Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỰC CHẤT CỦA CHẾ ĐỘ ĐANG CẦM QUYỀN HIỆN NAY TẠI VIỆT NAM LÀ GÌ ?

THỰC CHẤT CỦA CHẾ ĐỘ ĐANG CẦM QUYỀN HIỆN NAY TẠI VIỆT NAM LÀ GÌ ? Người dân Việt Nam bị lừa không nói làm gì, ngay cả những người "đấu ...

THỰC CHẤT CỦA CHẾ ĐỘ ĐANG CẦM QUYỀN HIỆN NAY TẠI VIỆT NAM LÀ GÌ ?

Người dân Việt Nam bị lừa không nói làm gì, ngay cả những người "đấu tranh dân chủ" cũng bị đảng CSVN lừa khi sử dụng những cụm từ không chính xác trong các bài viết của họ. Lâu dần các cụm từ này sẽ thành một phản xạ có điều kiện triệt tiêu ý chí đấu tranh của người  Việt.

Ví dụ các nhà DTDT gốc CS hay nói " Đảng đã  lãnh đạo   dân tộc suốt mấy mươi năm qua"... Khái niệm này không đúng cả trong thời chiến lẫn thời bình.

Đảng CS đã  cai trị dân tộc chứ chẳng lãnh đạo  gì cả. " Lãnh đạo" là phải đươc  bầu lên từ hai đảng. Nhân dân đâu  có bầu mà bị ép buộc phải thừa nhận .

- Đảng CS là ông vua .
- Đảng  CS là lực lượng chiếm đóng trái phép.
- Đảng CS là kẻ cướp chính quyền.
- Đảng CS là tay sai chính quyền Trung Quốc.

 Đó  là những khái niệm phản ánh chính xác sự thật.

Chế độ  hiện tại đang cầm quyền tại Việt Nam hiện nay là gì ?

Chủ nghĩa xã hội là một khái niệm nói về việc nhà nước, chính phủ can thiệp vào xã hội , vào kinh tế. Và từ đó  nguyên tắc cào bằng được  thực thi.

Điều  này có nghĩa là nếu không có CNXH thì mạnh ai nấy sống. Anh làm được 10 đồng anh giữ trọn, ăn  trọn mặc kệ thằng làm ra chỉ 1 đ. Nhưng trong CNXH anh làm 10 đ phải đóng lại 2,5 đ để  chia bớt cho kẻ làm ra chỉ 1 đ.

Quỹ chung của nhà nước  về phúc lợi sẽ quản lý nên gọi là CNXH.

Do vậy nhiều ngưoi bảo " Nơi nào xuất hiện CNXH nơi đó thất bại" là hiểu chưa đúng vấn đề . CNXH của các chế độ  đơn đảng , nhất nguyên mới thất bại chứ CNXH của đa đảng , đa nguyên thì không hề.

Anh sang Mỹ , sang châu Âu chân ướt, chân ráo đí làm lương không bao nhiêu nhưng vẫn có phúc lợi xã hội, bảo hiểm y tế đầy đủ là nhờ những kẻ đi làm 10 đ đã  san sẻ cho anh. Bây giờ anh bảo "CNXH là tai họa của loài người thì anh là thành phần ăn cháo đá  bát".

Chế độ độc  tài hiện nay mang danh CS, thực hiện CNXH nhưng chẳng hề làm như ở Mỹ,châu Âu. Người  nông dân vẫn bị cướp đất, công nhân vẫn bị bóc lột, chẳng đưoc ngừoi giàu san sẻ gì cả.

Cho nên nói chúng là CS, xây dựng CNXH chỉ là khái niệm bịp dân.Như các nhà nước cánh tả  Mỹ , châu Âu hiện nay mới là CNXH, như các nông trường  quốc doanh"Kibbutz" ở  Israel mới là CNCS.

Chế độ  hiện nay tại Việt Nam chẳng CS và cũng chẳng CNXH. Thực chất nó là chế độ  tư bản độc tài. Nhà nước, chính phủ là một tập đoàn tư bản khổng  lồ, độc  chiếm tài sản cả nước bóc lột nhân dân, cá lớn nuốt cá bé, mạnh ai nấy sống...Sau đó dùng từ thiện để  khỏa lấp.

Cho nên các khái niệm CNCS, CNXH chỉ là còn sót lại. Thực chất của nhà nước này là quyền lực độc  tôn, độc  đoán không chia sẻ với ai, không cho ai kiểm soát và cũng không cần cạnh tranh phục vụ dân để  nắm quyền.

Chỉ khi nào hiểu rõ như vậy mới có thể đấu  tranh để  truất phế quyền lực của nó chứ không phải đấu tranh để  tiêu diêt CNXH hay CNCS. Có đâu mà  tiêu diệt ? Hàng bịp đã  dẹp từ lâu nhưng dân chống cộng cực đoan vẫn nghĩ là chúng còn xài.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo