Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Về cái đẹp của tiếng Việt

Về cái đẹp của tiếng Việt Mình tự nhận thấy tiếng Việt thật đẹp.  Ví dụ khi đọc đoạn thơ “Việt Nam đất nước ta ơi, Mênh mông biển lúa đâu tr...

Về cái đẹp của tiếng Việt

Mình tự nhận thấy tiếng Việt thật đẹp.  Ví dụ khi đọc đoạn thơ “Việt Nam đất nước ta ơi, Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn, Cánh cò bay lả rập rờn, Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều”, mình thấy rung động với hình ảnh một đất nước Việt Nam đẹp tuyệt vời như thế.  

Nhưng mình thấy, càng nhìn về Việt Nam, mình lại càng thấy rõ sự lộn xộn trong việc dùng chữ Việt, cộng với sự im lặng của những viện trường / thầy cô đã để cho môi trường tiếng Việt thành ra như cái chợ trời, ngay cả vốn tiếng Việt của mình hình như cũng có vấn đề.

Mình nghĩ mình có thể sẽ viết về cái đẹp của nước Việt, cái đẹp của văn hoá Việt mà mình tự thấy và biết.  Mình viết để mình luyện lại chữ Việt và tiếng Việt của mình.  Theo mình, một con người, dù có là ông nọ bà kia trong xã hội, nếu người ấy mà đã quên dần đi tiếng nói và chữ viết đẹp đẽ của ông cha minh`, thì anh ấy chính là kẻ lưu vong ngay trong đất nước, ngay trong văn hoá của dân tộc của anh ta.

Mình sẽ viết những gì đẹp về văn hoá Việt Nam và về tiếng Việt theo mình hiểu.

Brian




1 nhận xét

  1. Bâi zờ người Việt còn chưa biết Chữ Quốc Ngữ có chỗ nào đúng chỗ nào sai nhưng kứ hễ có bọn Bỳu Hái xuất hiện là sủa vang jời. Bao nhiêu cơ hội để khai mở zân jý đã bỵ bỏ mất rồi nhỷ ??? Hẵi zúb tôi khai mở zân jý đy các Ănh + Jỵ !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo