Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LẠI CHUYỆN NHÂN SỰ CỦA ĐẢNG !

LẠI CHUYỆN NHÂN SỰ CỦA ĐẢNG !  Mấy tháng trước, Trần Quốc Vượng , Thường Trực Ban Bí Thư, đã lên tiếng cho rằng chế độ CSVN ,nếu có ...

LẠI CHUYỆN NHÂN SỰ CỦA ĐẢNG !

 Mấy tháng trước, Trần Quốc Vượng , Thường Trực Ban Bí Thư, đã lên tiếng cho rằng chế độ CSVN ,nếu có nguy cơ sụp đổ, thì không phải do thù địch đem đại bác, xe tăng gì tới đánh phá,  mà chính là do sự phân bổ nhân sự yếu kém của đảng.
 Không phải chỉ có Trần Quốc Vượng , mà cả Nguyễn Phú Trọng , cũng hay đem vấn đề về nhân sự ra nói tới nói lui, nhất là khi BCT đang lo sắp xếp mọi thứ cho đaị hội đảng XIII sắp tới.
 Tại sao những tên đầu sỏ của đảng như Trọng, như Vượng lại đem chuyện NHÂN SỰ của đảng ra ca hoài như thế ?
 Câu trả lời thực ra rất đơn giản . Bởi vì tổ chức của đảng CSVN bây giờ đã không còn lý tưởng gì để gắn kết với nhau, ngoài cái bả quyền lợi mà đảng ban cho . Khi đảng hết tiền để trám vào miệng của  những cái tàu há mồm, thì dĩ nhiên cán bộ , đảng viên lơ là , khô đảng nhạt đoàn gì đó !
 Đảng cạn tiền đến nỗi Bộ Tài Chánh của chế độ phải đưa ra kế hoạch mượn đỡ những định chế tài chánh quốc tế như Quỹ Tiền Tệ Thế Giới  khoảng MỘT tỉ usd để chi tiêu . Mà chắc gì người ta sẽ cho ông chúa Chổm vay ?
 Chế độ luôn hót về sự thành công về kinh tế, về dự trữ ngoại hối, mà bây giờ đến một tỉ usd cũng không có để chi dùng  ? 
 Mới đây , chúng tung hê lên cái tin , sẽ chi ra 6200 tỉ vnđ để giúp những người dân cùng khổ trong lúc phòng dịch Wuhanvirus . Số tiền này tương đương với hơn 2 tỉ usd, cho tới nay chỉ là bánh vẽ ; thế mà báo đảng cũng ca lên " Tuy người dân chưa nhận được, nhưng cũng ấm lòng vì tình nghĩa của đảng ! "
 Nói chung ngân sách của chế độ CSVN bây giờ đúng là cạn kiệt như dòng sông mà bà CT Quốc Hội đã nói. 
 Càng túng quẩn thì chế độ càng phải tìm cách xoay sở. Không có tiền cho cán bộ đớp thì phải đẩy mạnh công tác tuyên giáo. 
Trần Quốc Vượng lên lớp cho báo chí của đảng phải trau dồi bản lĩnh chính trị, phải trung thành với đảng, phải đi đúng đường lối của đảng vạch ra v.v.
 Hôm nay lại nghe Nguyễn Phú Trọng lặp lại những màn " tuyên giáo " cũ mèm :
" Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, sau 35 năm đổi mới, đội ngũ cán bộ nước ta có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống giản dị, gương mẫu, có ý thức tổ chức kỷ luật, luôn tu dưỡng, rèn luyện; trình độ, năng lực được nâng lên. Tuy nhiên, đội ngũ cán bộ của ta hiện nay đông nhưng chưa thật mạnh; tình trạng vừa thừa, vừa thiếu cán bộ vẫn xảy ra ở nhiều nơi.
Đáng nói, một bộ phận cán bộ phai nhạt lý tưởng, giảm sút ý chí, làm việc hời hợt, ngại khó, ngại khổ, thậm chí có người suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, có biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá". Một số cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong đó có cả cán bộ cấp cao, thiếu gương mẫu, uy tín thấp, nói nhiều làm ít, nói không đi đôi với làm, quan liêu, xa dân, cá nhân chủ nghĩa, vướng vào tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm.
Ông dẫn chứng, chỉ tính từ đầu nhiệm kỳ khoá XII đến nay, gần 100 cán bộ cao cấp thuộc diện T.Ư quản lý đã bị kỷ luật; một số cán bộ đã bị xử lý hình sự. Tình trạng chạy chức, chạy quyền, chạy quy hoạch, chạy luân chuyển, chạy phiếu bầu, chạy bằng cấp, chạy khen thưởng, chạy danh hiệu, chạy tội... trong đó có cả cán bộ cấp cao, tuy đã được ngăn chặn nhưng vẫn chưa hoàn toàn bị đẩy lùi. Làm việc gì, giữ chức vụ gì cũng chỉ tính đến lợi quyền, bổng lộc cho cá nhân mình, gia đình mình trước nhất, quên cả thanh liêm, danh dự... "
 Chỉ đọc lướt qua những lời của Trọng thì thấy ngay CÂU SAU CHỬI CÂU TRƯỚC. Khúc dạo đầu thì ca ngợi cán bộ ta vững vàn bản lĩnh chính trị, đạo đức, gương mẫu , kỷ luật , đầy năng lực v.v. Tiếp liền đó là MỘT BỘ PHẬN CÁN BỘ phai nhạt lý tưởng, giảm sút ý chí, ngại khó, suy thoái chính trị, tự diễn biến, tự chuyển hóa v.v. 
Đừng nghe Trọng nhấn mạnh MỘT BỘ PHẬN CÁN BỘ mà lầm !
Nếu chỉ là một bộ phận nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái , thì hà cớ gì mà cả Trọng và Vượng xoắn xít lên như thế ? Nói mà không sợ lầm, thì vào lúc này , gần như toàn bộ cán bộ, gọi là nòng cốt của đảng , đều ngoài thì ĐỎ mà trong thì XÁM XỊT , chỉ biết tìm cơ hội để đục khoét càng nhiều càng tốt . Vì sao ? Vì họ biết rõ cái chế độ ruỗng mọt này sẽ không thọ được lâu .Nhờ hai lực lượng thanh gươm và lá chắn , chế độ có vẻ còn mạnh lắm, nhưng khi tới lúc " Hết cơm hết gạo hết ông tôi " thì tự nhiên mạnh thằng nào thằng nấy chạy. 
 Trọng cũng nhắc tới những cán bộ, đảng viên làm bậy và bị kỷ luật , bị xử lý hình sự v.v. , nhưng cái màn diễn của chế độ chỉ khiến người dân xốn mắt. Những cái án gọi là khiển trách hay tước bỏ chức vụ quá khứ của  Hoàng Trung Hải, Lê Thanh Hải ; hoặc nhẹ hều như Phạm Nhật Vũ, Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn v.v. chỉ làm cho bộ mặt của chế độ thêm nhầy nhụa, có ích gì đâu mà Trọng đem khoe ra ?
 Trọng tuyên bố Trung Ương kỳ này sẽ tuyển chọn những người có tài, có đức ; tuyệt đối không chạy chức, chạy quyền , chạy khen thưởng v.v. Điều hài hước là nhìn vào TAM TRỤ hiện nay, TRỌNG PHÚC NGÂN , có thấy ai là tài đức gì đâu mà dám đòi đưa vào trung ương toàn của hiếm như thế ? Trước cơn nguy của đại dịch , chả thấy Trọng ló cái mặt mốc ra để thăm hỏi dân lấy một tiếng ! Trước áp lực ngày càng tăng của lũ xâm lược Tàu Cộng , đòi chiếm cứ Hoàng, Trường Sa, cũng không nghe ông Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước hó hé một lời ! Tài mà như thế ư ? Đức mà như thế ư ? Hèn mọn và khốn kiếp thì có .
 Trọng nói cụ thể , rằng sẽ loại ra khỏi trung ương những cán bộ nào có nhiều nhà, nhiều đất, làm giàu nhanh mà không có nguồn gốc . Nếu nói như vậy, tôi đề nghị ông Trọng cho giải tán đảng đi cho tiện sổ sách ; bày đặt nêu ra tiêu chuẩn nhân sự cán bộ làm gì cho thêm phiền !

Huỳnh Hậu.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo