Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THẬN TRỌNG NHƯNG KHÔNG LO SỢ

Thận trọng nhưng không lo sợ Tình hình càng trở nên xấu. Bên cạnh các việc cần thiết đề phòng căn bản, như rửa tay, tránh đưa vào miện...

Thận trọng nhưng không lo sợ

Tình hình càng trở nên xấu. Bên cạnh các việc cần thiết đề phòng căn bản, như rửa tay, tránh đưa vào miệng, mũi v. v...lúc này ở Mỹ nên tránh có thể bị nhiễm bằng cách hạn chế đến các nơi đông người không cần thiết, như đi du lịch Á Châu, Ý, Việt Nam, v.v... Đi chợ Á Châu cũng nên giới hạn vì không biết được ai là người mới đi Tàu, Việt Nam hay Đại Hàn về. Thôi thì bớt càng nhiều càng tốt cho nó lành. Như vậy, từ nay mình cũng có lý do chính đáng, giãm đi SF ăn nhà hàng Tàu, nhà hàng Đại Hàn.

Khi ra phi trường, kẹt lắm hay đang bị bệnh cúm thì mới mang khẩu trang. Vì không ai mang mà bạn mang thì bạn đang làm người khác lo sợ. Tôi mới đi qua mấy phi trường tuần rồi ở Mỹ, chỉ có ba người mang, hai Mỹ và một Ấn, và tôi thấy ai cũng né họ. Tâm trạng chung là cầu trời khẩn phật cho đừng ngồi chung với ai mang khẩu trang, cho dù cô ấy hay anh đó có đẹp cở nào.

Bạn nên đi mua trước khẩu trang loại N95, (95 là vì nó ngăn được 95% bụi bậm, vi khuẩn) và giữ bên mình khi travel; khi cần thì mang liền, nhưng cũng không nên tích trử. Mỗi nhà môt hộp chừng 5 cái là đủ xài, để dành cho người khác. Có những loại đắc hơn, tốt hơn nhưng phải biết chổ mua. Mua thêm bao tay để khi cần thì mang cho an toàn và vài thứ linh tinh cho First AID. Quan trọng là nếu phải đi ra phi trường lúc này, tránh ăn uống nơi ông đi qua bà đi lại. Bớt nói chuyện đừng tạo cho con Virus nó đáp vào thì coi như xong. Ai ở VN du lịch về lại Mỹ nên tình nguyện xin được khám xét nghiệm; 48hrs là biết kết quả. Trong thời gian đó, nên ở nhà, hạn chế việc lây lan trong gia đình. Đồ dùng như quần áo lúc đi du lịch nên giết bằng nước sôi cho yên tâm. Coronavirus này sống dai, trên một tuần ở nhiệt độ 25C-30C tuỳ theo môi trường, trời nóng thì tuổi thọ nó giãm nhưng 45C-50C nó cũng chưa chết, trừ đun sôi.

Bạn sẽ không biết ai lây bạn và lây ở đâu? Con Coronavirus coi như lây theo dạng Community rồi, tức là không cần đi Tàu, Đại Hàn, VN vì nó lây qua các môi trường ngay tại Mỹ, và bạn chưa bao giờ đến chổ đông người cũng có thể là nạn nhân. Ở VN, phi trường lúc quá cảnh hay người ngồi chung chuyến bay, hay anh tài Uber, hay người khách nào trước đó. Tóm lại, nếu bạn không tự cách ly mình trước mà xui bị dính, thì bạn sẽ mang tai họa cho gia đình bạn, hãng xưởng bạn làm và cả một cộng đồng, xã hội gánh chịu vì bạn. Nhìn gương người đàn bà cứng đầu ở Đại Hàn thì sẽ biết nó nguy hiểm và ghê gớm cở nào.

Đỗ T. Công 

"Communities across the United States should start preparing right awayfor the almost inevitable incursion of the new coronavirus, which is now circulating internationally at near-pandemic levels, federal public health authorities said Tuesday."https://www.sfchronicle.com/health/article/Get-ready-now-for-probable-coronavirus-pandemic-15084220.php




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo