Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THẦN CHÚ

THẦN CHÚ  Thực ra câu khẩu hiệu "Đến năm 2020 đưa nước ta thành nước công nghiệp" đã xuất hiện trước thời Mạnh mượt làm Tống Bí th...

THẦN CHÚ 

Thực ra câu khẩu hiệu "Đến năm 2020 đưa nước ta thành nước công nghiệp" đã xuất hiện trước thời Mạnh mượt làm Tống Bí thư. Tôi nhớ mang máng nó xuất hiện từ đại hội đảng năm 1996. 

Năm 2000 thi tốt nghiệp THPT, trong 6 môn thi năm đó có Sử, Địa. Khoe chút: Sử thằng cha già chém được 9,5 điểm; Địa được 9 điểm. Cả 2 môn không được điểm tuyệt đối vì chữ xấu và vẽ biểu đồ nhoe nhoét.

 Khi thi Sử, luôn có câu về lịch sử VN từ 1986 đến nay (2000). Muốn có điểm cao đều phải ca tụng sự tài tình sáng suốt của đảng khi thực thi chính sách mở cửa, đổi mới (mặc dù chính đảng là bọn đề ra chính sách kinh tế đóng cửa, phản động, chống lại quy luật tự nhiên). Và chắc chắn trong bài thi luôn phải đá đến câu "Mục tiêu đến năm 2020 đưa nước ta cơ bản thành nước công nghiệp". 

Môn Địa lý cũng vậy, trong các câu hỏi của đề thi, thế nào cũng có câu về nền kinh tế Việt Nam từ 1986- nay (2000). Cũng y như môn sử: Cứ ca tụng sự tài tình, sáng suốt thông minh, nhìn xa trông rộng của đảng khi thực hiện chính sách cải cách mở cửa là auto điểm cao. Dĩ nhiên câu thần chú vạn năng "đến năm 2020 đưa nước ta cơ bản thành nước công nghiệp" phải được đề cập đến trong bài thi. 

Đến khi học đại học, trong 6 môn chính trị Mác Lê, Lịch sử đảng CSVN... câu thần chú "đến năm 2020 đưa nước ta thành nước công nghiệp phát triển" cũng không bao giờ lỗi thời trong bài thi. 

Năm 2003 khi học môn triết Mác Lê, thằng cha già ôn "lệch tủ". Vào đọc đề là định buông bút vì những câu hỏi đó nằm tất cả trong các phần mà thằng cha già nghỉ học, bùng tiết. Tuy nhiên, bằng các thủ thuật ca ngợi đảng, bác hồ và sự tài tình sáng suốt của cách mạng, thằng cha già vẫn viết được gần 3 trang giấy với những câu chữ vô nghĩa như các lãnh đạo hay đọc trên tivi. Và có 5 điểm ngon lành, trong khi quá nửa khoa phải thi lại vì lệch tủ 😃. 

Các môn Kinh tế Chính trị hay Lịch sử đảng, việc ca tụng đảng, bác hồ trong làm cách mạng, trong thực thi chính sách cải cách mở cửa cũng luôn là "chìa khóa" vạn năng để qua môn thi dù không học chữ nào. Môn Lịch sử đảng rặt sự bịa đặt, dối trá và nói lấy được, ấy vậy mà tôi thi cũng được 8 điểm. Dĩ nhiên vẫn là bài ca ngợi đảng bác như con vẹt và phải tròng được câu "đến năm 2020 đưa nước ta cơ bản thành nước công nghiệp" vào bài thi. 

Nhiều bạn bè tôi khốn khổ vì mấy môn Mác Lê, tôi chỉ cho chúng nó cách để qua môn, vậy mà chúng nó vẫn thi đi thi lại rồi học lại. Đến khổ! 

Từ năm 2001 trở đi, khi anh Mạnh mượt lên cầm đầu đầu đảng thì câu "Đến năm 2020 cơ bản nước ta thành nước công nghiệp" và "Nuôi con gì trồng cây gì" mới trở nên phổ biến và ra rả suốt ngày trên truyền thông. Y như bây giờ, khi ông Trọng cầm đầu đảng các câu kiểu như: "Phòng chống tự diễn biến, tự chuyển hóa" hay "Đốt lò"... cũng được báo chí, truyền thông ra rả với tần suất nhàm chán. 

Cuối cùng tất cả chỉ là mị dân là bánh vẽ và nói cho sướng mồm. Mục đích chỉ là dẫn dắt đàn bò, mị dân để cai trị và vơ vét cho bản thân và băng nhóm. Không có gì ngoài sự sáo rỗng! 

Bùi Văn Thuận

Ảnh 1: Phòng khách nhà anh Mạnh mượt.












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo