Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỸ XÂM LƯỢC VN THẾ NÀO?

MỸ XÂM LƯỢC VN THẾ NÀO? Cứ mỗi dịp tháng 4 là nhiều người lại ca bài Mỹ xâm lược VN. Trong số đó có không ít trí thức Tây học. Thậm chí cả 1...

MỸ XÂM LƯỢC VN THẾ NÀO?

Cứ mỗi dịp tháng 4 là nhiều người lại ca bài Mỹ xâm lược VN. Trong số đó có không ít trí thức Tây học. Thậm chí cả 1 số trí thức đang tự diễn biến. Dưới đây là cmt mình trả lời 1 bạn, hình như đang ở Đức:

Việc gì cũng có ngọn ngành của nó. Từ năm 54-64, Mỹ chỉ cố vấn cho QGVN và VNCH để xây dựng đất nước, lúc đó 2 miền giống nhau. Vì miền Bắc cũng có cố vấn/chuyên gia Nga, Tàu, cả dân sự và quân sự.

Từ sau sự kiện Vịnh Bắc Bộ và sau khi quân Bắc Việt vào Nam tấn công các căn cứ Mỹ ở VNCH thì Mỹ mới quyết định đem quân sang đánh nhau trực tiếp trên đất VNCH. Quân Mỹ sang VNCH là có sự ủng hộ, chào đón của VNCH, là quân đồng minh của VNCH.

Lưu ý là quân Bắc Việt bắt đầu vượt tuyến vào Nam từ cuối năm 1959 sau nghị quyết TƯ 15 quyết định giải phóng miền Nam bằng bạo lực CM.

Việc Mỹ ném bom miền Bắc cũng đều có nguyên nhân từ những cuộc tấn công vào quân đội Mỹ, bắt đầu từ sự kiện Vịnh Bắc Bộ, của VNDCCH.

Không rõ bạn bảo Mỹ xâm lược VN là dựa vào lý lẽ nào?

-------------

Sau đó bạn ấy bổ sung định nghĩa về khái niệm xâm lược là Mỹ trực tiếp chiến đấu với quân đội VNDCCH thì mới bị coi là xâm lược! Tức là tự chế ra định nghĩa ngoài chuẩn mực quốc tế.

 Bởi vì nếu theo định nghĩa trong ảnh đính kèm của từ điển Cambridge thì quân Bắc Triều Tiên có tham chiến ở miền Bắc, chết hơn 40 người còn chôn ở Bắc Giang, quân Liên Xô sang điều khiển tên lửa, bắn rụng John Mc Cain, 320 ngàn lượt quân TQ sang làm công binh và bắn máy bay, thì cũng chính là xâm lược VN! Tại sao lại không bị phe CS chửi là xâm lược?! Hỏi tức là trả lời.

Mình hỏi tiếp bạn ý:

"Tại sao quân Mỹ đổ sang VNCH mà lại phải đánh nhau với quân VNDCCH?"

Thì bạn ý không trả lời, nhưng có ý vòng vo là 2 miền lúc đó là NỘI CHIẾN nên quân VNDCCH có mặt ở VNCH!

Nội chiến thì có nghĩa là TQ, LX, BTT đang ngang nhiên xâm lược VNCH rồi, vì 2 miền đều tuyên bố chủ quyền cả nước. Vì 3 nước kia đem quân vào VN đâu có xin phép VNCH?

Nếu xét là nội chiến thì coi như VNDCCH xé HĐ Geneva sao, vì đem quân vượt tuyến vào Nam? Nhưng VNCH và Mỹ lại không bị quy trách nhiệm tương tự do không hề ký hiệp định đó. Lại phải lôi HĐ Geneva ra thì rắc rối to! Tranh luận sẽ đi vào ngõ cụt. Tạm thời thế đã.

----------

Còn đây là stt của 1 bác trí thức cao tuổi, tự diễn biến, bị anh em miền Nam vào chửi kinh quá, đại ý: "Ngày 30/4 chỉ nên được coi là ngày vui của dân tộc vì là ngày thống nhất đất nước".

Bác ấy không gọi là ngày giải phóng thì cũng là tự diễn biến đến rốn rồi đấy. Nhưng lại gọi là ngày vui vì đất nước thống nhất. Anh em vào chửi thậm tệ ý là thống nhất bằng bạo lực thì có gì mà vui vẻ? Ai vui chứ chúng tôi không vui.

Ngày này, theo mình thì lời ông Võ Văn Kiệt là chuẩn nhất: "Ngày là có triệu người vui và triệu người buồn".

Vết thương chiến tranh quá khủng khiếp, nó vẫn gây chia rẽ dân tộc đến thế hệ thứ 3. Bây giờ các cháu trẻ trâu bò đỏ chắc chỉ học cấp 3 hay bộ đội non cũng ngoạc mồm chửi Mỹ Ngụy như người lớn. Chung quy cũng là do chính quyền vẫn còn sợ bóng ma đã chết 45 năm hồi sinh! 

Tuyên giáo tài tình đến nỗi khiến cho nhiều TRÍ THỨC (bần nông không chấp) hầu như không có kiến thức khách quan về VNCH hay QGVN. Thậm chí cả trí thức tự diễn biến, PĐ cũng bị như vậy. Họ có thể chửi chế độ hiện tại không ra gì, nhưng nói đến chế độ cũ thì vẫn có thái độ hằn học, căm phẫn, hoặc diễu cợt.

Trí thức xã nghĩa cơ bản là dốt lịch sử, nhưng cái họ dốt nhất chính là lịch sử về chế độ cũ.

Dương Quốc Chính










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo