Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CŨNG LÀ CHỐNG DỊCH

CŨNG LÀ CHỐNG DỊCH Tối 16-3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố, nước Pháp đang trong cuộc chiến chống lại virus Trung Quốc và c...

CŨNG LÀ CHỐNG DỊCH

Tối 16-3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố, nước Pháp đang trong cuộc chiến chống lại virus Trung Quốc và công bố các biện pháp nghiêm ngặt hơn, hạn chế tối đa người dân đi lại tự do trên toàn quốc trong vòng 15 ngày tới, kể từ trưa 17-3.

Trường học đã được lệnh đóng cửa, bắt đầu từ nửa đêm 14-3, tất cả nhà hàng và hoạt động kinh doanh, giải trí cũng được lệnh ngừng hoạt động.

Tổng thống Pháp nhấn mạnh, nước Pháp chưa bao giờ phải đưa ra quyết định như vậy trong thời bình. Nhấn mạnh rằng, nước Pháp đang có chiến tranh, không phải chống lại một quân đội hay một quốc gia mà là một kẻ thù vô hình.

Để hỗ trợ tối đa cho các nhân viên y tế đang tham gia chống dịch trên tuyến đầu, Tổng thống Pháp quyết định huy động taxi và khách sạn để họ yên tâm đi lại và nghỉ ngơi. Nhà nước sẽ thanh toán tất cả các chi phí này.

Cuộc khủng hoảng nền kinh tế do dịch bệnh gây ra sẽ khó tránh khỏi, Tổng thống Pháp cam kết, Nhà nước và chính quyền địa phương sẽ có các biện pháp viện trợ để không doanh nghiệp nào rơi vào nguy cơ phá sản và không có người Pháp nào phải sống bấp bênh. Nhà nước cũng sẽ thiết lập một hệ thống đặc biệt để hoãn thuế và phí xã hội và quỹ bảo lãnh trị giá 300 tỷ euro cho các doanh nghiệp để hoãn nợ ngân hàng do không thể kinh doanh trong lúc dịch bệnh, cũng như miễn phí thanh toán tiền điện, ga, thuê nhà cho toàn dân.

Sáng nay, 17/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Virus Trung Quốc do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức. Trong bài phát biểu Thủ tướng VN nhấn mạnh “ Ai có tiền góp tiền, ai có hiện vật góp hiện vật, Ai có sức thì góp sức”.

  So sánh hay vị lãnh đạo của hai quốc gia phát biểu thì mới thấy giá trị của Dân chủ như thế nào.

Một chính phủ của Dân do Dân bầu đã có những biện pháp và hành động không thể tuyệt vời hơn. Chính phủ Pháp thì đảm bảo tình trạng nhu yếu phẩm, miễn thuế, miễn phí tiền thuê nhà, tiền ga, tiền điện cho dân, hỗ trợ doanh nghiệp trả tiền lãi ngân hàng.

Còn chính phủ VN ngoài kêu gọi dân đóng tiền đóng tài sản cho chính phủ (vơ vét để ăn chia), còn tăng giá điện, xăng thì không giảm tương xứng với giá thế giới. Ngoài ra, các doanh nghiệp muốn làm thủ tục ngưng kinh doanh để bớt thua lỗ (khỏi đóng thuế), đều bị cơ quan thuế hành cho ra bã, họ bắt thanh quyết toán hết các loại thuế, BHXH, các thứ mới giải quyết cho ngưng.

  Người Pháp hay người Việt  cũng đều giống nhau trước cơn đại dịch Virus Trung Quốc này, duy nhất khác nhau một điều là, đám lãnh đạo quốc gia do bạn bầu ra hay chúng ở trên rừng về mà thôi!

Phạm Minh Vũ





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo