Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MẮC DỊCH LÀ TẠI THIÊN TAI, DẬP DỊCH LÀ BỞI THIÊN TÀI ĐẢNG TA

MẮC DỊCH LÀ TẠI THIÊN TAI, DẬP DỊCH LÀ BỞI THIÊN TÀI ĐẢNG TA Stt trước mình lập ra để lắng nghe tiếng nói của anh em tin CP không giấu...

MẮC DỊCH LÀ TẠI THIÊN TAI, DẬP DỊCH LÀ BỞI THIÊN TÀI ĐẢNG TA

Stt trước mình lập ra để lắng nghe tiếng nói của anh em tin CP không giấu dịch. Mình đã đưa ra trước 3 luận điểm mà anh em thường đưa ra để biện hộ cho CP (gọi tắt để chỉ toàn bộ hệ thống chính trị đang được huy động để dập dịch). Trong các cmt, mình chưa thấy ai đưa thêm được luận điểm nào hoàn toàn khác và có tính thuyết phục hơn. Luận điểm được anh em cho là đáng tin cậy nhất đại khái là:

"Không thể giấu dịch được, vì nó sẽ khiến cho dịch bùng phát."

Lý do khiến đa số anh em tin là CP không giấu dịch chính là vì thấy dịch đang được kiểm soát và vu luôn công lao đó là do CP?!

Hẳn anh em còn nhớ câu: "Mất mùa là tại thiên tai. Được mùa là bởi thiên tài đảng ta".

Trong các stt trước mình đã viết, việc dập dịch phải là nỗ lực của toàn bộ hệ thống chính trị và ý thức cộng đồng của đa số người dân sẽ mang tính quyết định. Ngoài ra, không thể bỏ qua yếu tố khách quan là khả năng đề kháng của người dân và yếu tố thời tiết.

Trước tiên, phải công nhận là CP RẤT NỖ LỰC trong việc dập dịch, đã huy động được toàn bộ hệ thống chính trị, không hề lơ là. Nhưng đó là 1 chuyện, cho đến hôm nay, dịch còn trong tầm kiểm soát liệu có phải chỉ do chính quyền?

Hãy phân tích thông tin từ chính báo chí CM.

 Đến giờ chỉ có 16 ca dương tính được phát hiện, trong đó có 12 ca nằm trong "1 chùm" ở Bình Xuyên, cùng 1 nhóm và lây qua nhau. 4 ca còn lại thì 2 ca bố con người Tàu lây cho 1 người khác (lễ tân KS), tức là có thêm 1 chùm 3 ca nữa, ca lẻ chỉ có duy nhất 1 VK Mỹ. Xem ảnh đính kèm.

Như vậy, theo nguyên tắc về giấu dịch mà mình đã viết lải nhải ở các stt trước, thì dính chùm thì không bao giờ dám giấu, vì sẽ lộ ngay. Tức là 2 chùm này theo logic phải được công bố, có nghĩa là không thể giấu, bắt buộc phải minh bạch. Hơn nữa, đây là những ca đầu tiên, nên có thể chiến lược đối phó với dịch chưa được thống nhất, quán triệt đầy đủ. Chỉ có duy nhất ca VK Mỹ là chắc chắn minh bạch chủ động, vì muốn giấu thì quá dễ!

Về việc được cho là chữa lành bệnh. Mình xin nhắc lại, bệnh này chưa có thuốc chữa, nên việc lành bệnh thì 90% là do sức đề kháng của bệnh nhân, coi như tự lành. BV chỉ có thể hỗ trợ tương đối để nâng sức đề kháng, không thể nhận công là chữa giỏi! Năng lực chữa bệnh của VN không thể so với TQ hay Hàn quốc được, đừng thấy việc không ai chết để thủ dâm.

Theo phân tích trên, bản chất 16 ca dương tính ở VN, nghe thì nhiều, nhưng chỉ có 3 nhóm. 2 nhóm nhiều hơn 1 người phát hiện quá dễ, vì họ đến từ vùng dịch, có tiếp xúc gần gũi với nhau, lại ở gần nhau, quan hệ thân thiết (họ hàng, hàng xóm), nói chung là dễ truy tìm dấu vết.

Mình cho là với 3 nhóm đầu tiên này CP có thể chưa có ý định giấu dịch. Vì chưa thấy được sự hoảng loạn của xã hội hay ảnh hưởng kinh tế. Tức là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Nhưng sau đó thì thấy kinh tế đình trệ thấy rõ, nên con số dừng lại ở 16 (LỘC!) để lên dây cót tinh thần cho dân.

Khi con số dừng lại ở 16, không phát hiện được bất cứ 1 ca dương tính nào khác ở các vị trí cách ly. Điều đó đồng nghĩa với việc KHÔNG CÁCH LY CŨNG KHÔNG SAO! Hoặc chả cần làm gì cả, thì cũng không có thêm ca nào dương tính. Tức là thực tế này phủ nhận hoàn toàn công lao của CP trong việc giữ cho dịch không bùng phát. Làm gì có ai dương tính vào VN đâu mà bùng phát?! Vậy, nếu CP không giấu 1 số ca dương tính, thì có nghĩa là VN đã được CÔ THƯƠNG, tức là ăn may, có thể do thời tiết thuận lợi, hoặc sức đề kháng của những người từng ở vùng dịch vào VN (không chỉ có người VN mà cả các quốc tịch khác) khiến họ không bị nhiễm virus.

 Sự may mắn thể hiện rõ nhất ở bà vợ ông người Tàu, bà này ăn ngủ với 2 người bệnh cùng gia đình, nhưng lại âm tính! Hoặc, 1 số người dương tính trên con tàu du lịch ghé VN đã đi lại giao dịch trên đất liền mà không có ai bị phát hiện dương tính. Không cô thương thì là gì?

Nên nhớ rằng nỗ lực của CP chủ yếu là cách ly và cách ly. Nhưng cách ly không phải là chữa bệnh, những người bị cách ly mà không ai dương tính, thì là do may mắn, chứ đâu phải vì cách ly? Anh em lưu ý thêm là theo thông tin báo chí ngày hôm kia thì Sơn Lôi cũng không có thêm ca nào dương tính, dù đã cách ly đủ 14 ngày. Tức là không cách ly cũng không sao hết! Tại sao CP lại nhận đó là quyết định sáng suốt?! Nếu có thêm vài ca dương tính, thì cái sáng suốt đó mới thật rõ ràng, vì nó khiến cho Sơn Lôi không bị toang.

Vậy tại sao CP lại nhận công dập dịch, chiến thắng bước đầu? Tại sao anh em lại tin là CP giữ ổn định được dịch bệnh?

Nếu chịu động não tý là thấy, như phân tích bên trên, VN ta đang được cô thương, tức là chả có con virus nào thèm nhập cảnh vào VN, kể từ khi bọn nằm trong 16 người kia bị nhốt và tiêu diệt (bởi sức đề kháng của mỗi người). Điều đó sẽ khiến nhân dân chủ quan. Giống như uống rượu mà vẫn lái xe vì tin là cô thương, CSGT không vẫy mình lại hoặc may mắn không đâm vào ai. Đó là điều rất nguy hiểm. 

Kể cả tin rằng CP đang dập dịch rất giỏi, bọn virus bị nhốt sạch cả rồi, thì cũng tạo nên tâm lý chủ quan như vậy. Trong khi thực tế virus vẫn bay lượn đầy ngoài đường. Bằng chứng là 1 người Hàn quốc bị nhiễm virus ở VN và bị phát hiện tại Hàn quốc. Đến nay, lộ trình của người Hàn này ở VN chưa hề được công bố trên báo chí, để những ai liên quan chủ động cách ly. Tức là nguy cơ người khác bị lây nhiễm là rõ ràng. Đó là trách nhiệm của CP, nhưng họ chưa làm. Nhưng nếu không ai dương tính, thì họ lại nhận công!

Theo thông tin từ 1 BS VK Nhật thì xét nghiệm bằng công nghệ RT-PCR mà VN đang làm chỉ có độ chính xác từ 50-70%, có nghĩa là phải xét nghiệm 2-3 lần mới tạm tin cậy nhưng VN chỉ làm 1 lần, dịch lấy từ họng người chết cũng hay cho kết quả sai. Nên các kết quả âm tính hay được báo chí công bố phần nhiều chỉ để an dân! Xem ảnh đính kèm.

Tại sao mình lại cứ ngoan cố tin rằng CP đang che giấu gì đó? Điều này khiến cho nhiều người cay cú!

Nếu bạn tỏ ra ngu dốt, cả tin, thì rất dễ bị đối tác lừa, thậm chí lừa rất thô thiển. Nhưng nếu bạn có tư duy độc lập, bạn luôn chứng minh khả năng đó với đối tác, thì nếu họ muốn lừa bạn thì họ vẫn phải dè chừng để nghĩ mưu, hoặc sẽ không dám lừa.

Mình luôn tư duy dựa trên thực tế và logic. Tuyệt đối không tung tin giả để gây hoang mang dư luận. Các nguồn tin mình trích dẫn, phân tích hầu hết là chính thống, đa số từ báo chí CM. Vì vậy, muốn phản biện mình thì hãy dùng cách tương tự nhé.

Dương Quốc Chính


















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo