Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ THẬT PHẢI ĐƯỢC NHÌN NHẬN NHƯ NÓ VỐN CÓ.

SỰ THẬT PHẢI ĐƯỢC NHÌN NHẬN NHƯ NÓ VỐN CÓ.  Tôi hay nói với các bạn rằng khi các bạn chưa nắm được quyền làm chủ đất nước thì các bạn...

SỰ THẬT PHẢI ĐƯỢC NHÌN NHẬN NHƯ NÓ VỐN CÓ. 

Tôi hay nói với các bạn rằng khi các bạn chưa nắm được quyền làm chủ đất nước thì các bạn chỉ là nạn nhân của chế độ và nhận định  của các bạn hoàn toàn bị ảnh hưởng bởi truyền thông của đảng đang cầm quyền.

Vì vậy khi thủ tướng Lý Hiển Long của Singapore chỉ cho bạn sự thật thì đa số đều shock và chửi mắng ông ta hết lời. Nhưng  quy chuẩn của Liên Hiệp Quốc khác hẳn với những suy nghĩ của các bạn. Theo họ và giới quan sát quốc tế thì Việt Nam mới chính là kẻ xâm lược vì các lý do sau :

- Can thiệp vào chuyện nội bộ của một nước khác, đóng  quân ở đó 10 năm.
- Vơ vét tài nguyên, của cải của nước đó đem về nước mình.
- Thành lập một chính phủ bù nhìn, chịu sự điều khiển sai khiến của chính mình.

Và Trung Quốc đánh Việt Nam năm 1979 là để giải quyết chuyện bất đồng nội bộ giữa 3 nước trước đây đã  cùng hợp lực để đánh Mỹ.Cũng theo quy chuẩn của LHQ và giới quan sát quốc tế thì Trung Quốc đánh Việt Nam trong một phạm vi và thời gian hạn chế với lý do là để trừng phạt Việt Nam trong vấn đề Campuchia, làm nóng quân đội hơn mấy chục năm không đánh nhau. Và một lý do quan trọng nữa là vì Việt Nam theo Liên Xô muốn quỵt nợ trong khi giữa Liên Xô và Trung Quốc đã bất hòa vào năm 1969.

Có thể nói một cách khó nghe rằng Trung Quốc đánh đầu này của Việt Nam để gây áp lực, giải vây cho đầu kia của Campuchia. Và cũng theo chính dân Campuchia ngày nay thì Việt Nam mới là kẻ xâm lược.

Tất nhiên khi bị Trung Quốc đánh, báo chí CSVN sẽ không bao giờ ngu ngốc thừa nhân điều đó. Một mặt chúng ca ngợi là bộ đội tình nguyện Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế vô sản, giải cứu nhân dân Campuchia khỏi họa diệt chủng, đầu kia thì tuyên truyền "đánh quân bành trướng Bắc Kinh xâm lược"." Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới, gọi toàn dân ta vào cuộc chiến đấu mới"...

Liên Hiệp Quốc không thừa nhận chuyện anh làm quốc tế vô sản vì đó không phải nhiệm vụ của anh mà là nhiệm vụ của lực lượng gìn giữ hòa bình của tổ chức này. Anh chỉ có thể viện trợ vũ khí hoặc có đánh qua  thì trong một thời gian hạn chế phải rút về ngay.

Nói cho công bằng thì ngày xưa Lý Thường Kiệt cũng có đánh qua Trung Quốc, sau đó rút về ngay chứ không chiếm giữ đất đai. Trung Quốc nó chẳng phải ngại gì Việt Nam mà không xâm lược năm 1979. Cái nó ngại là Liên Hiệp Quốc và thế giới cho nên nó lên kế hoạch ngay từ đầu là chỉ dạy cho Việt Nam một bài học.

Vì thế 25 ngàn dân quân phía Bắc chết là để trả nợ cho việc hàng chục sư đoàn CSVN tiến vào Campuchia và chở vàng, chở bạc, gỗ quý về Việt Nam. Đầu này làm, đầu kia gánh. Nhưng các anh hy sinh ở phía Bắc đời nào nhìn toàn cục chung như thế. Lý lẻ của các anh là nếu không có chúng tôi thì TQ đã chiếm Hà Nội và nước đã mất rồi. Thưa rằng nếu TQ không sợ LHQ thì với dân số 1,4 tỷ người nó thừa sức chiếm Hà Nội chứ không rút nhanh như thế.

Như vậy nói thế để làm gì ?

Để cho các thế hệ sau thấy rằng phải giành lại dân chủ mới không bị làm con tốt thí cho chính quyền cai trị. Các anh bộ đội đánh Campuchia và các anh dân quân phía Bắc đánh Trung Quốc đều là con tốt thí của Bộ Chính Trị đảng CSVN cả. Sự thật thì Trung Quốc đánh  kẻ đi xâm lược. Nhưng các bạn sẽ không bao giờ thừa nhận điều này, sẽ chửi người nói ra sự thật đó. Vì bạn chỉ là đang như thầy bói xem voi, chỉ thấy phía Bắc mà không thấy phía Nam, cũng như không thấy cả một tiến trình lịch sử mối quan hệ Việt Nam Trung Quốc.

Ngay bây giờ đây Trung Quốc mới xâm lược Việt Nam mà không cần đưa quân sang nè.

Dương Hoài Linh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo