Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XEM XÉT MỞ CUỘC ĐIỀU TRA THAM NHŨNG CỦA HUNTER BIDEN

XEM XÉT MỞ CUỘC ĐIỀU TRA THAM NHŨNG CỦA HUNTER BIDEN 1/ Đảng Cộng hòa thiệt là cao tay ấn! Hồi diễn ra tranh luận tại Thượng viện, bên DC đò...

XEM XÉT MỞ CUỘC ĐIỀU TRA THAM NHŨNG CỦA HUNTER BIDEN

1/ Đảng Cộng hòa thiệt là cao tay ấn!
Hồi diễn ra tranh luận tại Thượng viện, bên DC đòi đưa ra vài nhân chứng ác cảm với ông Trump, dễ thôi, bên CH đáp lễ bằng cách yêu cầu đưa cha con Biden ra. Bên DC hoảng hồn, không chịu. Thành thử Thượng viện biểu quyết là không đưa một nhân chứng nào ra điều trần hết ráo.
Nhiều người tiếc... sao phe CH không "chơi" tới, lật mặt Joe Biden và con trai ông ta, vụ tham nhũng tày đình bạc tỉ USD phải khui ra chớ không nên ém nhẹm.
Phe CH thủng thẳng biểu quyết "vô tội" (not guilty) cho TT Trump cái đã, để ông Trump nhẹ gánh mà lo cho đại sự quốc gia.

Để rồi, ngay sau khi khép lại vụ đàn hặc (impeachment), chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện là thượng nghị sĩ Lindsey Graham cho biết: sẽ gọi cha con Biden ra điều trần!

2/ Lý do: Thượng viện cần tìm hiểu kỹ về "cáo buộc TT Trump bắt tay với Ukraine" là từ nguồn tin nào.
Cuộc điều trần sẽ bắt đầu với người "tố giác", được gọi là "người thổi còi" (đó có thể là Eric Ciaramella, trước đây làm việc trong văn phòng của Joe Biden hồi ông làm Phó tổng thông dưới thời Obama). Sau đó, cha con nhà Biden cũng sẽ bị gọi ra điều trần.

Thượng Viện cũng đã gởi thư cho Sở Mật Vụ (Secret Services) trước đây có trách nhiệm bảo vệ Phó tổng thống Joe Biden, đưa ra yêu cầu phải cung cấp danh sách các chuyến bay mà cậu quí tử Hunter Biden đã theo chân ông bố Joe Biden qua Ukraine và, đặc biệt, là qua Trung cộng. Trong đó, có những chuyến bay Air Force Two (chuyên cơ đặc biệt chỉ dành cho Phó tổng thống) bị quí tử Hunter Biden lạm dụng để mần ăn mờ ám cả bạc tỉ đôla!

3/ Nói ngay, để quí bạn không bị lẫn lộn trong quyền hạn chánh trị ở nước Mỹ: Thượng viện gọi ra điều trần, chớ không buộc tội (impeachment) - vì thẩm quyền này thuộc về Hạ viện và chỉ áp dụng đối với các viên chức Hành pháp tầm cỡ quốc gia mà thôi.

Hunter Biden là một "doanh nhân" lợi dụng chức vụ của ông bố, bị cáo buộc là ăn hối lộ và tham nhũng có liên quan tới vấn đề an ninh quốc gia!

Việc xét xử, rồi sau đó... vô tù nghỉ mát hay không, lại là thuộc về thẩm quyền bên Tư pháp (Tòa án).

Tổng thống Trump, ngay sau khi giành thắng lợi tại cuộc biểu quyết của Thượng viện, ông đã lưu ý Bộ Tư pháp Mỹ "chăm sóc" cho trường hợp Hunter Biden.

Đây là đòn đánh thối động! Ông Joe Biden chắc chắn "dính miểng", và từ đó "bung bét" tới đâu nữa thì... wait and see! Ắt hẳn tướng quân ngồi trong bóng đêm đen thui là Obama phải tìm cách gỡ nước cờ cho ông phó Biden.

Đảng DC dường như cũng e ngại "dính" Joe Biden, ngay trong cuộc bầu cử sơ bộ trong nội bộ đảng DC tại bang Iowa mới đây thì Joe Biden rớt thê thảm (nhận được số phiếu hậu thuẫn ở hàng thứ tư, thua 3 ứng viên khác).

Trong tháng 2 này còn hai cuộc bầu cử sơ bộ tại hai bang khác, nếu Joe Biden cũng lẹt đẹt về số phiếu hậu thuẫn, điều này gần như đặt dấu chấm hết đối với Joe Biden.
Đảng DC có thể không còn muốn đặt cược vào một ứng viên, mà rất có thể sẽ bị bạch hóa về "bàn tay nhúng chàm" trong những phi vụ bạc tỉ đôla của quí tử Hunter Biden, lúc đó công sức nếu dồn cho ứng viên Joe Biden sẽ đổ sông đổ biển hết ráo.

Nguyễn Chương MT





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo