Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỘT SỰ RÒ RỈ KHÔNG HỀ NHẸ

Một sự rò rỉ không hề nhẹ Tháng 4, 2004 Phòng Thí Nghiệm Vi khuẩn ở Bắc Kinh bị rò rỉ. Con vi khuẩn SARS do kiểm soát và thử nghiệm tồ...

Một sự rò rỉ không hề nhẹ

Tháng 4, 2004 Phòng Thí Nghiệm Vi khuẩn ở Bắc Kinh bị rò rỉ. Con vi khuẩn SARS do kiểm soát và thử nghiệm tồi nên bị thoát ra ngoài. Mặc dù csTQ báo với WHO là chỉ có 1 chết, 9 đi bệnh viện nhưng ai cũng biết đó là con số dõm. Phòng thí nghiệm Vi Khuẩn ở Bắc Kinh trực thuộc Viện Vi Trùng Học Vũ Hán, Viện ở Vũ Hán thì chịu sự chỉ đạo của Bộ Quốc Phòng Tàu.

Một trong hai người bị nhiễm đầu tiên vi khuẩn SARS là nhân viên làm trong Phòng Thí Nghiệm, và hai người này lây ra ngoài. Lý do bị rò rỉ, theo báo cáo của csTQ cho Tổ chức Y Tế thế giới là phòng thí nghiệm đã thử nghiệm trên vi khuẩn SARS một cách cẩu thả, không chuyên nghiệp. Họ dùng con vi khuẩn còn sống “active” để thí nghiệm trong môi trường phòng LAB không bảo đảm mức độ an toàn, lây lan. Vì vậy, chuyện bị rò rỉ, lây lan không thể tránh khỏi trong quá trình tiếp xúc, thí nghiệm. Hậu quả hai chuyên viên Bắc Kinh bị lây bệnh và truyền vi khuẩn SARS ra ngoài. Và tệ hơn nữa, khi nhân viên bị bệnh, họ cũng không báo cáo để kịp thời, chận đứng con vi khuẩn. (1)

Ở Bắc Kinh, phòng thí nghiệm vi khuẩn SARS thì để con vi khuẩn thoát. Ở Vũ Hán, chuyên gia Viện Vi Trùng Học đang thí nghiệm con vi khuẩn Corona, không biết có bị rò rỉ như ở Bắc Kinh không? Nhưng Vũ Hán hiện nay thì 11 triệu dân bị “giam lõng”, hơn 300 ngàn người nhiễm bệnh và hơn 50 ngàn người chết. Con vi khuẩn đã tràn qua Bắc Kinh, Thượng Hải và đi chu du khắp thế giới. Hãng xưởng đóng cửa, các đường bay vô Tàu bị ngưng, hết du lịch đường biển, sông, bộ. Hết hội nghị, hết ra ngoài mua sắm. Cả nước Tàu đang lên cơn sốt, chờ cho vi khuẩn nhiễm vài trăm triệu dân thì Tàu sẽ bị vỡ trận, nếu không kịp thời chận được.

Thập tử nhất sinh nhưng hôm nay csTQ mới cho WHO vào để giúp. Còn phía Mỹ thì Tập Cận Bình vẫn còn chưa quyết định. Quá sớm để nói chuyện rò rỉ vi khuẩn Corona xảy ra ở Vũ Hán, cũng giống như chuyện vi khuẩn SARS rò rỉ ở Bắc Kinh. Nhưng ngạn ngữ phương Tây có câu “Nếu nó kêu quạc quạc như Vịt và đi lạch bạch như con Vịt, thì khó mà là con Gà”.

Đỗ T. Công
(1) The small outbreak began in March and the World Health Organization declared it contained in May 2004. One person died and nine were infected in the outbreak which was first reported on April 22. Most of the infections were reported in Beijing and two cases appeared in eastern Anhui province. Two of those infected worked with the virus in the CDC's National Institute of Virology in Beijing. Official investigation shows that it is an accident due to negligence.

The cases had been linked to experiments using live and inactive SARS corona virus in the CDC's virology and diarrhea institutes where interdisciplinary research on the SARS virus was conducted.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo