Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CỐ GẮNG CUỘC ĐỜI SẼ THAY ĐỔI

CỐ GẮNG CUỘC ĐỜI SẼ THAY ĐỔI “ mười năm trước họ nhìn vào thu nhập của bố mẹ bạn mà đối xử với bạn. Mười năm sau họ nhìn vào thu nhập của bạ...

CỐ GẮNG CUỘC ĐỜI SẼ THAY ĐỔI

“ mười năm trước họ nhìn vào thu nhập của bố mẹ bạn mà đối xử với bạn. Mười năm sau họ nhìn vào thu nhập của bạn mà đối xử với bố mẹ bạn. Con cái là của để dành của cha mẹ”. Em thấy câu này đúng lắm.

Ngày xưa mỗi lần mẹ ra ngoài đường, những người quen hoặc anh em họ hàng nhìn thấy mẹ cũng chẳng buồn chào( chắc thấy nghèo nên sợ vay mượn thì phải) những người nghèo hay bị dè chừng như thế.

Những năm sau này, cũng vẫn là mẹ( nhưng do cuộc sống đã thay đổi) mỗi lần mẹ về quê chơi, đi ra ngoài đường, có những người mẹ không nhớ họ là ai, họ cũng chào hỏi mẹ. Gọi mẹ tới để tỏ sự yêu quý và ngưỡng mộ cuộc sống của mẹ hiện tại.

Thói đời xưa nay vẫn thế: người ta chỉ phù thịnh chứ chẳng ai phù suy.

Em cùng gia đình trải qua một đời nghèo khó, để từ từ đi lên có cuộc sống rạng rỡ đủ đầy như ngày hôm nay.

Em nhận ra rất rõ ràng một điều:

Những người nghèo tốt nhất đừng bao giờ ngồi một chỗ chờ tiền từ thiện. Bởi vì chẳng ai từ thiện cho người nghèo cả đời.

Những người nghèo đừng bao giờ than thân trách phận. Vì trách cũng chẳng ai nghe, than cũng chẳng ai tới cho tiền. Càng oán trách càng khiến cuộc đời mình thê lương. 

Cũng đừng bao giờ mang sự nghèo khó của mình để đòi hỏi bất kỳ sự đặc cách ban ơn nào. Bởi vì cuộc đời này rất sòng phẳng. Trước khi mong được báo đáp, thì bạn phải nỗ lực đủ nhiều cái đã.

Những người nghèo, nếu bảo đừng tự ti, cứ ngẩng cao đầu mà sống. Thật khó để làm như thế, chính xác là không thể. Điều duy nhất để gạt bỏ điều đó, ấy là tự đi lên và tự nỗ lực cho cuộc sống của chính mình.

Còn riêng với em, một cuộc đời, em luôn sống và suy nghĩ cho những người em yêu thương. Em tin, ông trời chắc chắn sẽ không phụ em. 

Thảo Ngọc




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo