Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÌNH LÀ DÂY OAN

TÌNH LÀ DÂY OAN Vợ chồng ông Hai bên xóm Đạo có duy nhất mụn con gái nên yêu chiều hết mực , cưng như trứng hứng như hoa , cô con gái càng l...

TÌNH LÀ DÂY OAN

Vợ chồng ông Hai bên xóm Đạo có duy nhất mụn con gái nên yêu chiều hết mực , cưng như trứng hứng như hoa , cô con gái càng lớn càng xinh đẹp , nay thì cô đã đến tuổi cập kê nên ông bà đâm ra lo sốt vó .

Vì muốn con mình tìm được tấm chồng đàng hoàng tử tế nên ông bà đành cậy nhờ  mối mai ,nhưng khổ thay ở thời đại bây giờ quan niệm xưa “ cha mẹ đặt đâu con ngồi đó “ đã lỗi thời và xem như công việc tìm kiếm mai mối tấm chồng cho con của hai ông bà xem như dã tràng xe cát biển đông !

Thế rồi vào một ngày đẹp trời nọ cô gái dẫn về nhà giới thiệu người yêu với hai ông bà già , chàng trai trông rất hiền lành , ít nói và có phần nhút nhát , ông bà thấy thế rất hài lòng và qua tuần trà nước đầu tiên để tìm hiểu về thân thế chàng rể tương lai , tuy rằng gia thế cậu ta không được khá giả gì cho lắm nhưng điều đó không quan trọng , ông Hai bao giờ cũng xem đạo đức và nhân cách sống mới là quan trọng !

Để thử lòng chàng rể tương lai , ông bà có làm bữa cơm thân mật nhầm tìm hiểu kỹ hơn về tính tình anh ta , trong bữa cơm ông liên tục rót rượu và cố tình làm cho cậu ta say , vì khi người ta say mới bộc lộ ra hết tính khí của một con người !

Qua mấy tuần rượu bị chuốc đến say mềm chàng trai gục đầu xuống bàn làm một giấc ngon lành , giờ thì ông Hai đã yên tâm khi người ta say mà tìm đến giấc ngủ là tư chất tốt không nói nhảm hay quậy phá lung tung , xem như màn dạo đầu và bảng test đã hoàn tất , kế tiếp là ông cho người tìm hiểu kỹ về lai lịch cậu ta , có chút bâng khuâng khi biết rằng anh ta đã có gia đình nhưng chưa hiểu lý do gì hai người đã ly dị và cô vợ đã định cư ra nước ngoài , tuy vậy ông Hai cho rằng khó có gì toàn diện hay hoàn hảo , có nhiều hoàn cảnh đưa đẩy hai người đến với nhau và biết đâu đó là duyên nợ .

Từ ngày đưa được người yêu ra mắt song thân cô con gái vô cùng hãnh diện và hạnh phúc và cũng từ đó cô yêu đời hẵn lên , làm việc chăm chỉ hơn kiếm nhiều tiền hơn để chuẩn bị xây tổ ấm .

Rồi vào một ngày đẹp trời hai đứa kết hôn ,hôn lễ được cữ hành trọng thể cùng hai họ thông gia và bạn bè bà con cô bác , sau kết hôn ông bà Hai viện lý do có đứa con gái duy nhất nên muốn bắt rể và điều đó không gặp cản trở gì .

Hai năm sau đám cưới hương tình còn đang nồng ấm thì đột nhiên người xưa quay trở về , không hiểu bằng cách nào đó họ liên lạc được với nhau và rồi anh chồng như cánh chim trời phiêu bạt bay theo người vợ cũ định cư tới phương trời xa lạ !…đúng là tri diện bất tri tâm , mặc dù ông bà đã xem xét cẩn trọng nhưng lòng người khó đoán , trước khi tiến hành hôn lễ cô gái được nhiều người khuyên bảo về nhiều mối quan hệ của người chồng tương lai nhưng khi yêu người ta phớt lờ hết tất cả .

Cô gái khóc hết nước mắt cô định tìm tới cái chết để giải tỏa niềm uất ức , gia đình hết lòng lựa lời khuyên giải , can ngăn ., vào một đêm tối trời cô gái buồn quá gọi điện cho tôi ra ngoài vườn hoa gần nhà tâm sự , vừa gặp tôi cô ta ôm chầm lấy và gục đầu lên vai bật khóc nức nở .

-em khổ quá chị ơi !

Là phụ nữ với nhau tôi hiểu , nhất là người phụ nữ Vn luôn luôn cam chịu , một mình cắn răng chịu đựng , chỉ có tình yêu mới làm những giọt nước mắt rơi trên má đó là những giọt mưa buồn rơi trong đêm mưa cô đơn , không có gì đau khổ cho bằng khi bị người tình phụ bạc , họ dứt áo ra đi không chút luyến tiếc , cái giá của sự nông nổi , tình yêu như trái phá con tim mù loà khi yêu người ta mù quáng không nhìn thấy gì cả cho đến khi họ bị phản bội thì đất trời trước mắt như đang sụp đổ , như ngàn mũi kim châm xát muối vào trong tim , tôi còn biết làm gì hơn là tìm cách an ủi cô gái cũng là đứa em họ khắng khít bấy lâu nay .

Đêm mưa buồn thì ai đó bên nhà hàng xóm kế bên đang gãy đàn ghi ta réo rắt bài không tên cuối cùng .

“ này em hỡi con đường em đi đó. Con đường em theo đó.sẽ đưa em sang đâu ?mưa bên chồng có làm em khóc .có làm em nhớ những khi mình mặn nồng ."...

Nghe đến đây cô gái lại bật khóc nức nở , không có gì đau khổ cho bằng khi bị người tình phản bội bước sang ngang , cô nhớ lại hồi mới quen nhau y như ca khúc mà cô đã nghe .

“ biết bao lần anh đã hứa. Hứa cho nhiều rồi lại quên.em biết tin ai bây giờ ?”

Chuyện đời thì như nước chảy mây trôi , tôi mong rằng em hãy quên con người bội bạc ấy đi để bắt đầu lại từ đầu , biết đâu được em sẽ gặp đúng người mà em thương vẫn sẽ là bài hát ấy khi tác giả đã sửa đổi lại hồi kết .

“này em hỡi con đường em đi đó.con đường em theo đó đúng đấy em ơi !
Nếu chúng mình có thành đôi lứa.chắc gì ta đã thoát ra đời khổ đau “...

Đúng như vậy chưa chắc là em sẽ hạnh phúc khi ở với con người đó , nếu duyên đã lỡ nợ không còn thì nên sớm giải thoát cho nhau .

Thôi thì cầu chúc cho em sớm tìm được người trong mộng , một lần dang dở không hẳn là không hay , một lần khóc hết nước mắt để làm lại từ đầu , ôi tình là dây oan !

Ghi lại theo lời kể chị H.
Dinh van son.

Pic.Inter



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo