Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỈ VIỆT KIỀU MỚI VỀ NƯỚC TRỐN DỊCH.

CHỈ VIỆT KIỀU MỚI VỀ NƯỚC TRỐN DỊCH. Cô này dù dốt nhưng nói cũng đúng,chữ "kiều" (僑) là "ở nhờ, đi ở nhờ làng khác hay nước ...

CHỈ VIỆT KIỀU MỚI VỀ NƯỚC TRỐN DỊCH.

Cô này dù dốt nhưng nói cũng đúng,chữ "kiều" (僑) là "ở nhờ, đi ở nhờ làng khác hay nước khác gọi là kiều cư, kiều dân". Như vậy, Việt kiều vốn có nghĩa chỉ những người Việt đang có quốc tịch Việt Nam sống nhờ ở các nước bên ngoài Việt Nam, chứ không chỉ công dân nước khác có gốc Việt. 

Trong đợt dịch này chỉ những kẻ được chính phủ CSVN gởi đi ở nhờ các nước khác như du học sinh, nhân viên Bộ ngoại giao và gia đình, công nhân xuất khẩu lao động hoặc di dân giữ song tịch mới mắc lừa chế độ để  trốn về nước ăn đủ , lãnh đủ quả lừa.

Những người có quốc tịch nước ngoài không còn là "kiều" tức ăn nhờ ở đậu nữa. Họ có quyền đi bỏ phiếu để  quyết định đảng  nào cầm quyền, ông nào làm tổng thống, họ là Người Việt hải ngoại. Họ đâu cần về nước tránh dịch làm gì vì ở Mỹ nếu lỡ "mắc dịch" sẽ được bảo hiểm y tế Medicare chữa miễn phí. Nếu về Việt Nam coi như Medicare vô tác dụng.

Cái cột đèn  biết đi thì nó chỉ đi từ trại súc vật sang xứ sở con người. Những kẻ đi từ  xứ sở con người về lại trại súc vật là những kẻ tuy sang xứ con người  nhưng vẫn còn đang làm vật.

Dương Hoài Linh



1 nhận xét

  1. Định không viết nhưng khi scroll it up , thấy dòng post của cô Ngọc Hà, quả là sai quá sai .
    Trước hết xin định nghĩa Việt kiều là gì ?
    Đó là người mang quốc tịch Việt Nam ra nước ngoài làm ăn hay sinh sống nhưng chưa có quốc tịch nước sở tại .

    Còn kiều bào Việt là gì ? Đó là người Việt Nam sống tại nước ngoài và có quốc tịch nước sở tại . Thí dụ : Kiều bào Việt tại Mỹ hiện có vào khoảng 2 triệu người . Có nghĩa : 2 triệu người VN , mang quốc tịch Mỹ .
    Thường trú nhân người Việt tại Mỹ , vẫn coi như là Việt kiều , con của họ nếu sanh đẻ tại Mỹ , những người con này được gọi là kiều bào , vì họ là quốc tịch Mỹ .

    Chữ Việt , tiếng Việt thời XHCN là loại mất gốc , không còn gia phả ; đến như bộ trưởng giáo dục đào tạo Phùng ngọc Nhạ còn chưa phân biệt được L và N ... thì sao mà
    phân biệt Việt kiều với kiều bào !!
    Riêng gởi cô Ngọc Hà , cô nên ra nước ngoài mở mắt. Ông bà mình có câu Ra ngoài đàng , học sàng khôn . Cô cứ ru rú trong ao nhà , như ếch ngồi đáy giếng posted lên tầm bậy như vậy để kiếm tiền thì tạm tha thứ,

    Cô đừng giết người không gươm nhá . Ngộ nhỡ ai đần độn tưởng thật ... về VN trốn Virus Vũ Hán , là cô mang tội giết người đó !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo