Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẠN ĐÃ BƯỚC VÀO ĐỊA NGỤC CHƯA?

Bạn đã bước vào địa ngục chưa? Như thông lệ, mỗi lần Hà Nội có một diễn biến về chính trị, thì csVN lại bắt tay vào một đợt trấn áp. Đ...

Bạn đã bước vào địa ngục chưa?

Như thông lệ, mỗi lần Hà Nội có một diễn biến về chính trị, thì csVN lại bắt tay vào một đợt trấn áp. Đại hội 13 còn cả năm nữa nhưng tốt nhất là csVN ra tay bịt miệng những kẻ sĩ không biết sợ trước. Bên cạnh những chuyện khác mà dư luận quan tâm như vụ Phạm Văn Đồng
ký kết sang nhượng chủ quyền Trường Sa Hoàng Sa, vụ lén lút âm thầm giao ba địa điểm chiến lược cho Tàu. Tóm lại, có những cái gai mà csVN cần phải nhổ để họ an tâm tiếp tục cai trị. Vấn đề là csVN sẽ phải còn nhổ bao nhiêu lần nữa trước khi cơn bão của lịch sử sẽ đánh xụp họ.

Đợt trấn áp đã mới bắt đầu. Và cánh cửa tù lại mở rộng, từ Bắc đến Nam. Những kẻ sĩ của Việt Nam, tốt nhất là hãy dọn mình trước để bước vào nhà tù, khi đã chọn cho mình tư thế của kẻ sĩ, dám đối đầu với cường quyền.

Trong cuốn sách, “Tội phá hoại trật tự", cũng giống như cái gọi là "Tội lợi dụng quyền dân chủ, điều 258 của csVN"; hay một thứ điều 88 trá hình. Havel, cựu TT Tiệp Khắc, đã tâm sự khi nói về áp lực, đè nặng trong nhà tù. "trong tù, tôi đã phải thuyết phục các tù nhân chính trị khác, đừng nên tự tử". (1)

Tù là một cái gì đó nó vượt qua khỏi sự tưởng tượng của bạn. Đói, khát, nóng lạnh, cùm, tra tấn thể xác lẩn tinh thần. Ngày tháng năm, bị giam trong bốn bức tường là một trải nghiệm khủng khiếp cho bất cứ ai ở tù csVN. Nhưng cái đè nặng nề nhất, vẫn là sự cô đơn trong tâm hồn mỗi cá nhân, sự tuyệt vọng nếu có và cuộc chiến với nội tâm. Nó hiện hữu 24/24, nó đeo đẳng từ trong giấc ngũ lẩn khi tỉnh thức. Và đó là cái khó khăn nhất, trải nghiệm của kiếp tù.

Vì vậy, những kẻ yếu tinh thần như đám lãnh đạo csVN khi bị tuyên án vì tội tham nhũng đã khóc lóc, van xin. Những tay giang hồ cộm cán, đại bàng, hung hãn ngoài đời, đầu trộm đuôi cướp khi bị tuyên án, có đứa đái ở trong quần. Nhưng những cảnh đó chưa xảy ra, đối với ACE từng đấu tranh cho Tự do, Dân chủ.

Cái gì đã làm cho những ACE đấu tranh cho Tự do, Dân chủ có những khí phách mà kẻ thù của họ, bọn cai ngục, công an, quản giáo, bọn hỏi cung, tuyên án của csVN cũng phải tự hỏi. Cái khí phách đó ở đâu mà ra? Không phải từ những nam nhi, mà cả nhi nữ thường tình, cũng không ai yếu hèn, nhỏ lệ.

Cái đó, là niềm tin vào chính nghĩa Dân tộc. Là lòng son sắt vì tương lai Đất nước. Là tâm nguyện sẳn sàng chấp nhận vào địa ngục cho Dân chủ, Tự do. Là tinh thần quyết tử, là lòng hy sinh cho Tổ quốc trường tồn. Cái đó, là những điều thiêng liêng, quí báu, hiếm hoi; là hồn nước Việt Nam, là ơn Cha nghĩa Mẹ, là bài học lịch sử dựng nước và giữ nước vỡ lòng; là những giá trị vĩnh cửu mà chúng ta đã từng được dạy dỗ và nuôi dưỡng. 

Những giá trị đó, suy cho cùng nhiều khi là cái nghiệp. Vì không phải, ai cũng tự cưu mang. Tự gánh lấy khổ nạn cho mình; cho gia đình mình, cho vợ con mình. Nhưng mà nếu ai cũng chỉ đời đời ích kỷ, thì thế giới này rồi sẽ đi về đâu? Nhà tù csVN, nó là một địa ngục có thật. Nhưng không phải ai cũng sợ.

Đỗ T. Công
(1) In the book, Disturbing the Peace, Václav Havel, revealed "In prison, I often had to dissuade fellow prisoners from committing suicide....I once spent two weeks in “the hole” for attempting to stop someone from killing himself."

( "The hole" - solitary confinement  - This is what happened under the rule of communist in Eastern Europe. There is no difference in term of ruling with iron fist in every of communist country, regardless Asia or else)











Không có nhận xét nào

Quảng Cáo