Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHẨU TRANG N95 VÀ "MẶT NẠ" BARACK OBAMA

KHẨU TRANG N95 VÀ "MẶT NẠ" BARACK OBAMA  1/ Vào tháng trước, đầu tháng 2/2020, Bộ trưởng Y tế & chăm sóc con người (The U.S. D...

KHẨU TRANG N95 VÀ "MẶT NẠ" BARACK OBAMA 
1/ Vào tháng trước, đầu tháng 2/2020, Bộ trưởng Y tế & chăm sóc con người (The U.S. Department of Health and Human Services: HHS) Alex Azar đã gửi phúc trình đến Tổng thống Donald Trump cho biết chỉ còn 12 triệu khẩu trang phòng độc N95 dự trữ, quá ít trong nhu cầu cần khoảng 3,5 tỷ khẩu trang! [ghi chú: dân số nước mỹ khoảng 330 triệu người] - theo thông tin từ tờ Los Angeles thời báo (LA Times). 
Chính quyền Donald Trump, ngay lập tức, đã yêu cầu sản xuất khẩu trang N95 gấp rút để bổ sung cho kho dự trữ thiết bị y tế nhằm ứng phó trong trường hợp Chinese_virus lan khắp nước Mỹ. 

Trong khi đó, Joe Biden vội vàng lên tiếng chỉ trích TT Trump không sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh. 

2/ Thắc mắc đặt ra: vì sao lại thiếu hụt khẩu trang N95 trong kho dự trữ của nước Mỹ? 
Cuộc điều tra được tiến hành, và mỉa mai thay, nguyên nhân thiếu hụt là có phần trách nhiệm của Joe Biden khi ông ta còn làm Phó tổng thống cho Obama! Joe Biden hoặc là bị "lãng quên trí nhớ", hoặc là có ý định "cả vú lấp miệng em".

Theo tờ LA Times và Bloomberg News, kho dự trữ KHẨU TRANG N95 ĐÃ CẠN KIỆT DƯỚI THỜI OBAMA, VÀ OBAMA KHÔNG DUYỆT CHO BỔ SUNG. 

Vào năm 2009, dịch cúm H1N1 đã bùng phát tại nước Mỹ, dẫn đến nhập bệnh viện 274.304 người, và 12.469 người đã tử vong. Tại sao số ca mắc bịnh và số ca tử vong cao như vậy? Obama lúc bấy giờ đang là Tổng thống được báo cáo về dịch bệnh xuất hiện, nhưng - quí bạn chú ý - gần 6 tháng sau thì Obama mới ban hành tình trạng khẩn cấp. 
Nói thêm: lúc bấy giờ Obama giao cho Phó Tổng thống Joe Biden chịu trách nhiệm giám sát dịch cúm. 

(Mở ngoặc: TT Donald Trump phản ứng nhanh chóng trước dịch bệnh nhưng vẫn bị truyền thông lếu láo xuyên tạc. Có lẽ đối với truyền thông thổ tả thì... chậm rãi 6 tháng như Obama mới gọi là "kịp thời"?)

Sau khi chấm dứt dịch cúm, ngành y tế đã đề nghị với chính quyền Obama cần bù đắp ít nhứt 100 triệu khẩu trang để dự phòng. NHƯNG, theo lời Charles Johnson - chủ tịch Hiệp hội Thiết bị An toàn sức khỏe - nói rằng lời đề nghị đã không được Obama ngó ngàng đến. 

3/ Có phải vì nước Mỹ thiếu tiền? Dĩ nhiên là không phải.
Obama đã sẵn sàng chuyển khoản món tiền cả tỉ USD cho giới cầm quyền Tehran để đổi lấy lời hứa của phía Ba Tư (Iran) là ngừng lại việc nghiên cứu chế tạo thử nghiệm bom hạch tâm. 
Làm cách nào giám sát lời hứa của Tehran?
Không, không có một giải pháp nào hữu hiệu. Chỉ là lời hứa, và Obama sẵn sàng chu cấp bộn bạc cho Tehran.

Tehran dùng số tiền từ Obama, để làm gì? Để tài trợ cho các tổ chức khủng bố vùng Trung Đông. 

Trở lại chủ đề y tế. Vì mục đích bí ẩn nào mà Barack Hussein Obama không duyệt cho bổ sung trăm triệu khẩu trang N95? Vì lý do gì mà Obama không ban hành tình trạng khẩn cấp để dịch cúm H1N1 gặm nhấm người Mỹ trong gần nửa năm?
Ồ, trong khi đó Obama dành sự quan tâm tới sinh mạng của chế độ Hồi giáo bên Trung Đông nhiều hơn. 

Giấc mơ của Obama (Obama's dream) KHÁC Giấc mơ của nước Mỹ (America's dream).

Obama sẽ trả lời như thế nào, đó là điều dư luận chờ đợi sau khi tờ Los Angeles Times và Bloomberg News công bố bản tin điều tra (lược thuật ở trên). 
Nguyễn Chương MT
--------------------------------------------------------------------
(*) Đọc: https://www.washingtonexaminer.com/news/los-angeles-times-and-bloomberg-news-federal-stockpile-of-n95-masks-was-depleted-under-obama-and-never-restocked?fbclid=IwAR3n8TO0hMTDL4xuXZO6vZWVJXBCoLLvFcn27nbX486_nURAF1O4WGbGu2Q








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo