Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TEDROS CỦA W.H.O LÀ AI?

TEDROS CỦA W.H.O LÀ AI? Tedros Adhanom Ghebreyesus làm Tổng giám đốc WHO (Tổ chức Y tế thế giới) từ 2017. Trước đó ông ta là Bộ trưởng B...

TEDROS CỦA W.H.O LÀ AI?
Tedros Adhanom Ghebreyesus làm Tổng giám đốc WHO (Tổ chức Y tế thế giới) từ 2017. Trước đó ông ta là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ethiopia (2012-2016), Bộ trưởng Bộ Y tế Ethiopia (2005-2012).

Vào thời điểm Tedros được lobby để nắm lấy WHO, ông ta đang là một ủy viên trong Bộ Chính trị của Mặt trận giải phóng dân tộc Tigray (The Tigray People's Liberation Front: TPLF). Tổ chức này đóng vai trò nòng cốt trong quyền lực chánh trị tại Ethiopia.

Từ năm 1975 đến năm 1990, TPLF xác định cương lĩnh là đường lối Marxism-Leninism. Trong cuộc tranh chấp giữa Soviet và Trung quốc, TPLF ngả theo Soviet.

Nhưng sau khi Soviet và khối Đông Âu sụp đổ, kể từ sau 1990 tới nay, Ethiopia xoay sang Bắc Kinh - và làm "cầu nối" cho Bắc Kinh thâm nhập đầu tư tại châu lục đen này. 

TPLF không còn công khai chủ nghĩa Mác-Lê nhưng vẫn xu hướng xã hội chủ nghĩa. Điều này được thể hiện qua tên nước "Cộng hòa Dân chủ liên bang Ethiopia".
(như đã phân tích trong một stt, một trong những dấu hiệu nhận dạng quốc gia theo xhcn là có chữ "Dân chủ" trong tên nước)

Ethiopia nằm trong dự án "Một vành đai, một con đường" của Bắc Kinh.

Công luận đang đặt dấu hỏi: Tedros quan tâm tới những khoản tiền của Bắc Kinh đổ vào Ethiopia, hay ông ta quan tâm tới các nguyên tắc phòng ngừa về sức khỏe cộng đồng mà WHO chịu trách nhiệm - trong cuộc khủng hoảng dịch viêm phổi Vũ Hán?

Nguyễn Chương MT
---------------------------------------------------------------------
Cột trái: Tedros đi triều kiến Tập Cận Bình;
Cột phải: Quân đội của TPLF, với cờ hiệu của Mặt trận trong dịp kỷ niệm tại thủ đô Ethiopia; huy hiệu của Mặt trận TPLF.












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo