi lại...

SAI LẦM NỐI TIẾP SAI LẦM

Tôi còn nhớ hai câu thơ của hồ chủ tịch ,nội dung như sau 
(( Đảng ta mới thật anh tài.
Sai thì cứ sửa, sửa rồi lại sai ))...
Từ thuở bình minh của đảng cộng sản Việt Nam, đã mắc rất nhiều những sai lầm , về quản lý ruộng đất ,từ đó đã gây ra không ít những cái chết oan nghiệt cho người nông dân .
Làm đảo lộn luân lý đạo đức ,gia đình và XH .
Con tố tội cha hàng xóm láng giềng ,sỉ vả lẫn nhau một cách vô cớ . Tài sản ruộng đất tích góp ,bao đời bỗng chốc tan tành , mạng sống không còn chỉ vì cái tội có nhiều ruộng đất , chỉ bằng một cái luật sai lầm mang tên .(( Cải cách ruộng đất )) 
Nhưng lại được thi hành bằng những kẻ ít học, ít hiểu biết. Nhưng giã tâm và tính tàn nhẫn thì vượt trội . Và còn nguy hiểm hơn cho người dân , bản án được thi hành tại chỗ .
Một sai lầm của chính sách đã mang lại hậu quả tàn khốc cho người nông dân . Vô cớ giết chết hàng ngàn mạng người vô tội .
Rồi cuối cùng chỉ là xin lỗi người còn sống và sửa sai ...
Và kéo dài trong suốt thời kỳ từ 1954 đến nay vẫn tiếp diễn những sung đột về đất đai bởi những chính sách bất hợp lý trải qua từng dai đoạn của lịch sử .
Ở thập kỷ 58-60 -70 của thế kỷ trước là phong trào hợp tác xã .
Người có 2-4 sào ruộng 
Người có 5-10 mẫu .
Khi bị ép vào hợp tác xã  rồi là kế như mất trắng ...
Sau 1975 -1980 phong trào hợp tác xã lâm ăn không hiệu quả , bị tan rã và người nông dân lại mất trắng đất đai một lần nữa , mà chẳng biết kêu ai bằng một chính sách cào bằng , chia theo (( nhân khẩu )) ...
* Chẳng hạn nhà bạn có 10 người khi vào HTX bạn chỉ có một mẫu ruộng .
* Hoặc nhà bạn có năm người , khi vào HTX bạn có 10 mẫu ruộng .
+ Khi tan rã họ cào bằng 
+ 1 người là 2 xào bắc bộ .
* Như vậy nếu bạn có 10 mẫu ruộng góp vào HTX khi giải tán bạn mất trắng 9 mẫu ...
Nói chung là các anh ấy quản lý đất đai quá kém , luôn tạo ra những bất công và bất lợi cho người nông dân , cho tới bây giờ vẫn vậy .
Đất đai là tài sản quý giá của người nông dân , nhưng lại không được phép quản lý . mà chỉ được quyền sử dụng .
Chính cái kẽ hở chết người này đã tạo ra những băng nhóm , câu kết mang danh chính quyền . Mang danh nhà nước  ,Để thâu tóm đất đai của người nông dân , tạo lên những rối ren và bất ổn cho XH  như vụ thủ Thiêm, đồng tâm mới đây là những ví dụ điển hình , và sẽ còn kéo dài , XH còn bất ổn , người nông dân còn chưa hết khổ khi mà cái luật quản lý đất đai khốn nạn kia chưa được thay đổi , thì người nông dân , còn khốn khổ , bởi lũ maphia ăn đất mang danh chính quyền . Mang danh nhà nước , và còn một điều nữa , các bạn đừng bao giờ quên , và cũng không được phép quên là tất cả những villa,, biệt phủ của quan tham đều được xây bằng ,((xương ,máu và nước mắt )) của người nông dân , và như vậy trong tương lai người nông dân , còn tù tội , còn chết , chỉ vì giữ đất ....

Nguyen Khai Hoàn



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo