Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THẾ NÀO LÀ MỘT ĐẤT NƯỚC VĨ ĐẠI?

THẾ NÀO LÀ MỘT ĐẤT NƯỚC VĨ ĐẠI? Cả tuần nay "cư dân" mạng chia ba phe: một phe chửi cô Quỳnh; một phe bênh cô Quỳnh; và một phe.. ...

THẾ NÀO LÀ MỘT ĐẤT NƯỚC VĨ ĐẠI?

Cả tuần nay "cư dân" mạng chia ba phe: một phe chửi cô Quỳnh; một phe bênh cô Quỳnh; và một phe.. im lặng lắng nghe.
Tôi thuộc phe... im lặng lắng nghe để... học.
Hôm nay, tuy học chưa xong, tôi cũng xin có một chút suy nghĩ, chỉ riêng về nhận xét này của cô Quỳnh, rằng "nước Mỹ không vĩ đại như nhiều người nghĩ".

Tôi không biết có nhiều người nghĩ nước Mỹ không vĩ đại theo như cách hiểu thế nào là vĩ đại của cô Quỳnh không. Nhưng cá nhân tôi thì tôi không hiểu theo cách hiểu của cô Quỳnh.

Cô Quỳnh nghĩ đơn giản rằng vì Mỹ thiếu khẩu trang, thiếu máy trợ thở, thiếu thuốc thử nghiệm cúm... v.v. để đối phó với đại dịch cúm tàu Vũ Hán nên nước Mỹ không vĩ đại (như nhiều người tưởng).
Tôi không cần phải "bào chữa" cho nước Mỹ vì sao thiếu khẩu trang làm gì; nhưng nếu cô Quỳnh nghĩ nước Mỹ thiếu khẩu trang, thiếu nước sát trùng tay v.v. tức là nước Mỹ không vĩ đại thì quả đúng là nước Mỹ không vĩ đại trên phương diện đó thật.

Nhưng tôi lại nghĩ khác. Tôi nghĩ nước Mỹ được người ta khen là "vĩ đại" vì nhiều lý do khác; mà một trong những cái vĩ đại của nước Mỹ là người Mỹ đã giang tay ra cứu vớt cô, (cũng như cứu vớt nhiều người tranh đấu cho tự do, nhân quyền, chống lại độc tài áp bức khác trên khắp thế giới) ra khỏi trại súc vật để cô được sống đời một con người, (vì tôi nghe nói, khi cô còn ở trong tù, bọn  thú vật VC đã không cho cô nhận băng vệ sinh do gia đình tiếp tế để cô được sống như một con người); và để cô có được quyền nói lên suy nghĩ của cô như cô đang lên tiếng; tuy cô có bị nhiều người không kiềm được tức giận mà thoá mạ cô, nhưng cô vẫn không bị chính phủ Mỹ bắt bỏ tù vì sự lên tiếng nói ra suy nghĩ của mình. 

Tôi nghĩ, nếu cô thực sự có cái "tâm" của một nhà tranh đấu cho tự do, thì chỉ một lý do đó (cô được cứu ra khỏi trại súc vật) cũng đủ để cô hiểu thế nào là một đất nước vĩ đại rồi. Rất tiếc, cô không đủ sáng suốt, không đủ "tầm" để hiểu điều đó.

Ngô Du Trung



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo