Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ IM LẶNG ĐÁNG SỢ

SỰ IM LẶNG ĐÁNG SỢ Chính phủ TQ cho đến nay vẫn im lặng trước sự chỉ trích vì không công bố nguồn gốc của coronavirus. Phòng thí nghiệm an t...

SỰ IM LẶNG ĐÁNG SỢ

Chính phủ TQ cho đến nay vẫn im lặng trước sự chỉ trích vì không công bố nguồn gốc của coronavirus.

Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia của Viện Vũ trụ học Vũ Hán là cơ sở được tuyên bố duy nhất của Trung Quốc có khả năng tiến hành nghiên cứu về các loại virus chết người, bao gồm hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS). Nó được thành lập sau khi đại dịch SARS bùng phát năm 2003.

Trung Quốc cũng tuyên bố họ có một phòng thí nghiệm thứ hai, Viện Sản phẩm Sinh học Vũ Hán, là một phần của nghiên cứu chiến tranh sinh học theo Công ước Vũ khí Sinh học.

Trong một báo cáo năm ngoái, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ nghi ngờ Trung Quốc đang có những nghiên cứu với vũ khí sinh học tấn công vi phạm Công ước.

Không hiểu, đợt đại dịch heo vừa rồi, được gọi là dịch heo châu Phi có liên quan gì không ? Khi nó bùng phát ở TQ và giết chết cả chục triệu con heo ở đất nước này và bây giờ đến lượt con người.

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao  Mỹ nói rằng bí mật của Trung Quốc xung quanh loại virus mới này tương tự như việc xử lý sai lầm của dịch SARS năm 2003, một loại coronavirus tương tự.

“Tôi thực sự tin rằng mối quan tâm mà bạn thấy ở cả Trung Quốc và quốc tế là sự phản ánh những gì chúng ta đã thấy trong quá khứ - 2003 với SARS, và một số vấn đề khác -  chính phủ (TQ) đã chậm phản ứng vì sợ sự bối rối, hoặc làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn so với hiện tại và một lần nữa việc miễn cưỡng trả lời một cách nhanh chóng không mang lại cho cộng đồng toàn cầu cảm giác an toàn khi việc này được quản lý bên trong Trung Quốc”- Ông nói.

Tiến sĩ Lucey của Georgetown đã không đề cập đến một phòng thí nghiệm chiến tranh sinh học như là một nguồn virus có thể, nhưng giả thuyết của ông là sự xuất hiện đầu tiên của virus Vũ Hán không đến từ chợ hải sản và nó lây lan từ người sang người vào tháng 10 hoặc tháng 11, virus đã âm thầm lây lan ở Vũ Hán ẩn giấu giữa những bệnh nhân bị viêm phổi vào thời điểm này trong năm.

Cách đây 2 ngày, 29/1. Một bài báo được công bố trên Tạp chí Y học New England  đã kiểm tra dữ liệu từ 425 trường hợp được xác nhận đầu tiên ở thành phố Vũ Hán và thấy rằng có một bằng chứng cho thấy sự lây truyền từ người sang người đã có kể từ giữa tháng 12 năm 2019.

Ít nhất có 4 trường hợp lây nhiễm cho những người chưa từng đến Trung Quốc nhưng mắc bệnh từ một người về từ Vũ Hán. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ vào ngày 30 tháng 1 xác nhận rằng một người đàn ông ở Illinois đã nhiễm virut từ vợ, người vừa trở về từ Vũ Hán. Các trường hợp khác như vậy đã được xác định ở Nhật Bản, Đài Loan và Đức.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ổ dịch tăng gấp đôi kích thước cứ sau 7,4 ngày trong giai đoạn ban đầu.
Họ cũng ước tính rằng mỗi bệnh nhân sau đó nhiễm trung bình cho 2,2 người khác, một con số được gọi là hệ số sinh sản cơ bản.

Thật khủng khiếp, George Orwell đã có một linh cảm tồi tệ về một thế giới bị cai trị bởi những kẻ cuồng tín một chủ nghĩa. Tôi bỗng rùng mình khi biết cuốn “Trại súc vật” của ông ra đời đúng vào ngày 2/9/1945.

Ngô Nhật Đăng



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo