Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẢNG DÂN CHỦ CÀNG LÚN SÂU VÀO SỰ NÔ LỆ CỦA TÀU CỘNG QUA GÓI KÍCH THÍCH 3 NGÀN TỶ MỸ KIM Ở HẠ VIỆN

ĐẢNG DÂN CHỦ CÀNG LÚN SÂU VÀO SỰ NÔ LỆ CỦA TÀU CỘNG QUA GÓI KÍCH THÍCH 3 NGÀN TỶ MỸ KIM Ở HẠ VIỆN Ngày 15/5/2020, Hạ viện đã thông qua...

ĐẢNG DÂN CHỦ CÀNG LÚN SÂU VÀO SỰ NÔ LỆ CỦA TÀU CỘNG QUA GÓI KÍCH THÍCH 3 NGÀN TỶ MỸ KIM Ở HẠ VIỆN

Ngày 15/5/2020, Hạ viện đã thông qua Dự luật Health and Economic Recovery Omnibus Emergency Solutions (H.R. 6800) - Các giải pháp toàn diện phục hồi kinh tế và sức khỏe, viết tắt là HEROES với giá trị ba ngàn tỷ Mỹ kim với 208 phiếu thuận và 199 phiếu chống trong đó có 14 dân biểu Dân chủ bỏ phiếu chống và 01 dân biểu Cộng Hòa bỏ phiếu thuận.

Chắc chắn dự luật HEROES sẽ bị phủ quyết tại Thượng viện mà không cần tới tổng thống Trump sử dung quyền phủ quyết. Vậy tại sao phe Dân chủ vẫn đeo đuổi dự luật trên dù biết trước nó sẽ không được thông qua thành Đạo luật? 

Thực ra việc đảng Dân chủ Mỹ tỏ ra "yêu dân như con" khi ban hành dự luật HEROES chi là một trò chơi chánh trị "được chăng hay chớ" theo kịch bản của Tàu cộng. Cũng như Đạo luật Obamacare của Obama, Dự luật HEROES cũng có mục đích tương tự, nó sẽ tạo ra một thực trạng hướng người dân Mỹ sống theo lối sống "chủ nghĩa bình quân - làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu" mà dân Việt Nam mình hay nói là "không làm mà vẫn có ăn - ngồi mát ăn bát vàng".

Dĩ nhiên trước Dự luật HEROES này, không ít người dân Mỹ, đặc biệt là những kẻ lười lao động - thích hưởng thụ từ tiền trợ cấp sẽ sướng như được thợ chuyên nghiệp ráy tai. Họ không cần phải đi mần, cứ ở nhà nhận tiền trợ cấp do đảng Dân chủ khởi xướng mặc cho sản xuất đình trệ do đóng cửa chống dịch cúm Tàu cộng, các công xưởng sản xuất được mở cửa trở lại theo lịnh của tổng thống Trump sẽ không thể hoạt động hết công suất vì nạn thiếu nhơn công,...Điều này dẫn đến một thực trạng là:

1. Nước Mỹ sẽ khan hiếm hàng hóa buộc chánh quyền của  tổng thống Trump phải thay đổi lại lập trường phá hủy chuỗi cung ứng của Tàu cộng, phải dỡ bỏ lịnh áp thuế lên hàng hóa của Tàu cộng và tăng mua sản phẩm của Tàu cộng;

2. Khi các công xưởng sản xuất hàng hóa của Mỹ bị thiếu thốn nhơn công, đảng Dân chủ sẽ chĩa mũi giáo công phá chánh sách nhập cư có chọn lọc của tổng thống Trump vì theo họ dân nhập cư là một phần không nhỏ thiếu trong nền sản xuất của Mỹ;

3. Nước Mỹ tiếp tục đóng cửa, dân Mỹ ngồi mát ăn tiền trợ cấp, sản xuất đình trệ,... đương đầu nước Mỹ sẽ rơi vào cuộc lạm phát thiếu, nợ quốc gia của Mỹ tiếp tục gia tăng, Bộ Ngân phiếu Mỹ buộc phải phát hành thêm công phiếu,... tất cả các vấn nạn này đều giúp cho Tàu cộng có thêm lợi thế, củng cố và tăng cường thêm lợi thế so với Mỹ.

4. Khi Dự luật HEROES được thông minh thành luật, tiền sẽ chạy vào túi người dân Mỹ với nội dung và bản chất là do đảng Dân chủ Mỹ tạo ra. Làn sóng ủng hộ cho đảng Dân chủ sẽ tái hiện, ứng viên Dân chủ sẽ có được thiện cảm từ phía cử tri Mỹ, ghế tổng thống và Lưỡng viện sẽ tiến sát tầm tay của đảng Dân chủ hơn. Ngược lại, khi Thượng viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát phủ quyết Dự luật HEROES do đảng Dân chủ khởi xướng hoặc tổng thống Trump phải dùng quyền phủ quyết nếu Thượng viện thông qua thì đảng Dân chủ và lực lượng truyền thông thổ tả chỉ vào đó mà nói rằng "Đảng Cộng hòa và tổng thống Trump không yêu thương dân Mỹ".

Độc thiệt chớ chẳng chơi, ca này coi bộ cũng thuộc dạng ca khó cho Đảng Cộng hòa và tổng thống Trump. Tuy nhiên với tổng thống Trump thì càng khó càng thích vì ông Trump luôn có các ứng phó tuyệt vời với đấu pháp "lấy gậy nó đánh nó" mà sắp tới ông Trump sẽ đưa ra các quyết sách phục hồi nhanh nền kinh tế Mỹ mà không để cho người Mỹ gặp khó khăn bởi hậu quả của đại dịch cúm Tàu cộng hoành hành và nền kinh tế suy giảm nhưng không phải là cái dự luật HEROES mắc dịch kia của đảng Dân chủ do Tàu cộng cố vấn./.

Tran Hung.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo