Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÓ HAY KHÔNG VIỆC TỔNG THỐNG TRUMP SẼ SỚM PHÁT ĐỘNG CHIẾN TRANH VỚI KẺ THÙ GÂY RA ĐẠI DỊCH CÚM TÀU CỘNG ?

CÓ HAY KHÔNG VIỆC TỔNG THỐNG TRUMP SẼ SỚM PHÁT ĐỘNG CHIẾN TRANH VỚI KẺ THÙ GÂY RA ĐẠI DỊCH CÚM TÀU CỘNG ? Mấy hôm nay xôn xao tin đồn ...

CÓ HAY KHÔNG VIỆC TỔNG THỐNG TRUMP SẼ SỚM PHÁT ĐỘNG CHIẾN TRANH VỚI KẺ THÙ GÂY RA ĐẠI DỊCH CÚM TÀU CỘNG ?

Mấy hôm nay xôn xao tin đồn khả năng tổng thống Trump sẽ phát động chiến tranh với kẻ thù Nước Mỹ. Có thể họ căn cứ vào những nguồn tin ngành ngoại giao các nước đang khuyến cáo công dân mình nhanh chóng rời khỏi Việt Nam và những hành động khác để tin rằng Nước Mỹ sẽ tấn công vào kẻ thù của Mỹ và Thế giới bởi hành vi đầu độc bằng con virus cúm Tàu cộng của Tàu cộng.

Thực ra việc ngành ngoại giao các nước khuyến cáo công dân họ rời Việt Nam vì phía Việt Nam đã ban bố lịnh bế môn phong thành, cấm tụ họp từ 02 người trở lên, cấm du khách tới các danh thắng, điểm tham quan,... nên công dân người nước ngoài phải rời khỏi Việt Nam là điều phải làm chớ không có ý gì khác.

Còn việc cho rằng tổng thống Trump sẽ phát động chiến tranh với Tàu cộng trong những ngày tới như tin đồn là điều chưa đủ điều kiện để xảy ra. Bởi vì tại Điều II Phần 2 của  Hiến pháp Hoa Kỳ có quy định vai trò Tổng tư lịnh của tổng thống Mỹ, tuyên bố rằng "Tổng thống sẽ là Tổng tư lịnh quân lực và hải quân Hoa Kỳ, và dân quân của một số quốc gia, khi được gọi vào Dịch vụ thực tế của Hoa Kỳ".

Nhưng kể từ sau khi chánh quyền Kennedy, Johnson và Nixon dành gần một thập kỷ để đưa quân đội Hoa Kỳ đến Đông Nam Á mà không có sự chấp thuận của Quốc hội, năm 1973 Quốc hội đã đáp trả bằng cách thông qua Nghị quyết Quyền lực Chiến tranh . Nghị quyết đã tìm cách ngăn chặn sự xói mòn khả năng tham gia vào các quyết định gây chiến tranh của Quốc hội, mục đích tiếp tục được đưa ra bởi yêu cầu của Nghị quyết là Tổng thống trao đổi với Quốc hội về cam kết của quân đội trong vòng 48 giờ. Hơn nữa, đạo luật yêu cầu Tổng thống phải loại bỏ tất cả quân đội sau 60 ngày nếu chưa nhận được gia hạn từ Quốc Hội.

Kế đến, vào ngày 13/12/2018, Thượng viện đã dùng đến Đạo luật Các quyền Chiến tranh yêu cầu chấm dứt hỗ trợ quân sự cho chiến dịch của Saudi Arabia tại Yemen. Nghị quyết được thông qua với 56 phiếu thuận và 41 phiếu chống. Đây là lần đầu tiên một trong hai viện lập pháp liên bang yêu cầu rút các lực lượng vũ trang Mỹ khỏi một hoạt động quân sự tại nước ngoài bằng đạo luật trên.

Gần đây nhứt, vào ngày 13/02/2020, chỉ vài giờ sau khi ông Trump cảnh báo rằng nó sẽ khiến Mỹ kém an toàn hơn trước Iran, Thượng viện đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết hạn chế khả năng của Tổng thống Donald Trump gây chiến với Iran với 55 phiếu thuận, 45 phiếu chống. 

Nghị quyết trên yêu cầu ông Trump phải điều đi các lực lượng tham chiến với Iran trừ khi Quốc hội tuyên bố chiến tranh hoặc thông qua một nghị quyết cho phép dùng biện pháp quân sự. Nghị quyết cũng nói rằng không có phần nào trong nghị quyết này "sẽ được hiểu là nhằm ngăn cản không cho nước Mỹ tự bảo vệ khỏi các cuộc tấn công sắp xảy ra".

Như vậy, muốn phát động chiến tranh với kẻ thù nước Mỹ thì tổng thống Trump hoặc phải được Quốc Hội đồng thuận ban hành Nghị quyết về chiến tranh hoặc tổng thống Trump phải phủ quyết thành công các Nghị quyết về quyền hạn chiến tranh đang trói tay chân Tổng tư lịnh quân lực và hải quân Hoa Kỳ, và dân quân của một số quốc gia, khi được gọi vào Dịch vụ thực tế của Hoa Kỳ theo Điều II Phần 2 của  Hiến pháp Hoa Kỳ quy định vai trò Tổng tư lịnh của tổng thống.

Với sự tàn phá khủng khiếp của đại dịch cúm Tàu cộng thì chắc chắn Nước Mỹ cùng các nước bị thiệt hại nghiêm trọng sẽ tiến hành mở cuộc điều tra truy tìm thủ phạm đã gây ra tội ác chống lại loài người khi quá trình điều tra có bằng chứng virus cúm Tàu cộng là võ khí sinh học của thế lực diệt chủng. Sau đó Mỹ sẽ kêu gọi Thé giới ban bố các lịnh trừng phạt nghiêm khắc và lôi đầu kẻ thủ ác ra pháp đình. 

Nếu kẻ thủ ác ngoan cố chống trả thì chánh phủ liên bang sẽ cùng Quốc Hội ban hành những Nghị quyết phù hợp với thực tế để trừng trị kẻ thủ ác mà khả năng sẽ là một cuộc chiến tranh ở cấp độ khu vực, rất khó xảy ra một cuộc Đệ Tam Thế Chiến. Nhưng khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh cục bộ giữa Mỹ với Tàu cộng, với kẻ thù của Mỹ khi và chỉ khi tổng thống Trump tái đắc cử và Đảng Cộng hòa sẽ kiểm soát Lưỡng viện.

Vì lý do này mà Tàu cộng và kẻ thù của Mỹ đang gia tăng đánh phá hòng hạ uy tín của tổng thống Trump vá Đảng Cộng hòa để chúng cứu nguy cho Tàu cộng và cho bản thân chúng khi tổng thống thứ 46 của Mỹ là người của đảng Dân chủ và Lưỡng viện do đảng này kiểm soát. Muốn thoát khỏi kiếp nạn "Death by China - Chết bởi Tàu cộng" thì cử tri Mỹ hãy bầu cho tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa. Ngược lại thì hãy chuẩn bị tinh thần làm người thiên cổ vì sau khi chiếm được thành kẻ bị giết trước tiên là kẻ mở cửa thành rước giặc vào thành./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo