Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BAO GIỜ QUẢNG NGÃI THU ĐƯỢC TIỀN CỦA CÁC CON QUAN?

BAO GIỜ QUẢNG NGÃI THU ĐƯỢC TIỀN CỦA CÁC CON QUAN? Báo Đất Việt ra hôm nay (10/04/2020) có bài: “Con quan du học không về: Thu hồi 200...

BAO GIỜ QUẢNG NGÃI THU ĐƯỢC TIỀN CỦA CÁC CON QUAN?

Báo Đất Việt ra hôm nay (10/04/2020) có bài: “Con quan du học không về: Thu hồi 200% kinh phí là...đúng”? 
Theo đó: “Xung quanh xôn xao vụ 4 con quan chức đi du học nhưng không về phục vụ tại địa phương, ngày 9/4, trao đổi với báo Đất Việt, ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong số 4 trường hợp này có người đã nộp lại tiền ngân sách cho địa phương theo đúng tiến độ nhưng có người chưa nộp.

Quyết định “nếu đi du học mà không về địa phương phục vụ thì phải trả lại 200% tiền ngân sách có từ năm 2013 chứ Sở Nội vụ không làm sai".
(https://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/con-quan-du-hoc-khong-ve-thu-hoi-200-kinh-phi-ladung-3400124/)

Hô hô hô…Hóa ra “cháy nhà mới ra mặt chuột”. Giờ dân mới biết con các quan toàn đi du học bằng tiền ngân sách, mà cụ thể là tiền thuế, là tiền mồ hôi, nước mắt, thậm chí là xương máu của dân, để cho các con quan rửng mỡ đi du học hay du hí nước ngoài, giờ học xong, các cậu ấm cô chiêu không thèm về theo như lời hứa lúc ra đi, là về phục vụ đất nước? 
Vậy  4 vị quan lớn có con “một đi không thèm trở lại” này  là những ai?

Đó là: con của nguyên Trưởng ban Tổ chức, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đương kim Giám đốc Sở Tài chính tỉnh và lãnh đạo TP Quảng Ngãi.
“Nói về việc này, cũng trao đổi với PV, ông  Phạm Thanh Hải, nguyên trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng, gia đình ông đồng ý nộp lại 100% số tiền đã chi trả cho con ông du học, còn Sở Nội vụ yêu cầu nộp lại 200% số tiền đó thì gia đình ông không có.

Theo ông Hải, con gái ông đi du học, nếu không về tỉnh thì vẫn cống hiến công sức làm việc cho xã hội, không phải tham nhũng hay có tiêu cực gì nên việc Sở Nội vụ yêu cầu thu hồi lại 200% kinh phí đã hỗ trợ cho việc du học đó là không hợp lý.
Do Sở Nội vụ yêu cầu nộp lại 200% nên gia đình tôi chưa trả đồng nào. Con tôi đi du học ở một trường rất tốt ở Úc nên mọi chi phí cũng đắt đỏ, ngoài tiền ngân sách, gia đình tôi cũng phải bỏ ra khoảng 500 triệu đồng nữa để chi trả cho việc sinh hoạt, đi lại của con tôi.
Tính ra 2 năm con tôi học ở đó mất hơn 1,7 tỷ đồng, giờ Sở Nội vụ yêu cầu trả gấp 2 lần là gần 3,5 tỷ  đồng thì gia đình tôi chỉ có cách bán nhà mới có tiền trả. Hiện nay con của con gái tôi cũng đang bị bệnh phải nằm viện theo dõi, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn".

Nghe rất có lý. Vì thời buổi này là ‘Thế giới phẳng”, là “Toàn cầu hóa”. Ở đâu và làm việc gì cũng là cống hiến cho xã hội. Cũng có những nhà khoa học, những vị giáo sư nổi tiếng người Việt hiện đang công tác và giảng dạy tại nước ngoài thì đã sao?
Nhưng chính quyền tỉnh Quảng Ngãi thì cho rằng, con em họ đi học bằng tiền ngân sách thì học xong phải trở về để phục vụ nhân dân. Và tỉnh  vác công văn đi đòi từ năm ngoái đến nay chưa có kết quả. 

Và vấn đề không phải là ở việc chính quyền vác công văn đi đòi bồi hoàn, mà cái chính là phải xoá bỏ chính sách du học bằng tiền thuế dân. Nó có khác gì chuyện dân bóp bụng nhịn cơm sáng con mình để đóng thuế nuôi con các ông quan chức du học đâu.

Đối với người dân, có khi con các quan không về lại là một cái hay. Vì những “hạt giống đỏ” ấy một khi trở về, sẵn có gốc gác cha mẹ, lại thêm cái bằng nước ngoài đỏ chót, thì cơ hội thăng tiến sẽ rất nhanh.
 Như Lê Phước Hoài Bảo (SN 1985) là con trai của ông Lê Phước Thanh, cựu Bí thư Quảng Nam, người được giải thưởng của tỉnh QN nhờ có tài…chơi chim.

 Ngày 26-2-2014, Lê Phước Hoài Bảo là Trưởng Phòng Xúc tiến đầu tư thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, được UBND tỉnh Quảng Nam điều về công tác tại UBND huyện Thăng Bình. Chỉ hơn 1 tháng sau, ngày 14-3-2014, Hoài Bảo “bị bắt” làm Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình.

Ngày 2-4-2015,Lê Phước Hoài Bảo làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam. 5 tháng sau, ngày 23-9-2015, Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam. Tính ra chỉ một năm rưỡi, Hoài Bảo được thăng 4 chức.
Nhưng rồi Hoài Bảo bị tan giấc mộng vàng, và những ước mơ của cậu ta mãi mãi cũng chỉ là …hoài bão.
Vậy thì những cậu ấm cô chiêu này khi trở về VN biết đâu lại trở thành những con sâu lớn, góp mặt trong bầy sâu nhung nhúc và “ăn không từ một thứ gì của dân” thì càng khốn cho dân.

Có điều là những vị quan lớn này, bao nhiêu năm các vị đều đã được “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM” sao không áp dụng và thực hành?
Điều lạ nữa là các vị là những đảng viên “trong sạch và gương mẫu”. Tại sao các vị không cho con đi du học ở Tàu, Bắc Hàn hay Nga chẳng hạn, mà các vị lại tống con mình đến các xứ tư bãn giẫy chết. Vì tư bản cái gì cũng xấu như chúng ta đã được nhồi sọ trên ghế nhà trường mấy chục năm nay?

Hay là các vị muốn học tập là cho con “tìm đường cứu nước” để về “xóa bài làm lại” cái chính thể này, vì nó đã bị “lỗi hệ thống”?

Câu hỏi đặt ra là: bao giờ tỉnh Quảng Ngãi thu được tiền theo lãi suất  “Tín dụng đen” đối với những người này?

Chứng tỏ không chỉ riêng QN, mà có lẽ khắp các tỉnh thành và trung ương, con cái họ đều du học bằng tiền thuế của dân. 

Thao Ngoc 10/4

Bao giờ quảng ngãi thu được tiền của các con quan?


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo