Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHO NGƯỜI VÀO CUỘC CHIẾN

CHO NGƯỜI VÀO CUỘC CHIẾN Cấp ngoại trưởng của G7 đã họp để trù bị cho cấp thượng đỉnh sẽ họp tối cao tới đây. Nghị trình chính là chống dịch...

CHO NGƯỜI VÀO CUỘC CHIẾN

Cấp ngoại trưởng của G7 đã họp để trù bị cho cấp thượng đỉnh sẽ họp tối cao tới đây. Nghị trình chính là chống dịch cho thế giới.

Đề nghị gọi tên “virus Vũ Hán” của Mỹ đưa ra thì cấp ngoại trưởng chưa đồng thuận hết. Ngoại trưởng Pháp nêu quan điểm là các bên phải dừng lại việc dùng virus để làm đòn bẩy chính trị. Còn lại các việc khác xong dịch sẽ mang sổ ra tính.

Thái độ này của Pháp dĩ nhiên cũng là thái độ chung của EU. Bất kể Mỹ hay Trung Quốc cấp khai sinh cho virus thì EU cũng bị cuốn vào một cách bất đắc dĩ, nên bức xúc là phải có. Tuy nhiên quyết định này lúc này của Pháp thì có lợi cho Mỹ hơn là cho Trung Quốc, vì nó ngăn chặn kế hoạch “cùng kéo nhau xuống vũng nước đục” của Tập. 

Do đó quan điểm của Pháp nghe qua thì trung dung và có trung dung thật, nhưng vẫn nghiêng về hướng có lợi cho Mỹ.

Việt Nam cũng hưởng lợi nhờ quan điểm này của Pháp tại G7, bất kể nghi cho Mỹ hay Trung Quốc, Việt Nam cần tố cáo việc bị khủng bố sinh học (nếu có cơ sở) ra quốc tế. Các nước lớn nhận nhiệm vụ chống dịch toàn cầu, các nước nhỏ hỗ trợ chống khủng bố sinh học toàn cầu.

Chính phủ Việt Nam đang thảo luận về “thời kỳ tiền khẩn cấp”, nó tương tự như “ban bố tình trạng thời chiến”, người dân cần chuẩn bị tâm lý để tránh hoang mang. Vai trò đóng góp của Việt Nam trong thảm hoạ toàn cầu này là góp phần giảm dịch trong lúc chờ quốc tế có biện pháp trừ dịch. Trách nhiệm đó ở cấp quốc gia và cũng là trách nghiệm từng cá nhân.

Một điều quan trọng nữa là chúng ta cần xác định rõ đây là cuộc chiến tranh thế giới của nhân loại với hình thức là sinh học nên các bạn là những chiến sĩ. Mà đã như thế thì điều cần nhất lúc này là đừng nghe bên nào, cả Mỹ lẫn Trung Quốc, để rồi cực đoan hay bi quan không cần thiết.

Người lính chỉ tin vào những gì mình thấy và chỉ còn nghe tiếng súng nổ để sinh tồn, mọi thứ khác đều là thừa thải.

H.M



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo