Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

AI ĐÃ CHIẾN THẮNG ?

AI ĐÃ CHIẾN THẮNG ? "Bên thắng cuộc" Huy Đức chỉ cái tiêu đề đã tỏ ra ngạo mạn và xem lời nói của thượng  tướng Trần Văn Trà...

AI ĐÃ CHIẾN THẮNG ?

"Bên thắng cuộc" Huy Đức chỉ cái tiêu đề đã tỏ ra ngạo mạn và xem lời nói của thượng  tướng Trần Văn Trà chẳng ra gì "Giữa chúng ta không có bên nào thắng thua cả". Như thế nó không thể phản ánh khách quan sự thật cuộc chiến mà chỉ diễn tả thói "kiêu ngạo cộng sản" và mị dân.Trần Văn Trà bắt chước cuộc nội chiến Nam Bắc Mỹ 1865 đẻ tuyên một câu mị dân và lập tức Huy Đúc nhổ vào đó.

Một câu nói mị dân nữa của Võ Văn Kiệt " Trong cuộc chiến này có một triệu người  vui và một triệu người buồn". Đây  không phải là câu phát ra từ đáy lòng Võ Văn Kiệt mà là câu của một tổng biên tập báo đặt vào miệng Võ Văn Kiệt và được ông ta đồng  ý để thu kiều hối từ Việt Kiều vượt biển  từ chính sách" Ra đi có trật tự". Và thế là nhiều "chú cừu" đến  bây giờ vẫn nhắc lại với vẻ ngậm ngùi rằng ít nhất cũng có một kẻ thông cảm với nỗi lòng của kẻ mất nước.
Không , người cộng sản chẳng hề thông cảm mà chỉ cần tiền của họ. Bởi nếu thông cảm "có hàng triệu người buồn" thì chúng đã không đưa những người buồn này vào các "trại cải tạo 5,10,15 năm", vào vùng kinh tế mới rừng thiêng nước độc, sẽ không cướp nhà của họ và sẽ thi hành các chính sách noi gương miến Bắc với miền Nam nước Mỹ trong nội chiến 1865. Ít nhất cũng khôi phục lại nghĩa trang Biên Hòa và có một chính sách với các thương binh VNCH.

Có một số người từng tham gia quân đội cộng sản trong trận đanh Sài Gòn 30/4/1975 đặt  câu hỏi" Tại sao trong kho còn đạn và ngân khố còn tiền mà VNCH không đánh cho đến khi hết sạch ?"" Tại sao VNCH không đốt cháy toàn bộ hãng xưởng, kho bãi và cho lính cướp sạch ngân khố đem vàng tiền ra nước ngoài.

Trả lời câu hỏi này chình là nêu bật tính nhân bản và pháp trị của các nền dân chủ:
- VNCH có đánh đến khi hết vũ khí và tiền trong ngân khố thì cũng chỉ làm "dân tham gia quân đội" ở hai bên chết thêm mà thôi. Lúc đo sẽ làm đau lòng những bà mẹ, người vợ đón con trở về sau cuộc chiến chứ không hề thay đổi bản chất cuộc chiến. Và cũng không làm người cộng sản thực sự nào chết thêm.
- Người VNCH đến  giờ phút cuối cùng vẫn tuân thủ hiến pháp và luật pháp chứ không phải là những kẻ cướp. Họ để lại tài sản để  chứng minh với hậu thế rằng họ không phải là một quân đội tham nhũng, là lính đánh  thuê...Họ chiến đấu vì tính chính nghĩa và kỷ cương của một nền dân chủ. Trước tiền bạc và của cải họ không hề ngu ngốc đâu mà chỉ không muốn làm hoen ố danh tiếng một chính phủ dân bầu và một quân đọi của dân, do dân và vì dân.

Nếu không vì bàn cờ chính trị thế giới đã  xoay chuyển sang Liên Xô và Đông  Âu thì viện trợ Mỹ vẫn còn và kẻ phải buông súng là CSVN .Nếu như trong Thông Cáo Chung Thượng  Hải Mỹ buộc Trung Quốc phải ngưng viện trợ cho quân đội CSVN thì có lẻ chúng đã  không thể bốc phét  là chiến thắng trong 45 năm qua. Và lũ bò đỏ  cũng sẽ ngậm mồm không phơi não rỗng của chúng ra.

Tuy sao tuy không chiến thắng trên chiến trường nhưng sau hơn 45 năm người lính VNCH cũng đã chiến thắng ở nhân cách và nằm trong lòng dân. Không ai có thể che giấu được sự thật là hiện nay nền dân chủ đã  chiến thắng trên toàn bộ thế giới . Và quân đội  VNCH ở trong phe chiến thắng ấy.

Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo