Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỔNG HỢP CÁC CÁCH PHÒNG CHỐNG ĐẠI DỊCH COVID-19

TỔNG HỢP CÁC CÁCH PHÒNG CHỐNG ĐẠI DỊCH COVID-19 1. Tuyệt đối không tin báo chí chính thống của Đảng CSVN ru ngủ về sự "yên tâm ảo...

TỔNG HỢP CÁC CÁCH PHÒNG CHỐNG ĐẠI DỊCH COVID-19

1. Tuyệt đối không tin báo chí chính thống của Đảng CSVN ru ngủ về sự "yên tâm ảo". Dịch bệnh đã chính thức bùng phát mạnh tại VN, nếu bạn còn tin vào báo Đảng, thì ngay cả đến quyền được chết đúng căn bệnh của mình cũng không có.
2. Đeo khẩu trang khi ra đường. Đừng than "khó chịu, khó thở"...khó thở còn hơn TẮT THỞ.
3. Rửa tay thường xuyên với xà phòng. Tuyệt đối đừng đưa tay lên mắt, mũi, miệng... Việc này còn quan trọng hơn cả đeo khẩu trang.
4. Bổ sung Vitamin C, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi... để tăng sức đề kháng cho cơ thể. 
5. Trẻ em và người già không nên ra đường. Đặc biệt : KHÔNG ĐẾN TRƯỜNG CHO TỚI KHI THẾ GIỚI CÔNG BỐ HẾT DỊCH. BẠN HÃY NHỚ "DỐT KHÔNG CHẾT ĐƯỢC"
6. Tích trữ lương thực, nước uống, thuốc (thuốc trị bệnh chứ không phải thuốc lá nha mấy ông😁) và các nhu yếu phẩm cần thiết...đủ dùng trong ít nhất là 3 tháng tới 1 năm.
7. Không đi du lịch. Tránh nơi tụ tập đông người. Hạn chế tối đa đến các quán xá. 
8. Vận động thể dục thể thao tại nhà.
9. Uống nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ thường. Đừng uống nước lạnh. Và uống từng chút một nhiều lần trong ngày (không phải uống ừng ực nhé) để giữ cổ họng luôn ẩm.
10. Có người nấu nước chanh và sả để uống. Đây là loại thức uống tốt cơ thể. Dù có tác dụng phòng chống Covid-19 hay không thì bạn cũng nên thử.
11. Đọc sách, nghe nhạc, trò chuyện động viên người thân, tìm những niềm vui giản dị trong đời sống giúp tinh thần thoải mái, tránh bị stress. Vì stress cũng dễ dẫn đến nhiều bệnh.
12. TUYỆT ĐỐI TRÁNH XA NGƯỜI TRUNG QUỐC (kể cả Hàn Quốc và Nhật Bản vì dịch bệnh ở các nước này ở mức báo động đỏ). Đây không phải KỲ THỊ. Đây là BẢO VỆ SỰ SỐNG CỦA CHÍNH MÌNH. Muốn hiếu khách thân thiện gì đó thì đợi hết dịch cũng chưa muộn. Còn hiện tại, một khi bạn bị nhiễm, sẽ chẳng có ai trao bằng khen "công dân thân thiện, hữu nghị" cho bạn đâu, mà người ta sẽ cách ly bạn.
13. Điều cuối cùng: COVID-19 LÀ ĐẠI DỊCH VÔ CÙNG KINH KHỦNG, CHƯA CÓ THUỐC CHỮA VÀ CHƯA CÓ VACCINE PHÒNG, TỐC ĐỘ LÂY NHIỄM NHANH, KHẢ NĂNG TỬ VONG CAO. NÓ VẪN BIẾN THỂ TỪNG NGÀY, BẠN KHỎI BỆNH RỒI VẪN CÓ KHẢ NĂNG TÁI NHIỄM TRỞ LẠI. NỀN Y TẾ VN VÔ CÙNG TỆ HẠI. ĐẢNG CSVN CHỈ BIẾT BẢO VỆ CHẾ ĐỘ, BẢO VỆ TÚI TIỀN, CHÚNG XEM MẠNG NGƯỜI NHƯ CỎ RÁC. VÌ VẬY, HÃY NGHIÊM KHẮC VỚI BẢN THÂN TRONG VIỆC PHÒNG TRÁNH DỊCH BỆNH. 

Nếu thấy cần bổ sung thêm điều gì, xin mọi người chung tay góp ý để giúp cho đồng bào VN có thật nhiều kiến thức và tinh thần nỗ lực vượt qua đại dịch. Đa tạ!

Nguyễn Daisy
25/2/2020.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo