Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HIỂU THÊM VỀ CÁCH ĐIỀU HÀNH KINH TẾ CỦA NƯỚC MỸ.

Hiểu thêm về cách điều hành kinh tế của nước mỹ. HIỂU THÊM VỀ CÁCH ĐIỀU HÀNH KINH TẾ CỦA NƯỚC MỸ.  - Một nền kinh tế phát triển mà...

Hiểu thêm về cách điều hành kinh tế của nước mỹ.
HIỂU THÊM VỀ CÁCH ĐIỀU HÀNH KINH TẾ CỦA NƯỚC MỸ. 

- Một nền kinh tế phát triển mà chỉ chuyên về cào bằng, về CNXH thì chỉ bán tài nguyên để ăn. Đó là trường hợp của các nước có dầu mỏ như Nga, Venezuela hoặc  Trung Đông, Ả Rập...Nhưng ăn mãi cũng hết. Phải có các chính sách của cánh hữu, của những người như Reagan, Trump... phát triển dựa trên chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa tư bản.

- Chủ nghĩa tư bản cánh hữu sẽ làm tăng trưởng kinh tế nhưng đào sâu khoảng cách giàu nghèo. Và những nước phát triển không có CNXH, không có các quan điểm của cánh tả thì dân nghèo sẽ bi bóc lột và an sinh xã hội không đảm bảo.Điều này sẽ dẫn đến tệ nạn xã hội, biểu tình hoặc thậm chí là nội chiến.

Do đó các chính sách của Obama và Trump đều cần thiết cho nước Mỹ và cả thế giới . Obama được dân Mỹ tặng chiếc ghế tổng thống khi kinh tế suy thoái dưới thời Bush con. Nhưng đó không phải lỗi của Bush con mà là chu kỳ khủng hoảng thế giới. Obama nghiêng về cào bằng gia tăng nợ công lên 10 ngàn tỷ thì cần những chính sách của cánh hữu để lấy tiền trả nợ. Trump đáp ứng được yêu cầu này nên trúng ghế President.Nhưng cũng xui cho Trump là chu kỳ khủng hoảng thế giới cộng với con virus China nên bao công khó của Trump mất sạch.

Vậy thì yêu Trump hay ghét Trump quá mức, thiên kiến đều biểu hiện sự chưa trưởng thành về nhận thức. Ông Trump có tạo ra tăng trưởng cũng trên nền tảng của Obama và ông có bị xóa sạch công lao cũng không do tại ông mà do tình hình chung của cả thế giới. Mỗi con người có một cá tính khác nhau. Cá tính ông Trump là cá tính thật không giả dối mà sự thật bao giờ cũng mất lòng. Tuy nhiên chỉ những người thích giả dối mới ghét ông Trump.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo