Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XỨ LẠ LÀM ĐƯỢC NHỮNG SỰ LẠ

XỨ LẠ LÀM ĐƯỢC NHỮNG SỰ LẠ Tôi vốn dĩ rất ít để ý đến những chuyện lặt vặt, đời thường nhưng nhiều khi "cái sự đời đen như mõm ...

XỨ LẠ LÀM ĐƯỢC NHỮNG SỰ LẠ

Tôi vốn dĩ rất ít để ý đến những chuyện lặt vặt, đời thường nhưng nhiều khi "cái sự đời đen như mõm chó..." nó lại cứ diễu qua diễu lại khiến thế gian lại phải cười. Giời đất ạ! Sao mà cái xứ nó lại lắm cái sự lạ, sự ngộ...! Người ta bàn tán đầy các quán nước vỉa hè rằng chỉ có cái xứ lạ mới làm được những cái không nơi đâu trên trái đất này làm được, kiểu như: "Đảng tự mình ngày càng xứng đấng trở thành dân tộc"; " Đảng dẫn dắt dân tộc hùng mạnh và trường tồn"; gần đây nhất lại: "Suy nghĩ của Tổng BÍ thư, Chủ tịch nước là suy nghĩ của đảng, toàn dân"... Má ơi! Những cái tít báo giật đến kinh dị khiến người ta đấm ngực mà cười, cười bắn nước mắt; có người bảo báo chí quốc doanh lấy hết phần ngu của thiên hạ; có người lại bảo đồ ăn tục nói phét, láo xạo; có người lại bảo "đội bô thải trên đầu..." Còn tôi, thì cho rằng XÀM NGÔN, nhất là chuyện "suy nghĩ" của một người mà lại là "suy nghĩ" của cả thiên hạ thì XÀM! XÀM! QUÁ XÀM...! 

Tôi không muốn bàn xa tán rộng nhưng chỉ nói ngay trong một gia đình thôi, suy nghĩ của người này cũng không thể áp đặt cho người kia, chứ chưa nói... suy nghĩ của một người là của muôn người được. Xưa, Lý Công Uẩn xuống "Chiếu dời đô", sau khi phân tích xong mọi lợi ích của việc dời đô, cuối bản Chiếu, Vua còn hỏi ý kiến của các khanh tướng: "Trẫm muốn nhân địa lợi ấy mà định nơi ở, các khanh nghĩ thế nào?" Đến chế độ "quân chủ chuyên chế" mà hễ có chuyện lớn, các đời vua vẫn còn phải "trưng cầu dân ý" tôn trọng quyền DÂN CHỦ, huống hồ thời hiện đại, thời hội nhập toàn cầu... Chẳng lẽ mấy người cứ mãi để người ta gọi mình là xứ An Nam sao?

Lại một chuyện lạ nữa mà ít ai để ý, gần đây lại có một "thượng thư" (Nguyễn Bắc Son) khóc tức tưởi trước vành móng ngựa vì tội ăn cắp tiền của dân bị xộ khám. Chàng khóc hơn cả khóc cha mẹ chết, vừa khóc vừa năn nỉ xin lỗi ngài đảng trưởng. Chúa ơi! Chàng có tội với dân, với nước đâu phải với một người nào. Tội nghiệp quá! Lại làm trò cười cho thiên hạ rồi.

Tiện thể nói luôn về chuyện khóc. Một chàng trai nổi tiếng đội bô, trái tim chàng "run lên... đã khóc, mỗi khi nhìn thấy ngài sĩ phu Bắc Hà xuất hiện trên truyền hình" (chắc là chàng phải khóc ghê lắm! Khóc y như dân Bắc Hàn mỗi khi được nhìn thấy lãnh tụ - cha của mình). 

Dịch cúm Tàu đã đủ làm cho dân thất hồn rồi, xin các báo đài đừng diễn trò cười nữa nhé! Nó kinh dị và phản cảm lắm! Dân mình giờ nhờ có mạng Internet mà khôn tinh, khôn ranh ra rồi đấy! Đừng coi thường nhau nữa nhe!

(Ảnh dưới: Chúng cứ của lí lẽ)

Lã Minh Luận










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo