Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÌ NHÂN DÂN TỆ MÀ ĐỐI XỬ TỆ VỚI NHÂN DÂN

VÌ NHÂN DÂN TỆ MÀ ĐỐI XỬ TỆ VỚI NHÂN DÂN  Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch Hội An trả lời pv Thanh Niên về việc có tin đồn là có trường hợ...

VÌ NHÂN DÂN TỆ MÀ ĐỐI XỬ TỆ VỚI NHÂN DÂN 

Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch Hội An trả lời pv Thanh Niên về việc có tin đồn là có trường hợp kỳ thị người TQ ở Hội An:

“Nếu phát hiện các trường hợp mà có biểu hiện, hành vi kỳ thị khách Trung Quốc thì TP sẽ lên án và có biện pháp xử lý nghiêm. Đối với nhà hàng, khách sạn mà có đầy đủ chứng cứ từ chối không đón khách Trung Quốc và phân biệt đối xử thì TP sẽ đình chỉ hoạt động kinh doanh”.

  Thứ nhất: về tình mà nói việc xảy ra dịch bệnh mà Tổ chức Y tế Thế giới báo động tình trạng khẩn cấp toàn cầu, Việt Nam công bố dịch toàn quốc nghiễm nhiên tình trạng rất nghiêm trọng. Chưa nói đến việc nhà cầm quyền VN ứng phó với dịch này ra sao thì việc tự bảo vệ tình mạng người dân là việc làm của phía nhà cầm quyền. Nhà cầm quyền không có động thái bảo vệ tính mạng cho người dân như đóng cửa biên giới, minh bạch quy mô dịch... mà còn che giấu thì người dân tự lo cho sinh mạng của họ là đúng. Doanh nghiệp có kỳ thị cũng đúng chứ không sai cả lý cả tình vì đơn giản dịch xuất phát từ TQ. Không dè chừng với người TQ chẳng lẽ dè chừng người Châu Âu?

  Thứ hai: không hiểu căn cứ pháp lý nào mà ông phó chủ tịch oắt con ở Hội An to mồm đe doạ đóng cửa các doanh nghiệp nào có sự dè chừng với người TQ? Người TQ  ngay tâm dịch  Corona cơ mà? Họ hết phòng thì họ không bán, không lẽ đuổi người khác đang ở để cho bọn Nhân Dân Tệ ấy vào ở à?
  
 Chẳng lẽ lâu nay quen thói hành xử côn đồ, coi thường kỷ cương phép nước, đạp trên luật mà sống nên đứng trước sự việc mới mà tay phó oắt con muốn nói gì thì nói chăng?

   Sơn ạ! Đừng vì vài đồng nhân dân tệ mà đối xử tệ với chính đồng bào của mình. Nếu ông muốn, cứ rước, cứ đem họ vào ở nhờ nhà ông nếu mà không đủ thì đem cả dòng họ Nguyễn Văn của ông ra mà rước bọn NHÂN DÂN TỆ ấy về để cho đúng với tinh thần mà TP.Hội An đã đặt ra “Hội An - Nhân tình thuần hậu” nhé.

Phạm Minh Vũ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo