Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÊN TÀU: LAN TRÀN SỰ HOẢNG LOẠN (CƯỚP KHẨU TRANG / PHONG TỎA THÀNH PHỐ / DỊCH BỆNH NGOÀI TẦM KIỂM SOÁT)

BÊN TÀU: LAN TRÀN SỰ HOẢNG LOẠN (CƯỚP KHẨU TRANG / PHONG TỎA THÀNH PHỐ / DỊCH BỆNH NGOÀI TẦM KIỂM SOÁT) * Cho tới lúc này đã có gần 100 thàn...

BÊN TÀU: LAN TRÀN SỰ HOẢNG LOẠN
(CƯỚP KHẨU TRANG / PHONG TỎA THÀNH PHỐ / DỊCH BỆNH NGOÀI TẦM KIỂM SOÁT)

* Cho tới lúc này đã có gần 100 thành phố lớn và vừa, bao gồm Vũ Hán - thành phố bùng phát dịch, đến Quảng Châu ở phía Nam, Cáp Nhĩ Tân ở phía Bắc, thậm chí là Bắc Kinh - nơi nhà cầm quyền trung ương tọa lạc, đều đã bị phong tỏa.

* Các tỉnh, thành phố cướp khẩu trang lẫn nhau!
Nhà cầm quyền Miên Giang - Tứ Xuyên chuyển từ Pakistan về 300.000 khẩu trang y tế. Dù đã cho xe bọc thép và hơn 30 cảnh sát chống bạo động vũ trang hạng nặng theo hộ tống, nhưng vẫn bị hàng chục xe cảnh sát của đồn cảnh sát Miên Dương chặn lại, ép phải để lại 200.000 khẩu trang.
Rồi, đến lượt cảnh sát Miên Dương vận chuyển chiến lợi phẩm cũng bị cảnh sát Kim Đường (Thành Đô) giành giựt.

Tận dụng lợi thế là thành phố cảng nhập hàng, nhà cầm quyền thành phố Đại Lý đã thu giữ của Từ Khê tỉnh Chiết Giang 598 thùng với tổng cộng 112.000 khẩu trang.

Nhiều tỉnh tự cứu... kiểu đó, Bắc Kinh không còn dễ "khiển" địa phương trước khi đại dịch xảy ra.

* Dịch bệnh ngoài tầm kiểm soát, người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhứt rơi vào tuyệt vọng. Nguồn cung vật tư y tế thiếu nghiêm trọng, chưa kể dân chúng còn phải chịu đựng tình trạng vô cảm của bộ máy quan liêu.

Có những người nhiễm bệnh nhưng không thể nhập viện chữa trị do vấn đề hạn ngạch người nhập viện; nhưng họ lại không thể ở nhà vì sợ lây nhiễm cho gia đình, đành phải đi lang thang trên đường và trở thành nguồn lây nhiễm tiềm năng.
Có người tuyệt vọng vì không được chữa trị nên nhảy sông, nhảy cầu, hoặc treo cổ tự tử. Có cảnh cha mẹ bị đưa đi cách ly, để lại trẻ nhỏ ở nhà không còn ai chăm sóc.

Nguyễn Chương MT











Không có nhận xét nào

Quảng Cáo