Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DỊCH CÚM TÀU CÓ GIÚP TÀU CỘNG HÓA GIẢI OÁN CỪU VỚI MỸ ?

DỊCH CÚM TÀU CÓ GIÚP TÀU CỘNG HÓA GIẢI OÁN CỪU VỚI MỸ ? Sau cuộc điện đàm giữa tổng thống Trump với Tập Cận Bình hôm qua, tổng thống T...

DỊCH CÚM TÀU CÓ GIÚP TÀU CỘNG HÓA GIẢI OÁN CỪU VỚI MỸ ?

Sau cuộc điện đàm giữa tổng thống Trump với Tập Cận Bình hôm qua, tổng thống Trump đã có những dự định "cải thiện mối quan hệ" với Tàu cộng bằng những phát ngôn mang tính chất "thăm dò" sau:

- Tôi có thể ngừng đề cập đến coronavirus là virut Tàu cộng nếu nó làm phiền cộng đồng Tàu cộng.

- Mỹ và Tàu cộng đang hợp tác chặt chẽ để tìm ra giải pháp cho sự bùng phát của virus cúm Tàu cộng đã giết chết khoảng 25.000 người trên toàn cầu và phá vỡ nền kinh tế toàn cầu.

Cũng liên quan tới con virus cúm Tàu cộng, vào hôm qua, thứ Năm, theo số liệu được báo cáo bởi các nhà nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins thì Mỹ đã vượt qua Tàu cộng và Ý về số ca nhiễm virus cúm Tàu cộng với 82.404 trường hợp được xác nhận dương tính, nó đã chiếm vị trí số một từ Tàu cộng với 81.782 trường hợp, tiếp theo là Ý với 80.589 trường hợp. Hiện nay Mỹ đã chiếm khoảng 14,9 phần trăm các trường hợp trên toàn thế giới nhưng so sánh với Tàu cộng thì chỉ để là so sánh cho có vì số liệu của Tàu cộng hoàn toàn không thể tin tưởng, chỉ tin ở số liệu của Ý.

Đồng thời cũng theo Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly thì hiện nay có 3 binh sĩ trên Hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt đã dương tính với con virus cúm Tàu cộng sau khi nó vừa cập cảng Đà Nẵng và rời đi vào hôm 09/3/2020 vừa rồi.

Giờ xin đi vào phân tách sơ bộ về những chủ đề trên như sau:

1. Về thái độ của tổng thống Trump với Tàu cộng sau cuộc điện đàm hôm qua:

Ông Trump nói "có thể" ngừng gọi virus cúm Tàu cộng nếu nó làm phiền tới cộng đồng Tàu cộng. Điều này hoàn toàn phù hợp trong khuôn phép ngoại giao nếu 2 quốc gia tạm ngưng chánh trị hóa virus cúm Tàu để chung tay ngăn chặn thảm họa y tế toàn cầu do virus cúm Tàu cộng gây ra.

Về mục đích hợp tác chống lại virus cúm Tàu, như đã biết hiện nay thế giới vẫn chưa chính thức có vaccine chủng bịnh và thuốc đặc hiệu trị bịnh cúm Tàu. Vì vậy việc tìm và chế tạo ra vaccine và thuốc đang là vấn đề cấp thiết không của riêng ai. Muốn mau chóng có vaccine và thuốc đặc hiệu thì các nhà dịch tễ học phải có bộ gene nguồn của con virus cúm Tàu xuất chuồng thế hệ đầu tiên ở Vũ Hán, điều này chỉ có duy nhứt Tàu cộng đang sở hữu, Nga, Mỹ, WHO,... chỉ có được phiên bản thế hệ hai.

Hôm trước, tổng thống Trump đã ban bố Tình trạng khẩn cấp quốc gia để kích hoạt Đạo luật cứu trợ thiên tai và hỗ trợ khẩn cấp Robert T. Stafford và Đạo luật sản xuất Quốc phòng mà một trong những nội dung quan trọng trong từ 2 Đạo luật này là "đặt nước Mỹ trong tình trạng chiến tranh toàn diện với kẻ thù và giảm thiểu sự lệ thuộc của Mỹ vào chuỗi cung ứng từ bên ngoài".

Trước hành động quyết liệt của tổng thống Trump, phía Tàu cộng đã phải chột dạ mặc dù Tàu cộng đang lợi dụng nước Mỹ oằn mình chống virus cúm Tàu cộng mà tung trò vu cáo, chụp mũ Mỹ là nước tạo ra virus cúm Tàu cộng như đã thấy trên truyền thông và ở ngành ngoại giao. Ở một phía khác, các nhà Luật học và các nhà lập pháp Mỹ đang soạn thảo Dự án luật buộc Tàu cộng phải chịu trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhơn của virus cúm Tàu cộng trên khắp thế giới, điều này làm mình Tàu cộng thêm nao núng, hoảng loạn và tranh thủ lúc Tàu cộng đang hoảng hốt, tổng thống Trump đã nói chuyện phải quấy với Tập Cận Bình để Tập Cận Bình thể hiện chút thiện chí còn sót lại mà gác lại hiềm riêng để chung tay cùng Mỹ dập dịch cúm Tàu cộng.

Sự hợp tác Mỹ - Tàu cộng mà ông Trump nói ở đây không hẳn là Tàu cộng sẽ viện trợ cho Mỹ những thứ cần thiết để chống dịch cúm Tàu cộng mà khả năng sẽ là cung cấp cho Mỹ bộ gene nguồn của con virus cúm Tàu cộng để các nhà dịch tễ học hàng đầu của Mỹ sớm giải mã, chế tạo ra vaccine chủng bịnh và thuốc đặc hiệu trị bịnh cúm Tàu cộng với tiến độ sớm nhứt có thể.

2. Lý do số ca nhiễm virus cúm Tàu cộng ở Mỹ tăng cao vượt Ý và Tàu cộng:

Không bị gì phải hốt hoảng, buồn phiền khi số ca nhiễm virus cúm Tàu cộng ở Mỹ tăng vọt lên tới 82.404 trường hợp được xác nhận dương tính vào thứ Năm, hôm qua. Bởi vì hiện nay nhiều thiết bị, dụng cụ xét nghiệm virus cúm Tàu cộng với thời gian nhanh nhứt và chuẩn xác nhứt đã được chuyển giao cho các tiểu bang để tiến hành xét nghiệm rộng rãi nhằm sớm phát hiện ra bịnh nhân cúm Tàu cộng để kịp thời cách ly, chữa trị. Đây là một tín hiệu đáng mừng trong ngành y tế Mỹ vì nó sẽ giúp giảm thiểu mức độ lây lan dịch bịnh cũng như hạn chế xuống mức thấp nhứt tình trạng tử vong như bên Tàu cộng, Ý, Iran,... Tính tới hết ngày thứ Năm, khoảng 519.338 người dân Mỹ trong diện nghi nhiễm virus cúm Tàu cộng đã được xét nghiệm và nâng con số dương tính lên 82.404 trường hợp với số ca tử vong là 1.300 ca, thấp hơn Ý, Tây Ban Nha, Tàu cộng, Iran, Pháp.

Riêng việc 3 binh sĩ trên Hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt đã bị dương tính với virus cúm Tàu cộng sau khi rời khỏi Đà Nẵng 17 ngày có phải nhiễm bịnh ở Đà Nẵng hay không thì chưa dám khẳng định mà chỉ nghi vấn trước đã bởi vì sẽ có những cuộc điều tra chuẩn xác hơn trước khi kết luận.

Tóm lại, những hành động vừa rồi giữa tổng thống Trump với Tập Cận Bình chưa thể khẳng định sẽ xoay chuyển thái độ giữa hai nước Mỹ - Tàu cộng vì như đã biết tổng thống Trump luôn có những ứng xử thiên biến vạn hóa như chính ông đã nói "Đôi khi bằng các thua một trận đánh, bạn tìm ra được cách mới để chiến thắng cả cuộc chiến - Điều phân chia một người chiến thắng với một kẻ thua cuộc là cách bạn phản ứng với mỗi bước ngoặc mới của số phận -..."./.

Tran Hung.
Dịch cúm tàu có giúp tàu cộng hóa giải oán cừu với mỹ ?




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo