Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THẾ HỆ VƯỢNG - MỘT THẾ HỆ VỨT ĐI

THẾ HỆ VƯỢNG - MỘT THẾ HỆ VỨT ĐI    Ngày 9-03-2020 Thay mặt bộ chính trị, thường trực ban bí thư Trần Quốc Vượng ban hành kết luận 70 ...

THẾ HỆ VƯỢNG - MỘT THẾ HỆ VỨT ĐI 

  Ngày 9-03-2020 Thay mặt bộ chính trị, thường trực ban bí thư Trần Quốc Vượng ban hành kết luận 70 với nội dung “ tiếp tục thực hiện Nghị quyết T.Ư 5 khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, hợp tác xã”. 

  Sau khi Nguyễn Phú Trọng xuất hiện để sắp xếp nhân sự cho đại hội 13 mới đây, Trần Quốc Vượng gần như được dư luận chắc chắn là nhân vật sẽ thay thế Nguyễn Phú Trọng trong đại hội đầu năm tới.

 Những tưởng thế hệ sau, là đàn em Vượng sẽ có tư duy đổi mới khi đứng đầu đảng, nắm quyền để đưa tương lai đất nước tiến lên, tiến mạnh, tiến vững chắc, chưa lên nắm quyền chính thức, Trần Quốc Vượng ký kết luận 70 làm cho cả thiên hạ xanh rờn cả mặt, rùng mình và kinh hãi vì cái thây ma hợp tác xã đội mồ sống lại. Một thời làm cho người dân VN như sống trong nhà tù.

  Nghị quyết TƯ 5 thực chất là muốn đưa đất nước quay trở lại những thập niên 70-80s. Khi chủ trương bộ chính trị coi việc phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã là nồng cốt. 

Bản chất kinh tế tập thể không có sai, nhưng sai là đem nó áp dụng vào nền chính trị độc tài VN. Nó không thể phù hợp trong thể chế độc tài toàn trị, khi quyền lực tập trung trong tay một nhóm người, thì sự khuynh loát bởi nhóm đó sẽ thâu tóm những thành quả có được của số đông người lao động. Chế độ cộng sản VN bản chất là độc tài, không minh bạch, đảng viên thì gian tham có trong máu, thực hiện mô hình kinh tế tập thể chỉ là làm lợi cho nhóm người có quyền lực mà thôi vì chẳng có cơ chế giám sát độc lập và thi hành nó độc lập, làm tất cả chỉ là bánh vẽ để nhóm cai trị chia nhau tài nguyên, kiểu thằng trước phá đến tao cũng phá. 

Kinh tế tệ tập thể được biểu hiện rõ nhất dưới thời 3X, sự tham lam vô độ của quan chức cộng sản cộng với sự thiết chế một chiều ưu tiên cho quan chức, đã phá nát nền kinh tế đất nước, các tập đoàn VinaShin, Vinaline,  ụ nổi 83M sụp đổ (một thời mệnh danh là cú đấm thép) đã đấm cho thủng cả chủ quyền quốc gia, để lại món nợ cho con cháu không biết bao giờ trả nổi.

  Thế hệ ông, Tôi tưởng ông thế nào, tưởng ông rút kinh nghiệm và tránh vết xe đổ ấy, dù gì ông cũng không lú, không niễng, cũng không đù, nghĩ rằng ông sẽ nghĩ khác, không ngờ đầu óc bần cố nông ngấm vào não trạng nên không thể nào nghĩ khác được. 

Suy cho cùng, Vượng cũng như Trọng, vì người Bắc có lý luận nên lợi dụng chủ nghĩa cộng sản đã làm cho nhân dân tin một thời để bám víu vào nó mà tồn tại, tới đâu hay tới đó, chẳng biết ngày mai ra sao. Nếu nhân dân không chịu thay đổi, vẫn còn sự sợ hãi.

Tương lai VN vẫn tối như đêm 30, chẳng hy vọng gì mấy cãi ngữ này, chẳng thể nào khác.  

Thế hệ Vượng, một thế hệ vứt đi!

Phạm Minh Vũ
Thế hệ vượng - một thế hệ vứt đi 


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo