Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VN NÊN CÂN NHẮC ĐÓNG CỬA TẤT CẢ NGAY TRONG ÍT NHẤT 1 THÁNG TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN!

VN nên cân nhắc đóng cửa tất cả ngay trong ít nhất 1 tháng trước khi quá muộn! Tôi rất đồng tình với chỉ đạo sáng suốt của Thủ tướng N...

VN nên cân nhắc đóng cửa tất cả ngay trong ít nhất 1 tháng trước khi quá muộn!

Tôi rất đồng tình với chỉ đạo sáng suốt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong phiên họp CP sáng nay. Cụ thể ông có nêu vấn đề cân nhắc đóng cửa tất cả các hoạt động khi số ca nhiễm còn thấp. Ông dẫn khuyến nghị về tình hình dịch của Mỹ để rút kinh nghiệm cho Việt Nam. Theo đó, đầu tháng 3, cả Việt Nam và Mỹ có 100 trường hợp bị nhiễm nhưng sau 3 tuần, Mỹ có tới 55.000 người bị nhiễm; tuyên bố tình trạng thảm họa, đóng cửa bang California (ngày 22/3). Việc này được cho là "đã quá muộn, đáng lẽ nên đóng cửa vào 12/3 khi số ca dưới 1.000".

Việt Nam nghiên cứu vấn đề này như thế nào, khi số ca nhiễm còn thấp, không phải con số 1.000? Có nên tạm thời đóng cửa tất cả các hoạt động và đi lại của người dân?

"Theo dự báo, Việt Nam có 2 tuần để hành động và virus sẽ lây lan nhanh nếu chúng ta không triển khai phòng, chống kịp thời, quyết liệt", Thủ tướng nói. 

Tôi chỉ là một người dân bình thường hàng ngày theo dõi CNN và BBC để xem diễn biến dịch bệnh tại Hoa Kỳ và Châu Âu. Tôi vô cùng cảm kích nếu VN hành động ngay mà không cần nghiên cứu nữa. Hãy nhìn gương tày liếp của Hoa Kỳ và Châu Âu. 

Hiện hầu hết các nước lớn bị dịch đều đã phong tỏa. Chần chừ lúc này thì VN không còn cơ hội phong tỏa để dập dịch.

Rất mong TTg ban bố lệnh phong tỏa các TP toàn quốc trong 1 tháng. 

Các bạn hãy chia sẻ thông điệp của TTg nhé.

GN



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo