Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN CÁI PHÍCH NƯỚC SÔI Ở BỆNH VIỆN BẠCH MAI

Chuyện cái phích nước sôi ở bệnh viện Bạch Mai Nhân chuyện bệnh nhân số 168 và 169 là hai nhân viên đổi nước sôi ở Bệnh Viện Bạch Mai,...

Chuyện cái phích nước sôi ở bệnh viện Bạch Mai

Nhân chuyện bệnh nhân số 168 và 169 là hai nhân viên đổi nước sôi ở Bệnh Viện Bạch Mai, được xác định dương tính với nCOV-2019, mong rằng các cơ quan quản lý sẽ dẹp luôn dịch vụ kiếm tiền này đi.

Mang tiếng là bệnh viện trung ương, nhưng cách vận hành các dịch vụ ở bệnh viện Bạch Mai không hề chuyên nghiệp, chủ yếu để kiếm tiền chứ không vì lợi ích bệnh nhân.

Xin kể 2 ví dụ mà mỗi lần vào viện mình thấy bức xúc, mà tồn tại bao năm nay không thấy lãnh đạo bệnh viện giải quyết.

1. Chuyện cái phích nước sôi

Nếu nằm viện, người nhà bệnh nhân sẽ phải đăng ký nhận nước sôi hàng ngày. Mức cược là 100k/phích, mỗi lần thay nước 5k. Ngày thay 1-2 lần. Nếu ra viện, trả lại phích thì lấy lại được tiền cược.

Điều đáng nói là với hàng nghìn bệnh nhân, bệnh viện này phải duy trì 1 lượng lớn phích nước đổi trả, đun hàng nghìn lít nước sôi mỗi ngày. 

Sự lãng phí cực lớn khi hầu hết bệnh nhân không dùng hết phích nước mỗi ngày mà toàn bộ phải đổ đi trước mỗi lần đổi phích. 

Bệnh viện cũng phải tốn kém tiền nuôi cả một bộ phận chỉ để đun nước, đổi trả nước.

Trong khi ở các bệnh viện khác, ví dụ Nhi Trung Ương, mỗi hành lang đều có máy đun nước nóng tự động. Người nhà hay bệnh nhân luôn có nước nóng sẵn sàng, lấy vừa đủ dùng, tránh lãng phí nước.

Không biết lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai sau vụ Covid19 này có thay đổi hay không?

2. Thu tiền giữ xe chở bệnh nhân vào cấp cứu

Cứ mỗi lần qua cửa bệnh viện, kể cả chở bệnh nhân đi cấp cứu, đều phải trả 20k tiền gửi xe oto chỉ để đi qua cổng. Đón trả bệnh nhân cũng đều phải thu tiền trước.

Nhiều lần chở người bệnh vào cấp cứu, phải chuẩn bị sẵn tiền trước không sẽ rất lằng nhằng khi qua cổng bảo vệ.

Trong khi đó, các bệnh viện khác đều có quy định vào quá 10 phút mới tính tiền. Qua cổng chỉ phát thẻ từ nên rất chuyên nghiệp.

Hai mẩu chuyện nhỏ nhưng lại là những chuyện ai cũng thấy cũng gặp mỗi lần đến bệnh viện Bạch Mai, và tồn tại bao năm nay. Lãnh đạo bệnh viện, các cơ quan quản lý không biết không thấy không nghe hay do lợi ích nhóm? 

Nghĩ cũng hãi hùng khi những chuyện nhỏ không được giải quyết thì đến lúc dịch bệnh bùng lên thì sẽ thế nào?

Quang Sơn

Chuyện cái phích nước sôi ở bệnh viện Bạch Mai


1 nhận xét

  1. Tay viết bài này , đúng là tên đại phản động . Vạch áo cho người xem lưng , cố tình bêu riếu , chỉ trích lãnh đạo .
    Rõ biết một mà không biết mười . Ta phối hợp vừa là bệnh viện , vừa là trường dạy kinh doanh , đã không biết học , để rút kinh nghiệm , phát huy .... lại mồm loa mép giải , nói xấu !
    Chả hiểu , giờ này mà vưỡn còn những tên tụt hậu , đại ngu .... như thế cơ chứ ???

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo