Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CSVN CHO DU THUYỀN VÀO HUẾ,ĐÀ NẴNG VÀ SÀI GÒN?

CsVN cho du thuyền vào Huế, Đà Nẳng và Sài Gòn? Liệu Thủ tướng Cambodia Hun Sen có thể bị nhiễm Coronavirus không? Khả năng bị lây rất cao, ...

CsVN cho du thuyền vào Huế, Đà Nẳng và Sài Gòn?

Liệu Thủ tướng Cambodia Hun Sen có thể bị nhiễm Coronavirus không? Khả năng bị lây rất cao, và luôn cả nhiều người đi theo Hun Sen, gồm đại sứ Mỹ tại Cambot và nhân viên. Câu hỏi đặt ra là tại sao Hun Sen lại khinh thường và liều lĩnh như vậy thì có trời biết. Nhưng vài ngày nữa thì cũng có câu trả lời nếu chính trường Cambodia vắng mặt Hun Sen, hay nhân viên TĐS Mỹ có người bị nhiễm. Chắc chắn là hiện nay, họ đã lo sợ cho đi thử nghiệm coi có bị nhiễm trùng hay không rồi.

Hun Sen ra lệnh cho tất cả nhân viên cận vệ không ai được mang khẩu trang, vì vậy chẳng lẽ phái đoàn của Mỹ khi đón người Mỹ từ du thuyền Westerdam lại mang. Tin các hãng thông tin cho biết có một người mang khẩu trang, nhưng cũng bị cận vệ Hun Sen yêu cầu lấy ra. Hun Sen muốn photo-op, để Tàu và Mỹ vui lòng. Không có cái dại nào bằng cái dại này, tính già hoá non. Với khám phá mới từ Tàu, vi khuẩn Corona truyền qua không khí theo dạng bụi, rất mịn hơn nước miếng, hơi hắt xì v.v...nên có thể lây bệnh nhanh và xâm nhập qua khẩu trang loại bình thường. Những nhân viên y tá, bác sĩ Vũ Hán khi tiếp xúc bệnh nhân đã trang bị rất kỷ nhưng họ vẫn bị lây, có hơn 1700 người bị nhiễm trong đó chính Giám đốc bệnh viện Vũ Hán cũng đã chết.

Việt Nam đang cô lập cả một làng, 16 người bị bệnh nhưng gần 10 người xuất xứ từ làng này. Con số 16 người do VN cho biết là con số không thực. VN mở cửa khẩu đón dân Vũ Hán vào tự do, trong khi đó Singapore hạn chế dân Tàu mà họ cũng chỉ có số người bị bệnh như VN, thì không thuyết phục được dư luận. Tình trạng y tế tồi và chuẩn bị kém, ngay cả đeo khẩu trang cũng sai nữa thì làm sao VN có thể kiểm soát đại dịch? Đề nghị ông TT Phúc hay TBT Trọng ra ngoài tiếp xúc với dân và không cần mang khẩu trang, thì con số 16 người bị nhiễm bệnh dân mới tin. Hôm qua, tin từ Hà Nội, hai chiếc du thuyền Crystal Symphony và Silver Spirit, csVN sẽ cho cập bến dù hiểm họa Coronavirus. Có gần 1300 du khách sẽ đến Huế, Đà Nẳng và Sàigòn. Đây có thể là những mầm bệnh nhập vào, cho dù csVN cho biết họ có kiểm tra sức khỏe. Hiện nay, việc kiểm tra bằng đo nhiệt độ không an toàn, vì con vi khuẩn ủ bệnh hơn 14 ngày mới tái phát, và trong thời gian chưa tái phát, thân nhiệt bình thường, vi khuẩn cũng lây. Điều gì xảy ra? tại sao VN trước đó từ chối 2 tàu du thuyền, nhưng giờ thì cho hai tàu du thuyền này vào? Đói tiền hay bị áp lực từ Tập Cận Bình. Dù thế nào, dân Huế, Đà Nẳng hay Sài Gòn nên chuẩn bị tinh thần. Nếu có nhiễm bệnh, thì cứ nhờ ơn đảng cứu.

Đỗ T. Công









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo