Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI TỔNG THỐNG & PHÓ TỔNG THỐNG MỸ DÍNH CÚM TÀU CỘNG ?

ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI TỔNG THỐNG & PHÓ TỔNG THỐNG MỸ DÍNH CÚM TÀU CỘNG ? Nếu chẳng may Tổng thống Trump và Phó tổng thống Mike Pence ...

ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI TỔNG THỐNG & PHÓ TỔNG THỐNG MỸ DÍNH CÚM TÀU CỘNG ?

Nếu chẳng may Tổng thống Trump và Phó tổng thống Mike Pence bị dính cúm Tàu do tiếp xúc với các bịnh nhân bị dương tính tại Hội nghị CPAC cũng như tại buổi hội kiến với tổng thống Brazil tại nhà riêng của tổng thống Trump thì điều gì sẽ xảy ra? 

Tại Phần 3, Tu chính án 25, tổng thống có thể chuyển giao quyền lực và trách nhiệm của tổng thống cho phó tổng thống, người sau đó trở thành quyền tổng thống bằng cách gởi 1 lời tuyên bố tới Chủ tịch Hạ viện và Chủ tịch Thượng viện Tạm quyền nói rõ những lý do vì sao có sự chuyển quyền. 

Tổng thống sẽ nhận lại quyền lực và trách nhiệm tổng thống bằng việc chuyển một bản thông báo viết tay đến hai viên chức kể trên, nói rõ việc nhận lại quyền lực. Sự chuyển giao quyền lực này có thể xảy ra vì nhiều lý do khi tổng thống nghĩ rằng thích hợp.

Vào năm 2002 và sau đó là năm 2007, Tổng thống George W. Bush đã chuyển giao quyền lực tổng thống ngắn ngủi cho Phó Tổng thống Dick Cheney. Trong cả hai trường hợp, việc chuyển giao quyền lực được thực hiện để giúp tiện lợi cho 1 quá trình kiểm tra y khoa mà khi đó Tổng thống Bush phải được gây mê và cả hai lần, Tổng thống Bush nhận lại quyền lực sau đó trong ngày.

Như vậy, nếu chẳng may tổng thống Trump bị dính cúm Tàu thì dưới áp lực từ Hạ viện hiện nay do phe Dân chủ nắm đa số thì chắc chắn tổng thống Trump sẽ bị áp lực buộc phải chuyển giao tạm thời chức vụ tổng thống cho phó tổng thống Mike Pence. Chắc chắn đảng Dân chủ sẽ quyết liệt trong chuyện này.

Nhưng nếu phó tổng thống Mike Pence cũng dính luôn cúm Tàu thì sao ? Không sao cả, bà chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy và đồng minh đảng sẽ ăn mừng vì bà ta sẽ nhận quyền lực được chuyển giao từ tổng thống và phó tổng theo thứ tự kế nhiệm được quy định tại Hiến pháp Hoa Kỳ và Đạo luật Kế nhiệm Tổng thống năm 1947. Cụ thể:

"Phó tổng thống sẽ trở thành tổng thống nếu như Tổng thống đương nhiệm bị truất phế, qua đời hay từ chức. Nếu như cả hai văn phòng Tổng thống và Phó Tổng thống đều bị bỏ trống hay có người bị thương tật tàn phế thì viên chức kế tiếp trong thứ tự kế nhiệm tổng thống sẽ là Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ. Thứ tự kế nhiệm sau đó được mở rộng xuống đến Chủ tịch Thượng viện Tạm quyền, rồi đến các thành viên nội các với một thứ tự đã được định trước".

Tới đây quý vị đã rõ tại sao phía đảng Dân chủ rất hào sảng khi nâng gói kinh phí ứng phó với dịch cúm Tàu, thúc ép tổng thống Trump phải ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia với gói kinh phí hàng chục tỷ Mỹ kim,... và đặc biệt là đám Fake News hoang tin rằng tổng thống Brazil bị dương tính với virus cúm Tàu mà ông này trước đó đã ăn tối và tiếp xúc với tổng thống Trump và phó tổng thống Mike Pence tại Florida. 

Bởi vì phe Dân chủ muốn ông Trump phải nhanh chóng làm xét nghiệm bất chấp các "băng đỏ hạn chế trong các chương trình Medicare và Medicaid" chưa được dỡ bỏ. Nếu Donald Trump hấp tấp đi xét nghiệm thì phe Dân chủ có cớ phỉ báng rằng Donald Trump vì mình mà cố tình phạm pháp bất chấp an nguy của dân Mỹ, vi hiến khi xét nghiệm mà bỏ mặc dân Mỹ đang bị mắc kẹt bởi những băng đỏ hạn chế trong các chương trình Medicare và Medicaid.

Bởi vì phe Dân chủ muốn Donald Trump phải làm xét nghiệm ngay để cầu may rằng Donald Trump bị dương tính với virus cúm Tàu và cả ông phó tổng thống Mike Pence cũng không tránh khỏi. Lúc này phe Dân chủ sẽ buộc tổng thống và phó tổng thống phải lập tức chuyển giao quyền lực tổng thống cho bà chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy ngay vì Nước Mỹ và thế giới đang chìm đắm trong đại dịch cúm Tàu.

Tạm giữ quyền lực tổng thống Mỹ trong tay, Nancy Pelosy và gian đảng tha hồ làm những việc có lợi cho đảng Dân chủ, có hại cho đảng Cộng hòa để uy tín của đảng Dân chủ được tăng trở lại trước và trong kỳ bầu cử tổng thống năm nay. Tuy nhiên kế gian bất thành vì nhờ có con virus cúm Tàu mà tổng thống Donald Trump đã dễ dàng ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia cũng như có được các gói kinh phí dập dịch hàng chục tỷ Mỹ kim và quan trọng hơn hết là tổng thống Trump đã cắt được các băng đỏ hạn chế trong các chương trình Medicare và Medicaid mà di sản Obamacare có kế thừa, phát huy./.

Tran Hung.








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo