Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHỎNG VẤN TRUMP

PHỎNG VẤN TRUMP  Nghe “chuyên gia kinh tế” nói là sẽ bất công với Việt Nam khi Mỹ xếp vào “các nước đã phát triển” nên mình phỏng vấn Trump....

PHỎNG VẤN TRUMP 

Nghe “chuyên gia kinh tế” nói là sẽ bất công với Việt Nam khi Mỹ xếp vào “các nước đã phát triển” nên mình phỏng vấn Trump. 

Hỏi: Thưa ông, người ta nói có sự bất công cho Việt Nam như bài báo mà VOA nói ?
Đáp: Bất công thế nào, chưa bao giờ Việt Nam rực rỡ như thời đại này, thế thì không xếp lúc này thì xếp lúc nào ?

Hỏi: Nhưng thưa ông, GDP của Việt Nam mới 2500USD, còn kém nhiều nước rất xa.
Đáp: Đảng CSVN nói rằng liên tục đạt được nhiều thành tựu, chứng tỏ con số đó chưa sát thực tế. Nếu luôn nói là “đạt được nhiều thành tựu” mà chỉ có 2500 USD thì nhiều thành tựu để làm gì.

Hỏi: Nhưng thực sự là Việt Nam còn yếu kém trong kinh tế, phụ thuộc Trung Quốc nhiều thứ.
Đáp: Kinh tế thị trường có định hướng XHCN, mà Trung Quốc đang là thành trì của XHCN. Đã định hướng như thế thì phụ thuộc là phải thôi. Không hướng về lá cờ đầu thì hướng về đâu.

Hỏi: Trong bối cảnh Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi đối đầu địa chính trị Mỹ-Trung mà dán nhãn “đã phát triển” thì càng làm Việt Nam khó khăn ?
Đáp: Chả có gì khó cả, đảng CSVN vẫn tự hào thắng Mỹ, vậy hãy nhân lúc Mỹ-Trung đánh nhau thì hãy thắng Trung. Đây là cơ hội để Việt Nam thắng cả hai. Tại sao hô hào thắng Mỹ về quân sự-chính trị mà không thể nhân lúc này thắng luôn Trung về kinh tế.

Hỏi: Chưa kể lúc này Việt Nam còn bị khó khăn do dịch cúm Corona, giảm bớt ưu đãi kinh tế cho Việt Nam lúc này khác gì cú đánh bồi ?
Đáp: Trước khi dịch cúm Corona xảy ra, ta thấy Việt Nam rất thừa tiền. Bằng chứng là sẵn sàng chi trả tiền cho mấy ngàn công an đi bắn chết một ông già đã ngồi xe lăn 84 tuổi. Mỹ cũng chưa dư tiền để làm được điều đó. Hãy lấy tiền thừa thải đó đi làm kinh tế. Đó là một gợi ý.

Hỏi: Ông có gì nhắn nhủ cho Việt Nam lúc này không ?
Đáp: Làm không tốt đường lối là ta tự lật đổ ta.

H.M



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo