Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẢNG LÀ CHA LÀ MẸ TRONG THỜI ĐẠI TIN HỌC

Đảng là cha là mẹ trong thời đại tin học Cái có được của sự bưng bít thông tin là niềm hãnh tiến nhất thời, cái phải đối diện là bó ta...

Đảng là cha là mẹ trong thời đại tin học

Cái có được của sự bưng bít thông tin là niềm hãnh tiến nhất thời, cái phải đối diện là bó tay trước sự thật. Từ lâu, Tập Cận Bình cai trị 1.4 tỷ dân theo khuôn mẫu công an trị. Đảng là cha là mẹ trong thời đại tin học. Nhất cử nhất động đều theo ý Đảng, chỉ có báo tin vui, tin láo, tin tuyên truyền, tin thắng lợi chứ không dám đưa tin sự thật.

Những nổ lực đòi thông tin đa chiều đều bị giết trong trứng nước. Dưới chế độ độc tài toàn trị, quyền tự do báo chí là trò chơi của bọn phản cách mạng. Stalin từng nói, đại ý; “ngòi bút nguy hiểm hơn súng, đã không cho bọn phản cách mạng súng thì tại sao lại cho cây viết để chống lại chúng ta”.

Tập Cận Bình đi theo khuôn mẫu đó ở thời đại tin học. Những thông tin trên mạng được hệ thống công an mạng theo dõi sát nút; chỉ một cái text chat trên phone không đúng đường lối Đảng, công an gõ cửa bắt đi làm việc ngay. Họ cung cấp những App miễn phí, khuyến khích hàng trăm triệu người sử dụng. Những App, giống như sách đỏ Hồng Vệ Binh thời Mao được Tập khai thác tối đa. Tiêu đề “Học lời bác Tập, Nước Tàu sẽ xưng danh” là những thứ tuyên truyền kiểu Mao trong thời tin học. Nhưng khác với Mao, các App đó đều cài mã độc để công an theo dõi hành tung của cả tỷ dân Tàu. 

Vì sợ và biết bị cai trị trong chế độ công an trị, người dân và cả lãnh đạo trong hệ thống csTQ tránh nói sự thật. Họ nói dối, dấu diếm thông tin và chỉ báo cáo những gì cho lãnh đạo cao hơn tin thắng lợi. Vì vậy khi tập thể Bác sĩ Vũ Hán muốn báo động tin siêu vi khuẩn thì lãnh đạo ở Vũ Hán đàn áp ngay. Khi con Coronavirus đã ra khỏi Vũ Hán, tràn xuống Bắc Kinh thì họ Tập đã đi sau thời gian tính. Cộng thêm bản chất độc tài của guồng máy công an trị; những thông tin bất lợi cho đảng, có khuynh hướng bị đảng dấu. Thiếu cơ chế thông tin độc lập để cảnh báo, đảng csTQ trở thành nạn nhân của chính nó và đó là hệ quả của cơ chế chính trị tự dối gạt mình.

Bây giờ con Coronavirus không những tấn công khắp nước Tàu mà còn gieo rắc thãm họa ra ngoài thế giới. Khi đối diện với sự thật về thãm họa siêu vi khuẩn, nước Tàu bị bất lực. Hiện nay, gần như cả thế giới đều cấm dân Tàu trừ Việt Nam và Miên; cả hệ thống kinh tế Tàu bị xụp đổ từ hạ tầng đến thượng tầng. Những thành phố cả chục triệu dân đột nhiên trở nên chết, sinh hoạt cả tỷ dân khựng lại, có chỉ dấu đỗ vỡ toàn diện. Hậu quả sắp tới sẽ là những điều vô cùng bất ngờ; mà nhân loại có thể không bao giờ nghỉ đến. 

Đỗ T. Công



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo