Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÁCH HÀN QUỐC KHÔNG CHỊU VÀO KHU CÁCH LY Ở VIỆT NAM - NIỀM TIN VÀO HỆ THỐNG Y TẾ

[ KHÁCH HÀN QUỐC KHÔNG CHỊU VÀO KHU CÁCH LY Ở VIỆT NAM - NIỀM TIN VÀO HỆ THỐNG Y TẾ ] Mới hôm nay khi Hàn Quốc đang đối mặt với bệnh dịch Co...

[KHÁCH HÀN QUỐC KHÔNG CHỊU VÀO KHU CÁCH LY Ở VIỆT NAM - NIỀM TIN VÀO HỆ THỐNG Y TẾ] Mới hôm nay khi Hàn Quốc đang đối mặt với bệnh dịch Corona đang lan truyền chóng mặt thì có 20 người cùng quốc tịch đáp xuống sân bay Đà Nẵng. 

Chính quyền thành phố ngay lập ra chỉ thị cách ly. Nhưng éo le thay, những người Hàn Quốc đó không chịu và đòi về khách sạn hoặc quay về nước. 

Không chần chừ, những tay gõ phím yêu nước ngay lập tức lên án và cho rằng đây là sự ích kỷ của những kẻ tự cho rằng mình thượng đẳng hơn người khác. Với thông điệp quyết đoán như “Không vào cách ly thì cút m* chúng mày về Hàn Quốc” hay đầy tự tin như “Những người thượng đẳng.” Họ đả kích những hành khách đó là nhỏ mọn và vô trách nhiệm khi đã không chấp hành quy chế phòng ngừa bệnh dịch. 

Để so sánh thì họ đem 200,000 người Việt hiện đang sinh sống ở Hàn Quốc. Chẳng ai đòi hỏi quy chế y tế riêng cả mà vui vẻ tuân thủ. Trong khi những người Việt Nam từ Vũ Hán trở về phải bị cách ly hai tuần thì những du khách xứ Kim Chi này lại nhất quyết từ chối. 

Khoan trách móc mà hãy hỏi vì sao. Nguyên nhân là gì. Tại sao chúng ta không thấy sự thiếu hợp tác này ở Hàn, Nhật hay bất cứ quốc gia tiên tiến khác. Mà chỉ chứng kiến sự từ chối này ở Trung Quốc và Việt Nam. 

Hãy tự hỏi. 

Có phải vì người ta không tin tưởng hệ thống y tế của một quốc gia độc tài. Hay vì họ không muốn bị cô lập dưới sự quản lý của một chính quyền bưng bít. Có thể là họ nghe nhiều tin tiêu cực về bệnh viện hay chất lượng bác sĩ. Hoặc họ lo lắng liệu mình có được bảo vệ không hay sẽ trở thành nạn nhân thầm lặng. 

Người Việt ở Hàn Quốc tuân thủ vì họ hoàn toàn tin tưởng về y tế tiên tiến ở xứ sở đó. Tại sao phải không khi nó quá tốt và văn minh. Chẳng có lý do gì phải sợ vì thông tin mình bạch và chính quyền ở Seoul liêm chính.

Chúng ta chỉ trích hai mươi người Hàn Quốc kia ích kỷ nhưng nếu là họ thì liệu có làm điều tương tự không. Nếu là một công dân của một quốc gia phát triển, liệu bạn có dám đặt mạng sống mình vào một hệ thống tham nhũng tồi tại không. 

Tôi cá rằng không. Thay vì lên án thì hãy nhìn lại cơ chế quản lý của đất nước này. Đừng yêu cầu người khác phải bình tĩnh khi chính người dân Việt Nam còn không tin tưởng. Đừng lên án họ khi nếu là họ thì bạn sẽ làm y chang. 

Niềm tin không thể nào bị áp đặt mà phải được chinh phục. Bạn không thể ép người khác tin tưởng khi uy tín không có. Chúng ta mới là bên cần phải sửa đổi. Chính quyền nơi này phải cải tiến để khôi phục lòng dân. Nếu cần lên án ai, thì đó chính là cơ chế độc tài của đất nước thối nát này chứ không phải là người Hàn Quốc. [24.2.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



1 nhận xét

  1. tsb bọn phản quốc ít nhất ở vn cm còn được chữa trị đàng hoàng dịch ko bị lây tràn lan ở đây mà nói xấu đất nước xong chui sang nc ngoài ko may có vấn đề gì lại phải đất nước việt nam thối nát này xử lý chứ ở đó mày mấy nc phát triển nó chạy sang nó xử lý cho

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo