Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỘT TRONG SỐ CÁCH DẬP DỊCH CÚM TÀU CỘNG HIỆU QUẢ CỦA TỔNG THỐNG TRUMP MÀ KẺ TẦM THƯỜNG CHO LÀ NGỚ NGẪN, XUẨN NGỐC

MỘT TRONG SỐ CÁCH DẬP DỊCH CÚM TÀU CỘNG HIỆU QUẢ CỦA TỔNG THỐNG TRUMP MÀ KẺ TẦM THƯỜNG CHO LÀ NGỚ NGẪN, XUẨN NGỐC Khi dịch cúm Tàu cộn...

MỘT TRONG SỐ CÁCH DẬP DỊCH CÚM TÀU CỘNG HIỆU QUẢ CỦA TỔNG THỐNG TRUMP MÀ KẺ TẦM THƯỜNG CHO LÀ NGỚ NGẪN, XUẨN NGỐC

Khi dịch cúm Tàu cộng bùng phát bên Vũ Hán, vào ngày 31/01/2020, tổng thống Trump ra lịnh cấm công dân Tàu cộng tới Mỹ và khuyến cáo công dân Mỹ hạn chế tới Tàu cộng cũng như tổng thống Trump nóng gà trước việc Bộ Ngoại giao Mỹ cho du khách trên du thuyền Kim Cương bị Nhựt Bổn cách ly quay trở lại Mỹ. Ngay lập tức phía đảng Dân chủ,  Tàu cộng, WHO tố cáo tổng thống Trump là "cực đoan - bài ngoại - kỳ thị".

Khi dịch cúm Tàu cộng nổi lên ở Nước Mỹ, tổng thống Trump vẫn tự tin cho rằng nó không nghiêm trọng so với dịch cúm mùa, tổng thống Trump cũng không khuyến khích việc giãn cách xã hội, bế môn phong thành, điều này đã vấp phải làn sóng chỉ trích tổng thống về thái độ thờ ơ, chủ quan trước dịch cúm Tàu cộng, rằng tổng thống trong lúc này chỉ tập trung vào chỉ số kinh tế và tái đắc cử trong mùa bầu cử sắp tới nên không đưa ra giải pháp giãn cách xã hội vì như vậy sẽ tác động tiêu cực tới chỉ số kinh tế và quá trình vận động tranh cử của ông ta.

Những người chỉ trích tổng thống Trump phần lớn là những người dị ứng Trump, họ không thể rằng với Hiến pháp của Mỹ là thượng tôn quyền tự do đi lại, quyền sở hữu tài sản,... nên nếu tổng thống Trump vội vã ban bố lịnh bế môn phong thành thì chắc chắn ông sẽ bị kẻ gian lấy cớ tấn công tàn khốc vào ông ta. Mặt khác, đại dịch cúm Tàu cộng là rất nguy hiểm cho xã hội Mỹ nhưng nó không phải là nguy hiểm lớn nhứt, nguy hiểm thường trực nhứt mà còn nhiều người nguy hiểm hơn sẽ xuất hiện nếu như tổng thống Trump vội vã ban bố lịnh bế môn phong thành.

Với bất kỳ nơi đâu, việc dập dịch cúm Tàu cộng bên cạnh những mịnh lịnh hành pháp ra thì tinh thần tự giác của mỗi người dân mới là nhân tố quyết định thành bại. Bởi vì cho dù nhà nước có ban bố lịnh bế môn phong thành, xử phạt nặng những hàng vi cớ ý làm lây lan dịch bịnh ra cộng đồng, cố ý vi phạm lịnh bế môn phong thành thì với những kẻ cố tình vi phạm, mịnh lịnh hành pháp cũng chỉ là trò đùa đối với họ.

Nước Mỹ cũng vậy thôi, muốn dập dịch cúm Tàu cộng thành công thì mỗi người dân Mỹ phải có trách nhiệm với bản thân, phải có ý thức với cộng đồng, phải tự giác giãn cách xã hội mà không cần tới lịnh bế môn phong thành của chánh phủ liên bang, chánh quyền tiểu bang, chánh quyền vùng lãnh thổ. Vì vậy tổng thống Trump vẫn chưa ban bố lịnh bế môn phong thành cũng như khuyến khích các tiểu bang ban bố lịnh này mà chỉ kêu gọi toàn Nước Mỹ và Lưỡng đảng rằng "WE'RE ALL IN THIS TOGETHER - Chúng ta ngồi chung xuồng rồi đó" để đánh thức tinh thần đoàn kết của Nước Mỹ đối phó với đại dịch cúm Tàu cộng.

Sau khi tổng thống ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để kích hoạt Đạo luật Stafford, Đạo luật sản xuất quốc phòng và Lưỡng viện đã thông qua gói tài chánh 2 ngàn tỷ Mỹ kim để kích thích kinh tế nhằm trực tiếp giúp người lao động Mỹ và nhiều doanh nghiệp trong các ngành ảnh hưởng đại dịch cúm Tàu cộng cũng như để trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị y tế phục vụ cho việc chống dịch cúm Tàu cộng thì bản thân của tổng thống Trump cũng phải thay đổi ánh nhìn về thực tế dịch bịnh cúm Tàu cộng trong vai trò tổng thống thời chiến.

Sẽ không ngạc nhiên khi tổng thống Trump đã đưa ra con số dự báo về số ca tử vong ở Mỹ do bịnh cúm Tàu cộng có khả năng lên đến 100 ngàn tới 200 ngàn người trong những ngày tới, đồng thời tổng thống Trump cũng khuyến cáo công dân Mỹ nên tăng cường giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập đông người,... Trước phản ứng hoàn toàn phù hợp với tình hình thực tế của một vị tổng thống thời chiến, đám dị ứng Trump, Fake News, Hán nô ngụy quân tử - rác thải hạng ba,... đã đồng loạt mỉa mai tổng thống Trump là người nói trước quên sau, là người quay ngoắt 180 độ,...

Chúng nó là lũ ngu ngục, ngu mà lỳ, ngu mà tỏ ra nguy hiểm, chúng nó là loại lấy dạ tiểu nhơn để đo lòng quân tử, là não se sẻ mà thích so với trí đại bàng. Việc tổng thống Trump phải thay đổi ánh nhìn liên tục trong trước đại dịch cúm Tàu cộng là thể hiện đẳng cấp điều hành đất nước với sứ mạng là một vị tổng thống thời chiến. Không có gì để phê phán những thay đổi ánh nhìn của tổng thống Trump trong tiến trình chống dịch cúm Tàu cộng sau khi đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, kích hoạt các đạo luật khẩn cấp.

Việc tổng thống Trump đưa ra dự đoán Nước Mỹ sẽ phải đối mặt với thực tế bi thương là sẽ có khả năng từ 100 ngàn tới 200 ngàn người Mỹ sẽ tử vong trong những ngày sắp tới là không phải hành vi hù dọa, bi quan mà là một luận cứ khoa học dựa trên các mô hình cảnh báo sớm của các chuyên gia y tế hàng đầu. Mặt khác, việc dự báo để chấp nhận bi thương nếu thảm họa có thể xảy ra như cách của ông Trump đã thể hiện sự minh bạch và lòng quả cảm của một vị tổng tư lịnh Hoa Kỳ. Không như hành vi che giấu dịch bịnh của Tàu cộng và Việt cộng khi chúng cố tình lộ rõ bản chất "xấu che - tốt khoe", sẵn sàng đàn áp, trừng trị những ai dám đưa tin về sự thật của dịch bịnh cúm Tàu cộng.

Việc tổng thống Trump đưa ra dự đoán Nước Mỹ sẽ phải đối mặt với thực tế bi thương là sẽ có khả năng từ 100 ngàn tới 200 ngàn người Mỹ sẽ tử vong trong những ngày sắp tới là không phải hành vi hù dọa dân Mỹ, gieo bi quan cho Nước Mỹ mà là một phép khích tướng bậc thầy. Vì ông Trump không muốn dụng tới mịnh lịnh hành pháp là ra lịnh bế môn phong thành như Tàu cộng và Việt cộng cũng như các nước khác đã làm vì như vậy ngoài việc sẽ tạo cớ cho kẻ gian công kích ông ta ra còn có khả năng sẽ dẫn tới việc áp đặt lịnh áp bức lên toàn xã hội, gây ức chế, gây bịnh trầm cảm cho toàn Nước Mỹ bởi lịnh bế môn phong thành dẫn tới tình trạng sẽ có nhiều người Mỹ chết vì bị stress, chết vì tự tử, chết vì tội phạm gia tăng,...

Tại sao ông Trump lại làm cái việc mà những kẻ dị ứng Trump cho là điên rồ khi ông đưa ra dự báo Nước Mỹ sẽ phải đối mặt với thực tế bi thương là sẽ có khả năng từ 100 ngàn tới 200 ngàn người Mỹ sẽ tử vong trong những ngày sắp tới ? Muốn biết tại sao thì hãy tự lục lại phép dạy con của người Việt Nam mình mà những bậc sinh thành ở thời kỳ trước năm 1975 trở về trước thường hay dùng. Đó là muốn cho con mình không la cà vào giữa trưa đứng bóng mà phải im lặng nhắm mắt ngủ trưa thì cha mẹ thường nhát con rằng "trưa đứng bóng không được la hét, chạy nhảy, đái ỉa dưới bóng mát,... vì sẽ bị ma nhập, quỷ phạt". Hay như họ không cho con cái ngủ ngày tới tận chiều sẫm vì cho rằng sẽ bị Mặt Trời đè,... Tất cả chỉ là hù dọa nhưng ý nghĩa của nó là rất khâm phục bởi vì như vậy vừa giúp con mình tự giác ngủ trưa, không ngủ dài tới chiều sẫm gây ra chứng mất phương hướng về thời gian vì không phân biệt đầu hôm hay sớm mơi cũng như giúp cho mọi người được yên giấc trưa không bị quấy rầy bởi con nít và giúp cho bóng mát cây che được sạch sẽ do không bị phóng uế bừa bãi.

Việc tổng thống Trump đưa ra dự đoán Nước Mỹ sẽ phải đối mặt với thực tế bi thương là sẽ có khả năng từ 100 ngàn tới 200 ngàn người Mỹ sẽ tử vong trong những ngày sắp tới cũng có ý nghĩa và mục đích tương tự như cách dạy con cái của người xưa. Ngay sau khi ông Trump đưa ra dự đoán kia thì tỉ phú Bill Gates cũng "hậu ủng" theo cách "người khôn hay nói nửa chừng" rằng "cuộc khủng hoảng dịch cúm Tàu cộng hiện tại là một kịch bản ác mộng, nhưng nói cách xa xã hội và phản ứng mạnh mẽ của quốc gia có thể khiến thương vong thấp hơn những con số được trích dẫn bởi Tổng thống Trump". 

Cuối cùng, chỉ có kẻ dại mới "nửa mừng nửa lo" trước cách nói "nửa chừng" của ông Trump. Muốn nói xấu ông Trump, chửi bới ông Trump hay ủng hộ ông Trump thì đừng bao giờ nghe những gì ông Trump nói mà hãy nhìn nhận những gì ông Trump sẽ làm và đã làm./.

Tran Hung.









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo