Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỸ ĐANG THẤT BẠI TRONG VIỆC KIỀM CHẾ SỰ LÂY LAN CỦA VIRUT VŨ HÁN

MỸ ĐANG THẤT BẠI TRONG VIỆC KIỀM CHẾ SỰ LÂY LAN CỦA VIRUT VŨ HÁN Mới tháng trước Inđônêssia nói, dân họ không bị virut Vũ Hán xâm nhập...

MỸ ĐANG THẤT BẠI TRONG VIỆC KIỀM CHẾ SỰ LÂY LAN CỦA VIRUT VŨ HÁN

Mới tháng trước Inđônêssia nói, dân họ không bị virut Vũ Hán xâm nhập, "Nhờ cầu nguyện". Giờ con Vũ Hán cũng chẳng chừa, tính đến 9:00 pm ngày 25/3,  Inđônêssia đã có gần 790 người nhiễm và 53 người đã chết.

Người Thái nói họ, "Chào theo kiểu chắp tay, cuối đầu từ xa" nên tránh được ‘đứa con Vũ Hán’, giờ cũng đã có 934 người nhiễm. 

Nghe nói người Việt Nam chữa được 16 ca đầu tiên nhờ học tập tư tưởng, đạo đức ông Hồ. Hiện đã có 148 ca nhiễm.

Hơn một tháng trước, tại Mỹ và nước châu Âu nhiều người vẫn nghĩ CoVid 19 là căn bệnh chỉ có ở Trung Quốc, nên không phải lo mấy. Chỉ có Trung Quốc khóc thôi. "Đông Á bệnh phu" mà.

Giờ, 

Châu Âu số người chết vì Covid 19 đúng nghĩa dịch bệnh. Tại Ý số người nhiễm đã là 74.386, người chết 7.503 (hơn 10%). Tại Tây Ban Nha tỷ lệ người chết hơn 7,3% trong tổng số 49.515 người nhiễm. Ở Pháp tỷ lệ này đang hơn 5.2%. Nên nhớ, theo con số chính thức tỷ lệ này ở Trung Quốc chỉ hơn 4% thôi.

Ở Mỹ, ban đầu ông ấy nói: không sao đâu, chúng ta đã sẵn sàng, chúng ta sẽ chiến thắng… Uhm ba la… các kiểu như thể bẫy đã giăng ra, chuồng đã làm xong, đợi virut Vũ Hán vào bắt nhốt hết. 

Giờ thì nước Mỹ phải cần nghiêm túc thừa nhận, đang thất bại trong việc ngăn ngừa sự lây lan của virut Vũ Hán. Tốc độ gia tăng sự lây lan của virut này ở Mỹ phải dùng từ “kinh hoàng”. Tính đến 9:00 pm, ngày 25/3, Mỹ đang có 68.367 ca nhiễm với 1.031 người chết. 

Với tình hình như hiện nay, trong những ngày đến, có lẽ Ý và Mỹ sẽ vượt qua Trung Quốc về số ca nhiễm. Hiện nay số người chết tại Ý đã vượt gấp đôi số người chết tại Trung Quốc. Một sự lạc quan hơn, tại Mỹ số người chết vẫn đang ở mức thấp, khoảng 1,5%.

Theo hắn, đã đến lúc nước Mỹ với tiềm lực của mình nên sử dụng cách làm Drive-Through Testing như ở Hàn Quốc.

Hắn tin, hắn hy vọng vào khoa học, vào sự soi sáng của thánh linh. Tuy nhiên chính đức tin giúp hắn bình an trong sự lo lắng khó tránh khỏi lúc này. Hãy nhìn nhận dịch bệnh như sự cảnh tỉnh cho loài người đang quá tham lam.

Không chỉ nước Mỹ, hắn tin thế giới rồi sẽ khống chế được sự lây lan, có được thuốc đặc trị, vắc-xin tiêm phòng. Chúng ta cùng nhau làm nên những điều vĩ đại.

Hắn và bạn đều sẽ ổn cả thôi.

Võ Ngọc Ánh
Mỹ đang thất bại trong việc kiềm chế sự lây lan của virut vũ hán


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo