Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỐNG MÃI HAY CHẾT MÃI TRONG LÒNG DÂN?

SỐNG MÃI HAY CHẾT MÃI TRONG LÒNG DÂN? Báo chí, TV Nhà nước dù có giỏi tuyên truyền đến mấy đi nữa thì cụ Lê Đình Kình vẫn là người tuy đã ra...

SỐNG MÃI HAY CHẾT MÃI TRONG LÒNG DÂN?

Báo chí, TV Nhà nước dù có giỏi tuyên truyền đến mấy đi nữa thì cụ Lê Đình Kình vẫn là người tuy đã ra đi rồi nhưng vẫn còn sống mãi trong lòng hàng triệu  người Dân Việt chúng ta; Còn kẻ ra lệnh và cổ súy cho việc vô pháp, vô luân này tuy vẫn còn sống trơ ra đó, nhưng thực ra họ đã chết trong lòng Nhân dân thực sự rồi.

Phải chăng đó cũng là điều đặc biệt ở Quê hương chúng ta. Một người nông dân già bình thường, hiền lành khi ra đi, ngôi mộ của họ chỉ to khoảng 2 thước vuông mà lại làm cho hàng triệu trái tim đau đớn ngậm ngùi và thương tiếc. Cộng đồng mạng viết hàng triệu bài về ông. Riêng tôi viết hơn chục bài về sự kiên này trên trang Fb.

Nhưng ngược lại một Nguyên thủ Quốc gia khi ra đi vì virus lạ được đoàn linh xa sang trọng đưa tiễn ra khu mộ rộng tới 3 ha lại chỉ làm cho hàng triệu trái tim âm thầm căm phẫn cộng với những lời đàm tiếu, chửi bới không hay tràn lan trên trang mạng.

Nhiều lúc tôi thực sự bi quan, chán nản và bất lực về trình độ dân trí còn quá kém cỏi của Dân tộc yêu thương của tôi. Nhưng qua sự ra đi của người Nông dân áo vải Lê Đình Kình đã cho tôi một tia hy vọng rằng, Dân tôi đâu có u minh và tôi lại tự hào về họ. Lại hối hả cầm bút viết lên những tâm sự đơn xơ để sẻ chia cùng họ.

Chúng ta hy vọng với sự khai sáng trí tuệ một cách cần mẫn, kiên trì và chịu khó của mỗi chúng ta thì ắt hẳn đến một ngày nào đó người Dân Việt cũng sẽ có lối sống, cách nghĩ và hành động như bao người Dân khác ở các nước văn minh.

Tôi thật thấm thía với câu nói của anh bạn người Nhật lúc song hành với một người Việt chúng ta khi anh nhìn thấy tàn thuốc lá rơi ven đường Hà Nôi, chỉ vào và nói: "Ném cái tàn này xuống đường chỉ cần 1 giây, nhưng để nhặt nó lên thì người Nhật chúng tôi phải mất hàng chục năm" .

Chúng ta ước ao một ngày nào đó nếu chẳng may một Nguyên thủ Quốc gia của chúng ta qua đời thì hàng triệu con tim nức nở, tiếc thương. Tôi nghĩ ai muốn có diễm phúc ấy thì họ phải là người được nền Dân chủ thực sự chọn lựa bầu lên.

Thực tế đã chứng minh cho ta thấy, để sống mãi trong lòng Dân đâu cứ phải chức vụ cao sang và nằm trong một cái Lăng to. Tiền sẽ hết, sắc sẽ tàn và thân xác ta cũng sẽ thành cát bụi, nhưng tấm lòng ta dành cho nhau, dành cho Dân tộc Việt Nam trăm quý ngàn yêu của chúng mình sẽ cháy và rực sáng mãi không thôi. 

Nguyễn Doãn Đôn



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo