Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BEFORE THE FLOOD & NẮNG HẠN ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG!

Before The Flood & nắng hạn đồng bằng sông Cửu Long! 1.Before The Flood là bộ phim do Leonardo Dicaprio dẫn truyện, mọi vấn đề về ...

Before The Flood & nắng hạn đồng bằng sông Cửu Long!

1.Before The Flood là bộ phim do Leonardo Dicaprio dẫn truyện, mọi vấn đề về môi trường trở nên vô cùng dễ hiểu thông suốt. Leonardo cũng như chúng ta, về độ mù mờ về Trái Đất. Mấy năm gần đây ta cứ thấy thời tiết dở hơi, nắng mưa là chuyện của ông trời chứ không biết rằng băng ở Bắc Cực đang tan dần, mực nước biển dâng lên và chỉ trong khoảng 30-40 năm nữa một vài quốc gia xinh đẹp sẽ bị nhấn chìm trong nước biển. Nhưng vấn đề này luôn bị truyền thông ém do nếu toàn cầu cùng quan tâm thì sẽ ảnh hưởng tới túi tiền của nhiều ông lớn. Thế nên bằng sức mạnh của đồng tiền, họ ém nhẹm và điều khiển chính trị để những nhà lãnh đạo trên thế giới đừng quan tâm tới vấn đề này. Khi coi phim ta sẽ thấy một thái độ đấu tranh rất là hay, minh bạch và không bôi nhọ đối thủ. Thông tin về những người nhận tiền lobby được công khai, thẳng thừng, không bôi nhọ. Vì đó là quan điểm chính trị của họ, tôi tin vào hiện tượng trái đất đang nóng lên, nhiệm vụ của tôi là phải thuyết phục cho nhiều người tin theo chứ không phải mạt sát bạn vì tư tưởng đối lập.

Trung Quốc là công xưởng của thế giới, người phương tây tin rằng chỉ cần dời bãi rác ra xa nhà mình thì nó sẽ không hôi. Nhưng trái đất này là của chúng ta, nhà ta hôi thì ai nấy đều hôi. Trung Quốc bị ô nhiễm nghiêm trọng đến mức bầu trời trong xanh chỉ còn trong hồi ức. Người dân bây giờ phải đối mặt với khói bụi, ra đường là phải mang khẩu trang, nước không dám uống, chuyện đi dạo là chuyện xa vời. 

Chuyện người Trung Quốc biểu tình đòi môi trường sống không hề được đưa tin, nhưng mà họ không đầu hàng, sự đấu tranh của họ đã khiến chính phủ Trung Quốc chạy đua vào công nghệ năng lượng mặt trời, tìm một nguồn năng lượng sạch để thay thế cho than đốt. Và khi Trung Quốc làm thì nó phát triển thần kỳ hơn tất cả những gì các nước phương Tây từng làm, họ đang dần dần thay đổi. Nhưng những nước nghèo như Việt Nam mình sẽ thay họ trở thành nghĩa trang công xưởng, sẽ phải đánh đổi biển và rừng với giấc mơ đổi đời. Khi đó không chỉ có cá chim muôn thú chết mà cả con người cũng chết theo. 

2.Tạo hóa đã tạo ra các loài động vật và thực vật với những chuỗi liên kết bền vững để chúng có thể cùng nhau sinh tồn, cùng nhau duy trì sự tồn tại sự sống của trái đất. Nhưng có lẽ tạo hóa đã ưu ái hơn cho một loài vật khi cho nó trí thông minh nhiều hơn các loài khác không ngờ đã tạo ra một loài nghiệp chướng cho trái đất đó là loài Vượn phương nam.

Bắt đầu từ việc biết sử dụng công cụ lao động một số nhóm trong loài vượn đã ngày càng tiến hóa để triển thành con người. Phát triển ngôn ngữ, phát minh ra chữ viết, cải tạo công cụ lao động, vật dụng, phương tiện, vũ khí để tiêu diệt khống chế các loài khác và đồng loại của mình.

Hậu quả của việc con người càng tiến hóa, càng thông minh thì trái đất càng tệ hại. Hàng ngàn hàng vạn loài động thực vật bị tuyệt chủng gây mất cân bằng sinh thái.

Con người bất chấp ô nhiễm, chết chóc, tài nguyên cạn kiệt cho dù phải uống đủ mọi thứ thuốc kích thích kể cả thuốc độc để chạy đua tăng trưởng kinh tế trong khi các sản phẩm thừa mứa. Cái cũ dùng chưa hỏng đã quăng để dùng cái mới. Lương thực thực phẩm cho thuốc kích thích vào để tăng sản lượng để ăn cho béo rồi tốn một đống công của để giảm béo.

Đua nhau sản xuất những phương tiện có thể chạy mấy trăm km/h mà chỉ dùng phần lớn thời gian để chạy trung bình vài ba chục km/h...

Chỉ vài trăm năm trở lại đây loài vượn biến đổi gen đã tàn phá phần lớn tài nguyên của trái đất gom góp hàng tỉ tỉ năm, phá vỡ hệ sinh thái, gây ô nhiễm môi trường. Kể cả thứ quý giá nhất để đảm bảo sự tồn vong của trái đất là bầu khí quyển là tầng ozone cũng bị những kẻ bạo chúa bỏ qua vì lợi ích thống trị của mình.

Cho dù bằng cách này hay cách khác, không con Corona thì cũng con Coromãngcầu, con Corosầuriêng xuất hiện, chưa kể con U con Bướu. Sự xuất hiện của con Corona trong một thời gian ngắn đã làm cho loài người phải sống chậm lại, ít di chuyển hơn có nghĩa là ăn ít hơn, cây trồng đỡ phun thuốc kích thích, nhiên liệu hóa thạch cũng ít bị đốt cháy hơn. Trong giai đoạn này sức khỏe là thứ quan trọng nhất.

Để vượt qua giai đoạn này và tồn tại lâu dài có lẽ nên như Leo, loài người phải sống chậm lại, điều chỉnh nhu cầu, giảm tàn phá thiên nhiên, bảo vệ bầu khí quyển.

Và nếu như không thể khống chế được dịch bệnh hiện tại, rất có thể tới đây số lượng con người trên thế giới sẽ giảm đi đáng kể.

Bùi Kiều Trang





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo