Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GÓC NHÌN..

GÓC NHÌN.. Năm 1995, Ngoại Trưởng của CSVN lúc đó là ông Nguyễn Mạnh Cầm, đã đặt bút ký vào Hiệp Định Sông Mekong, chấp nhận một thay đổi, k...

GÓC NHÌN..

Năm 1995, Ngoại Trưởng của CSVN lúc đó là ông Nguyễn Mạnh Cầm, đã đặt bút ký vào Hiệp Định Sông Mekong, chấp nhận một thay đổi, khác với quy ước mà Ủy Ban Sông Mekong lập ra từ năm 1957. Với hiệp định Sông Mekong năm 1995, không có nước nào trong nhóm Thái, Lào, Miên , Việt được quyền phủ quyết bất cứ dự án nào dù có ảnh hưởng tác hại cho dòng chính sông Mekong . Và điều vô lý là Tàu Cộng chọn đứng ngoài Ủy Ban Sông Mekong , nhưng lại làm chủ xị cho hiệp định mà bốn nước hạ nguồn phải ký vô. 
 Thay vì ở trong Ủy Ban Sông Mekong, Tàu Cộng lập ra cái gọi là Khối Hợp Tác Lan Thương - Mekong. Ý đồ của Tàu Cộng chỉ là gia tăng ảnh hưởng kiểm soát bốn nước hạ nguồn.
 Năm 2016, ở buổi họp đầu tiên của Khối Hợp Tác Lan thương - Mekong, có Ngoại Trưởng Phạm Bình Minh đại diện VN tham gia , và ở đó ông ta ca ngợi , nào là Khối Hợp Tác Lan Thương - Mekong đóng vai trò quan trọng, thúc đẩy phát triển bền vững của tiểu vùng Mekong ; nào là củng cố quan hệ  tốt đẹp giữa sáu nước, hỗ trợ chương trình nghị sự các nước tới năm 2030, và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Asean - Trung Quốc .
 Những sư kiện này tôi lấy từ một bản tin Tiếng Việt của BBC, trong đó họ ghi lại cuộc phỏng vấn với BS Ngô Thế Vinh, người có hiểu biết " thẩm quyền " nhất về tình hình của Sông Mekong với những con đập mà Tàu Cộng xây trên thượng nguồn và một số đập do Lào, Campuchia xây dựng sau này.
 BS Ngô Thế Vinh nhận định việc Việt Nam tham gia ký kết Hiệp Định Sông Mekong là một SAI LẦM CHIẾN LƯỢC, BỊ ĐỘNG VÀ THIẾU CẢNH GIÁC.
 Nhận định này của BS Ngô Thế Vinh, theo tôi, chỉ có ý nghĩa BỊ ĐỘNG là đúng nhất, còn SAI LẦM CHIẾN LƯỢC và THIẾU CẢNH GIÁC thì không đúng ! Tại sao ?
Tháng 9 năm 1990,  Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng  và Nguyễn Văn Linh " tam bộ nhất bái " sang Thành Đô, Tứ Xuyên để cầu kiến Đặng Tiểu Bình, nhưng lão lùn không thèm gặp, chỉ cho Giang Trạch Dân và Lý Bằng tiếp kiến . 
 Mục đích bề ngoài của Hội Nghị Thành Đô, được truyền thông đảng phổ biến là để giải quyết vấn đề Campuchia và đi tới bình thường hóa quan hệ hai nước Tàu- Việt sau cuộc chiến biên giới vào năm 1979 và kéo dài hàng chục năm sau đó.
 Nhưng những gì xảy ra trong suốt 30 năm qua, cho thấy MỤC ĐÍCH DUY NHẤT KHI TỚI THÀNH ĐÔ CỦA BA TÊN LINH, MƯỜI, ĐỒNG CHÍNH LÀ GIƠ CỜ TRẮNG ĐẦU HÀNG, HÒNG DỰA VÀO HẬ̣U THUẨN CỦA TÀU CỘNG ĐỂ TIẾP TỤC SỐNG CÒN VÀ KÉO DÀI ÁCH THỐNG TRỊ CỦA CỘNG ĐẢNG TRÊN ĐẦU TRÊN CỔ DÂN TỘC . Mục đích này quá rõ ràng, khi những chế độ cộng sản tại Liên Xô và Đông Âu thi nhau sụp đổ dây chuyền , khiến cho chế độ CSVN lo sợ sốt vó, phải tìm chỗ dựa dẫm. Không phải tự nhiên mà Nguyễn Văn Linh nổi tiếng với câu nói sặc mùi bán nước " TÔI BIẾT DỰA VÀO TRUNG QUỐC LÀ MẤT NƯỚC, NHƯNG THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN LÀ MẤT ĐẢNG ". Còn ông cựu ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch thì tuyên bố , sau hội nghị Thành Đô, rằng MỘT THỜI KỲ BẮC THUỘC MỚI BẮT ĐẦU.
 Vạch ra như thế để thấy rằng vào năm 1995 và năm 2016 , Nguyễn Mạnh Cầm và Phạm Bình Minh, theo thứ tự, ký kết những hiệp định với Tàu Cộng ; ngay cả Nguyễn Phú Trọng đi Bắc Kinh trong mấy năm vừa qua, ký kết những hiệp ước với Tàu Cộng mà nội dung của chúng thì người dân VN hoàn toàn không biết, tất cả đều trong tư thế của NHỮNG THẰNG NÔ TÀI.
 Chế độ CSVN từ thời Hồ Chí Minh đã là nô tài của Tàu Cộng , cho đến thời của Nguyễn Phú Trọng thì bộc lộ bản chất nội thù , bán nước công khai, rõ ràng nhất  . 
 Vì vậy, những gì Bắc Kinh muốn, CSVN đều hết sức thực hiện cho quan thầy. Thế thì ,BS Ngô Thế Vinh  bảo rằng khi Nguyễn Mạnh Cầm đại diện VN ký Hiệp Định Song Mekong vào năm 1995 là một SAI LẦM CHIẾN LƯỢC, THIẾU CẢNH GIÁC là hoàn toàn không chính xác.
 Nguyễn Văn Linh và tập đoàn bán nước của nó đã biết quá rõ 
" Dựa vào TQ là mất nước , nhưng thà mất nước còn hơn là mất đảng ", thì bảo CSVN thiếu cảnh giác cái chỗ nào ? Vì quyền lợi của đảng , vì tham vọng độc quyền cai trị, CSVN không màng gì đến sinh mệnh của đất nước, của dân tộc ; chúng sẵn sàng bán cả bàn thờ tổ tiên cho Tàu thì còn chiến lược gì ở đây mà sai với lầm ?
 Ngày nay , cái hậu quả tai hại của Hiệp Định Sông Mekong , do Nguyễn Mạnh Cầm đại diện CSVN,ký kết đã hiện ra rõ mồn một.  Không một nước nào trong mấy nước hạ nguồn như Thái, Lào, Miên, Việt được quyền phủ quyết bất cứ dự án nào có thể ảnh hưởng tác hại đến dòng chính của Cửu Long Giang . Có nghĩa là Việt Nam là một trong những nước đưa cán dao cho thằng Tàu nó nắm. Nó muốn đâm VN lúc nào cũng được.
 Thằng Tàu với những con đập thượng nguồn bây giờ nắm chặt sinh mạng của Đồng Bằng Sông Cửu Long trong tay mà thằng CSVN có dám hó hé phản đối gì đâu ? Muốn giải hạn , chống ngập mặn cho đồng bằng miền tây nam bộ ,CSVN phải đi năn nỉ thằng Tàu xả nước từ thượng nguồn xuống, nó không xả thì chịu chết .
 Nhìn những cánh đồng miền tây nam bộ, ngày nào sóng lúa mênh mông , xanh mát ruộng đồng , bây giờ khô cằn, nứt nẻ  , người dân ngồi khóc ròng với cây lúa èo uột ; nhìn những người dân đi mua nước uống với giá trên trời 150k - 200k / m3 mới thấy hết được thủ đoạn tàn độc của thằng Tàu Cộng , và dĩ nhiên cũng thấy  rõ cái bản chất BÁN NƯỚC HẠI DÂN đê tiện của thằng khốn kiếp CSVN.

Huỳnh Hậu.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo