Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGỌC HOÀNG ĐỒNG Ý VỚI ĐỨC PHẬT.

NGỌC HOÀNG ĐỒNG Ý VỚI ĐỨC PHẬT.  Ra tết đã non tháng nhưng Ngọc Hoàng thấy lạ là Táo Quân vẫn chưa chịu về trần, bèn cho Thiên Lôi mời vào h...

NGỌC HOÀNG ĐỒNG Ý VỚI ĐỨC PHẬT. 

Ra tết đã non tháng nhưng Ngọc Hoàng thấy lạ là Táo Quân vẫn chưa chịu về trần, bèn cho Thiên Lôi mời vào hỏi :

- Nay trần gian đã  tuyên bố hết dịch, hội hè linh đình sao ngươi vẫn chưa chịu về ?

Táo chắp tay:
- Dạ muôn tâu, thần chưa về là vì trần gian nay ô nhiễm môi trường quá xá.
- Chuyện ô nhiễm là chuyện lâu nay. Ngươi suốt ngày ở xó bếp thì đâu ảnh hưởng gì?
- Dạ bẩm Ngọc  Hoàng, thần không nói chuyện đó. Thần đang nói chuyện ô nhiễm do một bầy bút nô tung ra ạ .
- Ta nghe bọn bút nô như Nguyễn Đình Thi, Nguyễn Khoa Điềm, Chế Lan Viên... khi về già đã  sám hối hết cả. Ngay cả Tố Hữu trước khi chết mấy năm chẳng rặn ra nổi một bài tụng ca, đám Nguyên Ngọc, Nguyễn Duy... còn mượn rượu để vạch trần chuyện Lê Văn Tám, Võ Thị Sáu... Ngươi bảo ô nhiễm do bọn bút nô tung ra là ô nhiễm thế nào?

- Ngọc Hoàng không biết đó  thôi. Bút nô già sám hối chết đi nhưng bút nô trẻ vẫn còn đông như quân Nguyên ngài ạ.Hôm trước chúng tung ra bài "Ngạo nghễ Việt Nam" thần đã  thấy buồn nôn, tiếp đó chúng tung tiếp câu"Tự hào được là công dân Việt Nam" trên vnexpess khiến thần nôn thốc, nôn tháo những gì có trong dạ dày. Hôm qua thấy sức khỏe trở lại bình thường định  khăn gói trở lại trần, nào hay chúng tương tiếp một bài thơ do một cô giáo viết khiến thần phải vội vã quay lui.

- Ngươi thật là người không thức thời. Trần gian chứ không phải thiên đình. Bọn xu nịnh lúc nào mà chả có. Các triều đại vua chúa ngày xưa tôi trung thì thắp đuốc tìm không có nhưng nịnh thần thì đem chém bảy ngày cũng không hết, ngươi việc gì phải lăn tăn ba chuyện đó ?

- Muôn tâu Ngọc Hoàng, thần  biết thế nhưng vẫn cảm thấy ức cái bọn này. Tháng trước 39 công dân Việt chết như súc vật trong container ở Anh, chính phủ chẳng chịu mang xác họ về. Nay hầu hết các nước đều cho máy bay chở công dân mình về nước, chúng chỉ chở đám lưu học sinh con quan còn bỏ lại lũ dân đen tùy nghi di tản. Vậy mà lũ báo chí vẫn có thể ngang nhiên bưng bô là " Tự hào được làm công dân Việt Nam". Thần không lạ gì bọn bồi bút ,chỉ lạ là có mấy chục ngàn đứa vào comment tung hô bên dưới. Chưa kể là trước đó chúng còn cho 3.000 cảnh sát bắn chết "công dân Việt Nam" 60 tuổi đảng nữa.

- Ối, tưởng gì . Hóa ra lâu nay ngươi ở trần mà chẳng hiểu gì chuyện trần gian. Chúng nói "công dân Việt Nam" ngươi phải hiểu là bọn con cháu lũ cầm quyền. Những kẻ do nghèo đói bỏ nước ra đi, hoặc những kẻ không cho chúng cướp đất đều không phải là "công dân Việt Nam" . Ngươi hiểu chứ ?

- Vậy chúng là gì thưa thượng đế?

- Chúng chỉ là nô lệ, công dân dự bị của địa phủ.

- Theo ngài, thần phải làm gì mới không ngửi được mùi xú uế do chúng phát ra ?

- Ngươi chỉ cần về bảo chúng nhớ lấy luật quả báo. Nhân nào thì quả đó. Hôm nay chúng bưng bô hung thần gian ác thì ngày mai thế nào chúng cũng bị bọn hung thần đó đưa xuống địa ngục như súc vật.

- Dạ bẩm Ngọc Hoàng, vậy thì thần yên tâm về trần  được rồi. Không ngờ Ngọc Hoàng nay cũng đồng cảm với đức Phật. Đa tạ.

Dương Hoài Linh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo