Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GIÁ KHẨU TRANG

GIÁ KHẨU TRANG Việc anh em tiểu thương bán thuốc lợi dụng dịch bệnh để làm tiền, cũng có nhiều luồng dư luận khác nhau. Một số anh em tiểu t...

GIÁ KHẨU TRANG

Việc anh em tiểu thương bán thuốc lợi dụng dịch bệnh để làm tiền, cũng có nhiều luồng dư luận khác nhau. Một số anh em tiểu thương thì ủng hộ và cho đó là kinh tế thị trường, do quy luật cung cầu điều chỉnh thôi.

Thực ra anh em học kinh tế không tới nơi tới chốn. Vì nghề bán thuốc ở VN làm đell có theo quy luật thị trường tự do, bán sữa cũng y chang. Giá cả do nhà nước quản lý, nhân dân không mặc cả được, BS được quyền chỉ định thuốc... Tóm lại, các công ty dược, thiết bị y tế bản chất đều là sân sau, không thì ăn cám.

Chính vì thế, anh em bán thuốc lâu nay đều kiếm ăn ngon nhờ cơ chế, bây giờ chính "cơ chế" ép anh em phải bán đúng giá (thực tế đã lời ngon rồi) mà anh em lại lăn lộn rạch mặt ăn vạ, không bán nữa. Thế là thế đéo nào hả anh Đam? Bọn kia là em chị Tiến mà, sao anh không xuống tay khẩn trương mà lấy điểm với nhân dân?

Trong hoàn cảnh này mình mới đánh giá cao chuỗi Pharmacity trong SG, chả biết là em anh chị nào? Họ chủ động bán đúng giá và nhỏ giọt (chống đầu cơ) ai đến mua cũng bị camera của cửa hàng chụp hình, mỗi ngày 1 người chỉ được mua 1 túi 10 cái. 

Tiếc là HN nhốn nháo vì không có chuỗi tương tự, toàn đục nước béo cò. Anh em nên nhớ là thị trường thuốc và sữa là đặc biệt, cũng gần giống lương thực. Tuy nó vẫn có tự do cạnh tranh nhưng phải kiểm soát chặt để chống đầu cơ, thổi giá khi có dịch bệnh. 

Hồi xưa ông Nguyễn Cao Kỳ cho xử bắn con buôn gạo Tạ Vinh (Hoa kiều) ở pháp trường công cộng (ngay quảng trường trước chợ Bến Thành) vì tội đầu cơ thổi giá gạo. Xem ảnh đính kèm.

Theo mình, giải pháp cho vụ này là anh Đam nên cho xử vài chú làm gương, đồng thời các công ty nhà nước phải có các điểm bán khẩu trang bình ổn giá. Chứ anh chém mà không làm là hiệu quả ngược, thành dân túy rởm.

Dương Quốc Chính







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo