Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KẾT QUẢ BẦU CỬ "SIÊU THỨ BA" VÀ CHÍNH TRƯỜNG NƯỚC MỸ TRONG NHỮNG NGÀY TỚI

KẾT QUẢ BẦU CỬ "SIÊU THỨ BA" VÀ CHÍNH TRƯỜNG NƯỚC MỸ TRONG NHỮNG NGÀY TỚI Dù chưa có kết quả kiểm phiếu đại biểu của tất cả ...

KẾT QUẢ BẦU CỬ "SIÊU THỨ BA" VÀ CHÍNH TRƯỜNG NƯỚC MỸ TRONG NHỮNG NGÀY TỚI

Dù chưa có kết quả kiểm phiếu đại biểu của tất cả các nơi diễn ra cuộc bỏ phiếu "siêu thứ ba" để chọn ứng viên ra tranh chức tổng thống cho ngày bầu cử quyết định sẽ diễn ra trong tháng 12/2020 từ vùng lãnh thổ Samoa thuộc Mỹ và 14 tiểu bang nhưng có thể dự đoán cựu Phó tổng thống Joe Biden sẽ giành chiến thắng trong ngày hôm nay.

Việc Joe Biden giành chiến thắng là không ngạc nhiên vì lão ta được sự ủng hộ của những người Dân chủ trung thành với cựu tổng thống Obama và cựu ngoại trưởng Hillary Clinton mà lực lượng này áp đảo hơn so với lực lượng cuồng xhcn đang ủng hộ cho Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.

Sự ủng hộ cho Joe Biden có phần muộn hơn là vì trước đó các cử tri Dân chủ thận trọng họ đang cân nhắc có nên bỏ phiếu cho Joe Biden hay không khi cuộc chiến luận tội tổng thống Trump đang diễn ra gây cấn với việc phía Cộng Hòa quyết tâm buộc cha con Joe Biden phải lên sàn Tòa án Thượng viện để làm chứng cho nghi án tham nhũng ở Ukraine, Tàu cộng mà đây là nguyên cớ để phe Dân chủ vu cáo, luận tội tổng thống theo nội dung cuộc điện thoại ngày 25/7/2019 giữa tổng thống Donald Trump và tổng thống Zelensky.

Nay cha con Joe Biden tạm "thoát hiểm" khi trò vu cáo luận tội tổng thống kết thúc và cha con Joe Biden không phải ra làm chứng thì các cử tri Dân chủ thận trọng đã quay lại dồn phiếu cho Joe Biden vì họ tin tưởng chỉ có Joe Biden mới là đối thủ xứng tầm với Donald Trump. Những tưởng đây sẽ là thắng lợi của Joe Biden và đảng Dân chủ nhưng về logic thì nó lại là sự thất bại to lớn đang tiềm ẩn trong đảng Dân chủ trên đường tranh đua với Donald Trump.

Chiến thắng của Joe Biden trước Bernie Sanders cũng mở ra sự thất bại của tỷ phú Michael Bloomberg dù Bloomberg có rất nhiều tiền. Chính Bloomberg có nhiều tiền nên những người ủng hộ cho Joe Biden đã bơm tiền cho Joe Biden và như Joe Biden vừa khoe mẽ là trong 3 ngày vừa qua lão ta quyên góp được hơn 8 triệu Mỹ kim nộp vào quỹ bầu cử. Nói chung thì Joe Biden sẽ là đối thủ trực tiếp với Donald Trump vào tháng 11/2020 gần như chắc phé nếu như không có chuyện bất trắc xảy ra giữa chừng.

Loại được Bernie Sanders và tài phiệt Bloomberg, Joe Biden chỉ còn mỗi việc tập trung gia tăng tiền trong quỹ bầu cử để một chọi một với Donald Trump. Đây là việc mà Joe Biden và lực lượng Dân chủ ủng hộ lão ta phải chuyên tâm, tập trung hơn. Nhưng xét về mặt "tổng lực" thì Joe Biden rất yếu thế so với Donald Trump ngay trong nội bộ của mình kể cả những rắc rối chánh trị có sức mạnh hủy diệt từ phía Cộng Hòa bắn sang.

Bởi vì như đã nói, lực lượng ủng hộ cho Bernie Sanders phần lớn là lớp trẻ yêu cnxh cũng như cử tri Mỹ gốc Latinh, lực lượng này sẽ không dễ dàng thay đổi sự ủng hộ của họ khi ứng viên của họ là Bernie Sanders đã bị phe của Obama - Joe Biden - Hillary Clinton đánh hội đồng. Vì vậy họ sẽ không ủng hộ cho Joe Biden khi Bernie Sanders bị loại và thậm chí có không ít người trong số này sẽ quay sang ủng hộ cho tổng thống Donald Trump vì họ chỉ xét riêng về mặt kinh tế thì họ thấy Donald Trump đã làm tốt hơn Obama - Joe Biden.

Việc Joe Biden thắng tất cả các ứng viên để sẽ một chọi một với Donald Trump vào tháng 11/2020 cũng sẽ đưa Joe Biden trượt dài trên vết xe đổ của Hillary Clinton mà phía Cộng Hòa đã tính toán hay nói cách khác là Joe Biden và đảng Dân chủ đã sụp bẫy của Donald Trump và đảng Cộng hòa.

Nếu so sánh giữa Hillary Clinton thời năm 2016 với Joe Biden hiện nay thì Joe Biden bất lợi rất nhiều so với Hillary Clinton, Hillary chỉ vì nghi án rò rỉ email mà đã tụt huyết áp trên đường đua về đích trước Donald Trump thì nay Joe Biden cũng không ngoại lệ mà thậm chí còn tồi tệ hơn nhiều lần. 

Bởi vì ngoài cái án tham nhũng của cha con Joe Biden ở Ukraine, Tàu cộng đang bị Donald Trump và đảng Cộng hòa treo hờ hững trên đầu ra Joe Biden ra thì hàng của bê bối của Joe Biden thời làm phó cho Obama cũng sẽ bị đảng Cộng hòa lôi ra ánh sáng cho công chúng Mỹ được mục sở thị mà bằng chứng là việc tổ chức Judicial Watch đang yêu cầu Hillary Clinton phải đứng ra trả lời trực tiếp về vụ rò rỉ email khi bà ta làm Ngoại trưởng còn Obama và Joe Biden làm tổng thống và phó tổng thống. Yêu cầu của nhóm Judicial Watch đã được Thẩm phán liên bang là ông Lamberth thông qua.

Khi nghi án rò rỉ email của Hillary Clinton bị lôi ra ánh sáng thì những tội trạng tày đình của Obama, Joe Biden cũng bị lôi ra. Ngoài ra việc ông công tố viên liên bang John Durham đang cật lực hoàn tất hồ sơ điều tra hình sự nguồn gốc điều tra Nga can thiệp bầu cử giúp Donald Trump đã được phe Dân chủ dàn dựng, vu cáo qua trò săn phù thủy của Robert Muller mà kẻ chủ trì dựng tuồng vu cáo là Obama - Joe Biden - Hillary Clinton. Cả hai sự kiện khủng khiếp trên cùng với việc hiện nay bên Ukraine đang mở lại cuộc điều tra về nghi án Joe Biden đã dùng quyền phó tổng thống Mỹ ép tổng thống Ukraine lúc đó là ông Poroshenko sa thật công tố viên Viktor Shokin vì ông Shokin lúc đó đang điều tra tập đoàn khí đốt Burisma, nơi mà con trai Joe Biden là thành viên với mức lương hơn 50 ngàn Mỹ kim một tháng dù không có nghề nghiệp chuyên môn.

Như vậy, khi Joe Biden đang hướng tới chiếc ghế tổng thống Mỹ với giấc mơ hồng sau khi chiến thắng tất cả các ứng viên trong đảng Dân chủ thì đùng một cái sấm sét ập xuống đầu lão ta và đảng Dân chủ khi ông Tổng Chưởng lý William Barr, ông công tố viên John Durham, nhóm Judicial Watch, luật sư riêng của ông Trump là ông Giuliani hòa nhịp tấn công vào gian đảng Obama - Joe Biden - Hillary Clinton thì số phận của Joe Biden còn tệ hại hơn Hillary Clinton thời năm 2016.

Như vậy, dù Joe Biden giành chiến thắng trong nội bộ của mình nhưng đó là một điều tệ hại hơn cho cá nhân lão ta và đảng Dân chủ bởi những phân tích trên. Thực ra việc tổng thống Donald Trump phải đối đầu với Bernie Sanders hoặc Bloomberg sẽ mệt hơn đôi chút so với việc đối đầu với Joe Biden vì Joe Biden là một con gà có nhiều mầm bịnh hơn, những con virus gây bịnh trong cơ thể Joe Biden sẽ phát triển mạnh mẽ hơn khi có sự kích hoạt từ phía tổng thống Donald Trump và cộng sự của ông trong đảng Cộng hòa. Một cái bẫy hoàn hảo mà đảng Cộng hòa và Donald Trump đã dựng sẵn để Joe Biden đút đầu vào. Đảng Dân chủ sẽ mất luôn Hạ viện và không thay đổi được vai trò kiểm soát Thượng viện tại kỳ bầu cử tháng 11/2020 là chắc chắn không thể đảo ngược./.

Tran Hung.











Không có nhận xét nào

Quảng Cáo